December 1, 2013
Motortrivia Team (10167 articles)

“You mean Skyline?” การเสียชีวิตของ Paul Walker และการจากไปของแคแรคเตอร์ Brian O’Conner

เรื่อง : AREA 54

●   “นายหมายถึง Skyline ใช่ไหม?” หนึ่งในแก๊กสั้นๆ ที่ดูเหมือนจะไม่มีความหมายอะไรมากมายใน Fast & Furious 6 เป็นมุกที่โดนใจคนรักรถนัก… อะไรดีกว่ากันระหว่างอเมริกัน มัสเซิล อย่าง Dodge Charger หรือปิศาจจากญี่ปุ่นอย่าง Nissan Skyline? เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเสมอในหมู่คนรักรถ นี่เป็นหนึ่งในหลายๆ ปัจจัยที่ทำให้แฟรนไชส์ FF เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีสเน่ห์ และมีแฟนอยู่ทั่วโลก แม้จะไม่ใช่หนังดีในระดับรางวัลก็ตาม

●   Paul Walker เจ้าของแคแรคเตอร์ Brian O’Conner อันแสนขบถ เสียชีวิตในวัย 40 ปีเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2013 ที่ซานตา คลาริตา แคลิฟอร์เนีย หลังกลับจากงานการกุศลที่เขาและเพื่อนๆ จัดขึ้น เพื่อสมทบทุนช่วยผู้สบภัยจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ในฟิลิปปินส์ ตามข่าว Walker ประสบอุบัติเหตุใน Porsche Carrera GT สีแดงที่อัดเข้ากับต้นไม้จนพังยับและเกิดเพลิงลุกไหม้ ซึ่งส่งผลให้ Walker ในตำแหน่งผู้โดยสาร และเพื่อนผู้เป็นทั้งเจ้าของรถและคนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

●   Paul William Walker IV เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน 1973 เริ่มมีชื่อจากภาพยนตร์เรื่องที่ 4 คือ She’s All That และเป็นที่จดจำของแฟนๆ ทั่วโลกจากแฟรนไชส์ภาพยนตร์ฮิทอย่าง The Fast and the Furious ในปี 2001 แม้ไทม์ไลน์ใน FF จะปัดเป๋ไปบ้างจากภาคที่ 3 Tokyo Drift แต่ทีมเขียนบทก็อุตส่าห์ปู FF ให้อีก 3 ภาค เพื่อนำคาแรคเตอร์ดั้งเดิมอย่าง Dominic Toretto และ Brian O’Conner ให้กลับมาอยู่ในไทม์ไลน์จริงอีกครั้งในภาคที่ 7 ซึ่งกำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้ และเรายังไม่รู้ว่าเส้นเรื่องจะเดินต่อไปในทิศทางใด

●   ชีวิตดำเนินต่อไป ผู้ที่จากไปคงอยู่ในความทรงจำ และจากนี้ไปโลกของ Fast and Furious ก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป         ●