February 12, 2015
Motortrivia Team (10191 articles)

2015 QUANT F รถไฟฟ้า 1,090 แรงม้า เวอร์ชั่นปรับโฉมของ QUANT e-Sportlimousine

เรื่อง : AREA 54

●   NanoFLOWCELL AG เตรียมจัดแสดงสปอร์ตร่างยักษ์รุ่นใหม่ ความยาวมากกว่า 5.2 เมตร NanoFLOWCELL QUANT F Concept ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นปรับโฉมของ QUANT e-Sportlimousine ภายในงาน 2015 Geneva Auto Show ต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

●   ความแตกต่างระหว่าง QUANT F และ QUANT e-Sportlimousine คือการเปลี่ยนสีใหม่, ล้อลายใหม่, ขยายขนาดกระจกมองข้าง และติดตั้งชุดโคมไฟหน้าเทคโนโลยี Backlit Crystal ฉายตัวอักษร “Q” เพื่อเป็นตัวแทนคำว่า “QUANT” เมื่อเปิดสวิทช์ ส่วนโครงสร้างทางวิศวกรรมนั้น ตามข้อมูลมีการติดตั้งแชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เสา A ลดขนาดให้แคบลง เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในห้องโดยสาร

●   ชุดระบบขับเคลื่อนของ QUANT F เป็นชุดอัพเกรดใหม่ ติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 2 จังหวะที่ nanoFLOWCELL AG พัฒนาขึ้นมาเองแบบ in-house มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวในแต่ละล้อผลิตกำลังสูงสุดในชั่วขณะหนึ่งได้ 1,090 แรงม้า PS เพิ่มขึ้น 165 แรงม้า แรงดันไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 735 โวลท์ จากเดิม 600 โวลท์ เมื่อเทียบกับ QUANT e-Sportlimousine

●   ส่วนระบบเซลล์ไฟฟ้าเคมี “flow-cell systems” หรือชุด flow battery ที่ใช้เกลือเป็นตัวนำไฟฟ้ายังคงเดิม ทว่ามีการเพิ่มความจุแทงค์บรรจุของเหลวไอออนิคเป็น 500 ลิตร (250 ลิตร 2 ถัง สำหรับบรรจุของเหลวประจุ + และ -) ช่วยเพิ่มระยะทางในการขับได้อีก 30% เมื่อเทียบกับ QUANT e-Sportlimousine การเติมพลังก็ยังคงเป็นการเปลี่ยนแทงค์บรรจุของเหลวไอออนิค ไม่ใช่การเติมเข้าไปแทนที่

●   Mr. Nunzio La Vecchia หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ nanoFLOWCELL AG กล่าวว่า งานภายนอกของ QUANT F ผ่านเกณฑ์ Homologation Test แล้ว 100% เต็ม ส่วนภายในยังเหลืออีก 10% ที่ต้องเก็บรายละเอียดสำหรับเตรียมการผลิตเป็นรุ่นจำหน่ายจริง     ●

2015 NanoFlowcell Quant F Concept