June 28, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

FCA ประกาศยุติการใช้แอร์แบ็คทาคาตะใน NAFTA ยกเว้น Jeep Wrangler


Posted by : Fascinator

 

  Fiat Chrysler Automobile group ประกาศยุติการผลิตยานยนต์ที่ถูกติดตั้ง แอร์แบ็คที่มีปัญหาจากทาคาตะชั่วคราวทุกโมเดล ยกเว้น Jeep Wrangler ซึ่งมีการรายงานปัญหาดังกล่าวน้อยที่สุด จะยังคงมีการผลิตต่อไป

  สำหรับ ทาคาตะ ซึ่งมีปัญหาแอร์แบ็คทำงานในสภาวะที่ไม่ควรจะเป็น FCA ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ติดตั้งเจ้าแอร์แบ็คที่มีปัญหาตัวนี้ก็ได้ประกาศยุติการผลิตยวดยานที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตามการยุติการผลิตนี้จะกินระยะเวลาสั้นๆ เพียงสัปดาห์ถัดไปเท่านั้น เมื่อโมเดลที่ส่งขาย NAFTA (North American Free Trade Agreement – สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก และชิลี) จะหันไปติดตั้งแอร์แบ็คที่มีกลไกภายในแบบอื่นแทน

  สำหรับเจ้าของรถในต่างประเทศซึ่งมีข้อสงสัยในความปลอดภัยของแอร์แบ็ค ทาง FCA ได้ยืนยันว่าพวกเขาได้ทดสอบชิ้นส่วนที่ต้องสงสัยกว่า 6,300 ชิ้น ซึ่งทั้งหมดนั้นทำงานได้ตามหน้าที่ที่มันควรทำ นอกจากนั้น FCA จะไม่ขายรถที่มีปัญหาแอร์แบ็คโดยปราศจากคำแนะนำต่อลูกค้าถึงการเรียกคืนตรวจสอบในอนาคต

  ในขณะเดียวกัน National Highway Traffic Safety Administration ได้จัดทำโครงการชดเชยแก่ผู้เสียหายทั้ง 10 คน ที่เสียชีวิตจากแอร์แบ็คที่มีปัญหา เนื่องจากสารภายในอินเฟลเตอร์มีคุณสมบัติแย่ลงจากการถูกความชื้น เป็นผลให้แอร์แบ็คถูกยิงออกมาด้วยความแรงเกินกว่าปกติ •