July 29, 2016
Motortrivia Team (10167 articles)

BMW Group Manufacturing ฉลองความสำเร็จ 70,000 คัน


Press Release

 

  บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จอีกครั้งในการประกอบ BMW, MINI และ BMW Motorrad ครบ 70,000 คัน โดยมี คุณธัชพิชญ์ โสดาบรรลุ (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ และ คุณมณฑิรา เชิดชู (ที่ 4 จากขวา) หัวหน้าสำนักงานศุลกากรมาตาพุด ร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จครั้งนี้

  บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการพัฒนากระบวนการผลิต และบุคคลากรอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 16 ปี ทำให้มีศักยภาพในการประกอบรถยนต์ และมอเตอร์ไซค์ที่แตกต่างกันถึง 19 รุ่น ของ BMW, MINI และ BMW Motorrad ด้วยคุณภาพของยนตกรรมหรู และเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยมทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

  บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย มีการลงทุนอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในปี พ.ศ.2559 นี้มีการลงทุนกว่า 488 ล้านบาท เพื่อใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกสำหรับ BMW X3 และ BMW X5 สู่ประเทศจีน และเพิ่มการจ้างงานกว่า 400 ตำแหน่งงานในปีนี้ นอกจากนั้นโรงงานของบีเอ็มดับเบิลยูจะเริ่มทำการประกอบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดอีก 2 รุ่นในช่วงครึ่งปีหลังนี้

  มร. เจฟฟรีย์ กอดิอาโน (Jeffrey Gaudiano) ประธานกรรมการบริหาร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เรามีวาระที่พร้อมจะเฉลิมฉลองมากมาย เมื่อปี พ.ศ 2558 เราเฉลิมฉลองการครบรอบ 15 ปี ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เดือนเมษายน พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จในเริ่มการส่งออก บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 และ บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 ไปยังประเทศจีน และอีกเหตุการณ์แห่งความทรงจำที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ นั่นคือในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2557 เราประสบความสำเร็จจากการประกอบรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู และ มินิ ครบ 50,000 คัน และอีกเพียงปีครึ่งต่อมา ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ในการเฉลิมฉลองการผลิตครบ 70,000 คัน”

  ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในวันนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าความยืนหยุ่นสูงทั้งในด้านกระบวนการผลิต ห่วงโซ่อุปทาน และการพัฒนาบุคคลากรอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตยนตรกรรมหรู และเพื่อรองรับเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆ เช่น รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด เป็นต้น”

  มร. กอดิอาโน กล่าวชื่นชมในความทุ่มเท่ และความใส่ใจของพนักงานทุกคนว่า “ผมรู้สึกขอบคุณในความพยายามที่เพื่อนพนักงานได้แสดงออกถึงความตั้งใจในการทำงาน ตลอดจนถึงความใส่ใจในรายละเอียด และพร้อมที่จะพัฒนาตนเองไปอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้พนักงานของบีเอ็มดับเบิลยูยังให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมมากมาย ผมภูมิใจมากกับความตั้งใจของเรา ทั้งนี้ด้วยทักษะ ประสบการณ์และฝีมือของพนักงานของเรา ผมมั่นใจว่ารถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ทุกคันเป็นผลงานจากการอุทิศตนเพื่อคุณภาพของพนักงานในโรงงานแห่งนี้”