July 30, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Continental เปิดตัวระบบตรวจวัดลมยาง ContiPressureCheck


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

  บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวระบบตรวจวัดแรงดันลมและอุณหภูมิภายในยางล้อรถขนาดใหญ่แบบอัจฉริยะ คอนติเพรสเชอร์เช็ค (ContiPressureCheck) เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งประเทศไทยนับเป็นตลาดใหญ่ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในกลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนาด้านเศรษฐกิจ

  ระบบ CPC หรือ ContiPressureCheck ได้รับการรับรองว่ามีระบบการวัดแรงดันที่มีความแม่นยำสูง ติดตั้งง่าย และสะดวกในการใช้งาน โดยอุปกรณ์ตรวจจับที่ฝังอยู่ภายในยางล้อรถ จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ติดตั้งบนมาตรวัดรถ ทำให้ผู้ขับทราบถึงความเคลื่อนไหวของแรงดันลมได้ตลอดเวลา ซึ่งจากการสังเกตการณ์ที่ผ่านมา ผู้ขับรถยนต์ขนาดใหญ่ส่วนมากละเลยในการให้ความสำคัญของแรงดันลมยาง ซึ่งบางครั้งการที่มีแรงดันลมยางอ่อนเกินไปและรับน้ำหนักมาก ทำให้เครื่องยนต์ต้องใช้พลังงานเพิ่มมากขึ้น และมีผลกระทบต่อต้นทุนการขนส่ง นี่คือเหตุผลที่ทำให้คอนติเนนทอลต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ขึ้นมาเพื่อตรวจสอบสภาพยาง


มร.แพทริค ฮาร์แมน ผู้อำนวยการธุรกิจรถบรรทุก ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และคุณศิริวรรณ คูอัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส (ประเทศไทย) จำกัด


CPC ประกอบด้วย 5 องค์ประกอบหลักคือ:
1.  ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง – ตรวจวัดความดันและอุณหภูมิ ติดตั้งไว้ภายในท้องยาง
2.  ระบบประมวลผลกลาง (CCU) – ตัวส่งและรับสัญญาณการตรวจวัดแรง และส่งข้อมูลไปยังเครื่องรับสัญญาณ ก่อนจะประมวลผลผ่านมอนิเตอร์
3.  เครื่องรับสัญญาณเพิ่มเติม – ใช้รับสัญญาณระบบสำหรับตรวจวัดลมยาง เมื่อคลื่นความถี่ปกติเกิดความขัดข้องหรือผิดปกติ
4.  หน้าจอ – ใช้แสดงผลของแรงดันลมและอุณหภูมิยาง แจ้งเตือนต่อผู้ขับเมื่อยางมีแรงดันลดลง
5.  เครื่องส่งสัญญาณแบบองค์รวม (สามารถเลือกได้) – เชื่อมกับตัวส่งสัญญาณท้องถิ่นเพื่อใช้ในสังเกตการณ์แบบสด

  “ระบบคอนติเพรสเชอร์เช็คพัฒนาขึ้นมาเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการใช้และการดูแลรักษายาง เราได้พูดคุยกับคนขับรถหลายๆ คน ซึ่งล้วนมองว่าการติดตั้งระบบนี้จะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้พวกเขาได้ อีกทั้งเป็นการเพิ่มความมั่นใจและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในแต่ละวัน ซึ่งคอนติเนนทอลมุ่งมั่นที่จะหาแนวทางแก้ไขในทุกความต้องการของลูกค้า ไม่เพียงแค่ช่วยในด้านธุรกิจของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย”  คุณศิริวรรณ คูอัมพร กรรมการผู้จัดการ, บริษัท คอนติเนนทอล ไทร์ส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ประโยชน์ที่จะได้รับจากระบบคอนติเพรสเชอร์เช็ค:
1.  แรงดันและอุณหภูมิที่เหมาะสม ช่วยให้ยางมีอายุยืนขึ้น โครงยางอยู่ในสภาพดี หล่อดอกได้อีกครั้ง และขายได้ในราคา
2.  เพิ่มความปลอดภัยต่อคนใช้ถนนทุกคน
3.  การขับรถด้วยแรงดันลมที่เหมาะสม สามารถช่วยลดอัตราการใช้น้ำมัน และเพิ่มระยะการขับเคลื่อน

  มร.แพทริค ฮาร์แมน (Patrick Haarmann) ผู้อำนวยการธุรกิจรถบรรทุก ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “กลยุทธ์ในทำการตลาดธุรกิจรถบรรทุกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปี พ.ศ. 2559 และ พ.ศ. 2560 นั้นมองว่าตลาดในประเทศไทยเหมาะสำหรับการเริ่มใช้ระบบคอนติเพรสเชอร์เช็คเป็นอย่างยิ่ง”

  “คอนติเนนทอล ในประเทศไทยได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นผู้นำด้านยางรถยนต์ ระบบยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ โดยมีจุดแข็งที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่นำสมัย, คุณภาพสูง และบริการลูกค้าที่เป็นเลิศ อีกทั้งราคาที่เหมาะสม และเราจะไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยยึดหลักคุณภาพ ประหยัด และปลอดภัย”

  ระบบคอนติเพรสเชอร์เช็คติดตั้งง่าย รองรับระบบส่งสัญญาณและยางในแบรนด์ต่างๆ เนื่องจากข้อมูลอุณหภูมิและแรงดันลมยาง สามารถแสดงในระบบจอแสดงผลพร้อมกับระบบการส่งสัญญาณ ช่วยผู้ควบคุมในการจัดการข้อมูล และสามารถดาวน์โหลดข้อมูลไปเก็บไว้ในอุปกรณ์ภายนอกได้

   ปัจจุบัน คอนติเนนทอลเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับการขนส่งมวลชน การขนส่งสินค้า และเป็นที่ไว้วางใจจากอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับสากลในด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว ความประหยัด คอนติเนนทอลมียอดขาย 39.2 พันล้านยูโรในปี 2558 การพัฒนานี้ได้แบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็น 5 ด้านได้แก่ ด้านโครงสร้างรถยนต์และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ด้านระบบภายใน ด้านระบบส่งกำลัง ด้านยางล้อรถ และด้านเทคโนโลยีเรียกว่า Contitech และมีพนักงานถึง 208,000 คนใน 55 ประเทศ  


ContiPressureCheck