July 24, 2016
Motortrivia Team (10160 articles)

Ford พิสูจน์ความเงียบในห้องโดยสาร Everest ด้วยการแสดงสด


Press Release

 

  ฟอร์ดทดสอบความเงียบในห้องโดยสารของ Ford Everest ด้วยการแสดงสดของ The Accelerators วงดนตรีร็อคสกาจากประเทศออสเตรเลียในห้องปิดกั้นกึ่งไร้เสียงสะท้อน ณ ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก ใกล้เมืองเมลเบิร์น เพื่อพิสูจน์ความเงียบของห้องโดยสาร

  ความเงียบภายในห้องโดยสารมาจากการใช้เทคโนโลยีการตัดเสียงรบกวนหรือ Active Noise Cancellation ของฟอร์ด ซึ่งทำงานคล้ายกับเฮดโฟนที่ตัดเสียงรบกวนภายนอก โดยฟอร์ดได้ติดตั้งไมโครโฟนเพื่อตรวจสอบเสียงที่มีความถี่ต่ำแบบเรียลไทม์ และสร้างคลื่นผ่านระบบเสียงเพื่อตัดเสียงรบกวน

  นอกจากนี้ Ford Everest ยังมีกระจกหน้ารถที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ด้วยกระจกซับเสียงและแท่นเครื่องยนต์ไฮดรอลิคที่ช่วยลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล ทั้งยังช่วยตัดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารแม้อยู่ท่ามกลางสภาพจราจรที่มีเสียงดัง

 

  “การทดสอบด้วยการใช้วงดนตรีเล่นอยู่ใกล้กับเอเวอเรสต์ ได้พิสูจน์ถึงความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน” มร.เอเดรียน เชรเดอร์ (Adrian Schrader) วิศวกรอาวุโสฝ่าย Vehicle Powertrain NVH ฟอร์ด ออสเตรเลีย กล่าว “เมื่อปิดกระจกรถ เสียงเพลงจากวงดนตรีเล่นสดจะเบาลงและได้ยินเสียงเพียงเล็กน้อย ช่วยมอบประสบการณ์ความเงียบในห้องโดยสารเพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบายเหนือระดับให้แก่ผู้ขับขี่ได้อย่างแท้จริง”

  สำหรับวิธีการทดสอบประสิทธิภาพของเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนของ Everest วิศวกรฟอร์ดได้เลือกใช้ห้องปิดกั้นกึ่งไร้เสียงสะท้อนที่ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก ในประเทศออสเตรเลีย ห้องดังกล่าวเปรียบเสมือนสตูดิโออัดเสียงขนาดยักษ์ ที่สามารถใช้ทดสอบขีดความสามารถของรถยนต์ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย

  เครื่องวัดไดนาโมมิเตอร์ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ตรงกลางของห้อง ทำงานคล้ายกับลู่วิ่งไฟฟ้า และทำให้รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุด 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยไม่มีการเคลื่อนที่แต่อย่างใด อุปกรณ์บันทึกที่มีความไวต่อเสียงได้ถูกติดตั้งทั้งด้านในและด้านนอกรถยนต์ เพื่อวัดระดับเสียงที่เกิดขึ้น ซึ่งช่วยให้วิศวกรทดสอบเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนได้อย่างเต็มที่

   ฟอร์ดทำการทดสอบดังกล่าวเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจได้อย่างสูงสุด ไม่ว่าคุณกำลังขับรถบนไฮเวย์ หรือติดอยู่ในการจราจรอันน่าหงุดหงิดในเมือง หรือแม้กระทั่งกำลังขับฝ่าพื้นถนนที่ขุรขระ ห้องโดยสารของ Ford Everest จะยังคงความเงียบ และมอบความสะดวกสบายสูงสุดให้แก่ผู้ขับและผู้โดยสาร