July 11, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

2017 Honda Freed เจนเนอเรชั่น 2 มาพร้อมโฉม Solid Wing Face


Posted by : AREA 54

 

  หนึ่งในรถ MPV รุ่นสำคัญของฮอนด้าที่พัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มของ Jazz อย่าง Honda Freed เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 2 รุ่นปี 2017 โดยมีความเปลี่ยนแปลงใหญ่ให้สัมผัสกันทันทีที่แรกเห็น นั่นคือนำกระจังหน้า Solid Wing เต็มรูปแบบมาใช้งาน

  จากภาพแรกที่ฮอนด้าเผยออกมานั้น เราจะเห็น Freed ใหม่ให้ความรู้สึกสปอร์ตยิ่งขึ้น ภาพลักษณ์โดยรวมเหมือน Jazz ที่ถูกขยายขนาด กระจังหน้า Solid Wing เด่นด้วยการตกแต่งที่ผสมผสานระหว่างวัสดุสีโครเมี่ยม แนวเส้นเชื่อมต่อไฟหน้าเล็กเรียวช่วยเพิ่มความปราดเปรียว ชุดโคมไฟหน้ากะทัดรัดควบรวมเข้ากับไฟ LED สำหรับวิ่งกลางวัน กันชนหน้าและฝากระโปรงออกแบบใหม่หมด

  ด้านพละกำลัง มีการคาดว่า Freed ใหม่รุ่นพื้นฐานจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร i-VTEC ในขณะที่รุ่นย่อยไฮบริดจะได้ใช้งานเครื่องยนต์รุ่นใหม่ Sport Hybrid i-DCD หรือ Intelligent Dual Clutch Drive ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร ทำงานในแบบ Atkinson cycle พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยเสริมแรง ส่งกำลังด้วยเกียร์ DCT : Dual Clutch Transmission เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน

  นอกจากนี้ เครื่องยนต์รุ่นใหม่ เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร VTEC อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ น่าจะมีการทำตลาดเพิ่มเติมหลังจากการทำตลาดรุ่น 1.5 ไปสักระยะ อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากญี่ปุ่นแล้วยังไม่มีความแน่ชัดว่าการทำตลาดรุ่น 1.0 เทอร์โบชาร์จจะมีขึ้นที่ใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซียหรือในไทย

  รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดรออัพเดทอีกครั้งครับ   


2017 Honda Freed