July 10, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Honda BR-V ตะลุยขอนแก่น เยี่ยมชมศูนย์บริการใหญ่ที่สุดของฮอนด้า


เรื่อง : สุพรรณี ยังอยู่ • ภาพ : ฮอนด้า ประเทศไทย

 

  บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนร่วมเดินทางเยี่ยมชมโชว์รูมและศูนย์บริการ ฮอนด้ามะลิวัลย์ จังหวัดขอนแก่น โดยมี Honda BR-V และ Honda Civic ร่วมขบวนจำนวน 10 คัน สื่อมวลชนจำนวน 22 คน ระยะทางประมาณ 470 กิโลเมตร ทีมงาน มอเตอร์ทริเวีย เดินทางด้วย BR-V รุ่น SV ใช้เส้นทางถนนบางนา-ตราด มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงหมายเลข 9 มอเตอร์เวย์-บางปะอิน

  Honda BR-V เป็นรถยนต์ในกลุ่มซับ-คอมแพกต์ ทางฮอนด้าเรียกว่า Active Sport Crossover รูปลักษณ์ดุดันสไตล์ SUV สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ และรองรับผู้โดยสารสูงสุด 7 ที่นั่ง ภายในตกแต่งด้วยหนังสีดำ มีหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 6.1 นิ้วที่คอนโซลกลาง มีช่อง USB และ HDMI สำหรับต่อระบบภาพและเสียง พร้อมแอร์ดิจิตอลอัตโนมัติ และเบาะนั่งแถว 2 มีพื้นที่กว้างขวางนั่งแบบสบายๆ แม้แต่คนรูปร่างสูงก็คงโดยสารไม่รู้สึกอึดอัด สามารถพับและกระดกมาแนบชิดด้านหลังของเบาะหน้าได้ในจังหวะเดียว ส่วนเบาะนั่งแถว 3 พื้นที่ค่อนข้างจำกัด เหมาะกับเด็กเล็กมากกว่า มีพื้นที่เหลือเก็บสัมภาระด้านท้ายเล็กน้อย

  เครื่องยนต์ขนาด 1,500 ซีซี SOHC i-VTEC 117 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ทำงานสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ขับ จึงทำให้มีการตอบสนองได้อย่างทันใจ

  เมื่อเข้าสู่ถนนทางหลวงหมายเลข 2 การใช้ความเร็วเพิ่ม-ลดตามสภาพการจราจร แต่คงไว้ซึ่งความปลอดภัย รูปแบบการเดินทางแบบคาราวาน การใช้ความเร็วจึงเฉลี่ยใกล้เคียงกัน ไม่ทิ้งห่างกันมากเกิน มีจุดแวะพักเป็นระยะๆ จุดแวะพักที่ระยะทาง 398.9 กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 17 กิโลเมตรต่อลิตร ความเร็วที่ใช้อยู่ในช่วง 100-110 กิโลเมตร รอบเครื่องยนต์ประมาณ 1,800-2,000 รอบต่อนาที

  เมื่อขับผ่านผิวถนนขรุขระไม่ได้กระแทกจนขาดความสบาย อาจเพราะไม่ได้ใช้ความเร็วสูงมาก และประกอบด้วยช่วงล่างมีการยืด-ยุบตัวที่ดีด้วยระบบกันสะเทือนหน้าอิสระ แม็กเฟอร์สันสตรัต พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังทอร์ชั่นบีม พร้อมระบบควบคุมการทรงตัว VSA และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS ที่ความเร็วต่ำถึงปานกลางดูดซับแรงสั่นสะเทือนได้ดี


(จากซ้าย) คุณสมภพ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮอนด้ามะลิวัลย์ จำกัด


  มุ่งหน้าสู่โชว์รูมและศูนย์บริการ ฮอนด้ามะลิวัลย์ ซึ่งนับเป็นศูนย์บริการแห่งใหม่และใหญ่ที่สุดของฮอนด้า ตั้งอยู่บนถนนมะลิวัลย์ ตำบลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น บนพื้นที่กว่า 25 ไร่ 40,000 ตารางเมตร บริหารงานโดย คุณภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ออกแบบจากแนวความคิดอยากให้สถานที่แห่งนี้แลดูหรูหรา โอ่โถง ทันสมัย และลดการใช้พลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นการให้บริการที่ครอบคลุม ตั้งแต่ส่วนขยาย และงานบริการหลังการขาย ภายในอาคารมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 20,000 ตารางเมตร พร้อมพนักงานที่มีประสบการณ์กว่า 100 คน

  ภายในมีพื้นที่ขนาดใหญ่สามารถรองรับลูกค้าได้กว่า 1,000 ตารางเมตร อาคารแบบ 2 ชั้น ตกแต่งในสไตล์ LOFT  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น การให้บริการอินเตอร์เนตผ่านระบบ WI-FI พื้นที่สันทนาการสำหรับเด็ก มินิเธียเตอร์เอาใจลูกค้าที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ และโซน iPad ลูกค้าสามารถสนุกกับการเล่นเกมส์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึงร้านกาแฟที่คอยให้บริการลูกค้าโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

  พื้นที่จัดแสดงรถยนต์ขนาด 1,200 ตารางเมตร สามารถจัดแสดงรถยนต์ในโชว์รูมได้มากกว่า 30 คัน ด้านศูนย์ซ่อมบำรุงมีพื้นที่ใช้สอยกว่า 9,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย ช่องซ่อม 150 ช่อง, ห้องพ่นสีจำนวน 6 ห้อง สามารถรองรับรถที่เข้ามาใช้บริการได้เดือนละ 4,200 คัน พนักงานและช่างซ่อมได้ผ่านเกณฑ์การฝึกอบรมมาจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัย บริการหลังการขาย เปิดบริการตรวจเช็ครถยนต์ตามระยะแบบเร่งด่วน (Super Fast Tech) และยังให้บริการซ่อมสีและตัวถัง รวมถึงการขัดเคลือบ

  ศูนย์บริการแห่งนี้นอกจากเน้นเรื่องการให้บริการแล้ว ยังคงให้ความสำคัญเกี่ยวกับการใช้พลังงาน เพื่อสิ่งแวดล้อม จึงติดตั้งระบบปรับอากาศแบบ VRV (Variable Refrigerant Volume) เป็นระบบที่สามารถปรับปริมาณน้ำยาทำความเย็น เปลี่ยนแปลงตามความต้องการ ช่วยลดการใช้พลังงาน และสามารถควบคุมอุณหภูมิในพื้นที่ปรับอากาศได้ดี และหลอดไฟที่ให้แสงสว่างใช้แบบ LED ทั้งหมด

  โชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้ามะลิวัลย์แห่งใหม่ มุ่งเน้นการให้บริการ และยกระดับมาตรฐานการให้บริการของฮอนด้า พร้อมสร้างความมั่นใจ เพื่อเป็นศูนย์กลางของการบริการรถยนต์ฮอนด้าในจังหวัดขอนแก่น เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 8.30-17.30 น. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 043-306-444  

ขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง


โชว์รูมและศูนย์บริการ ฮอนด้ามะลิวัลย์ ขอนแก่น