July 13, 2016
Motortrivia Team (10160 articles)

Nissan เปิดวิสัยทัศน์ปี 2022 สำหรับภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย


Press Release

 

  ภายใต้วิสัยทัศน์ปี 2022 ของนิสสันในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งมีเป้าหมายยกระดับสู่ความเป็นผู้นำด้านความพึงพอใจของลูกค้า ทั้งด้านการขายและบริการหลังการขาย นิสสันได้ประกาศแต่งตั้งให้ นายประพัฒน์ เชยชม ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัทนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นที่ปรึกษาประธานกรรมการบริหาร ภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัทนิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด สำนักงานใหญ่ของนิสสันในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป

  มร. ยูตากะ ซานาดะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทนิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด เปิดเผยว่า ตามแผนกลยุทธ์ภายใต้ความมุ่งมั่นของนิสสัน ในการเป็นผู้นำการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ และวิสัยทัศน์ของภูมิภาคฯ ปี 2022 นิสสันมีนโยบายเชิงรุก เพื่อยกระดับความพึงพอใจให้กับลูกค้าของนิสสันในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่าจากประสบการณ์อันยาวนานด้านการตลาดและขายในอุตสาหกรรมรถยนต์และตลาดในประเทศไทยของ นายประพัฒน์ จะสนับสนุนให้บริษัทฯ ขับเคลื่อนกลยุทธ์และบรรลุเป้าหมาย เพื่อให้นิสสันเป็นแบรนด์ชั้นนำในใจของลูกค้าในภูมิภาคนี้

  ทั้งนี้ ในตำแหน่งที่ปรึกษาประธานกรรมการบริหารภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัทนิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด นายประพัฒน์ เชยชม จะรายงานตรง กับ มร. ยูตากะ ซานาดะ โดยจะทำหน้าที่ให้คำปรึกษา รวมถึงวางกลยุทธ์เพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายแห่งวิสัยทัศน์ในการยกระดับความพึงพอใจของลูกค้านิสสัน ทั้งด้านการขายและบริการหลังการขาย รวมถึงการสร้างวัฒนธรรมการทำงานที่กระฉับกระเฉงและสดใสมากขึ้น มุ่งสร้างศักยภาพทีมงานนิสสันในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียให้มีความเข้มแข็งและแข็งแกร่ง ยึดหลักความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ผลการทำงานที่เป็นเลิศ และมุ่งสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจในระยะยาว

  ด้าน มร. คะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในส่วนของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมสนับสนุนวิสัยทัศน์ของภูมิภาค โดยมีเป้าหมายในแผนระยะกลางภายในปีงบประมาณ 2018 ที่จะยกระดับให้แบรนด์นิสสันในประเทศไทย เป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้า และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้ได้มากกว่าสองหลักขึ้นไป ทั้งนี้ในปีงบประมาณ 2016 ตั้งเป้ายอดจำหน่ายรถยนต์นิสสันในประเทศไทยไว้ที่ 50,000 คัน หรือส่วนแบ่งการตลาด 7% สำหรับโครงสร้างองค์กร และการบริหารงานในส่วนของรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ในสายงานตลาดและขายและประชาสัมพันธ์ จะรายงานตรงกับประธานบริษัทฯ มีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2559 เป็นต้นไป

  “คุณประพัฒน์ เป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีคุณค่ายิ่งของนิสสัน ซึ่งนับตั้งแต่เริ่มงาน ในเดือนกันยายน 2552 ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำ ความสามารถในการวางกลยุทธ์ด้านการตลาดและขาย การได้รับการยอมรับจากผู้จำหน่ายรถยนต์ และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อมวลชน ทั้งยังมีความมุ่งมั่นในการทำงานอย่างดียิ่ง จึงมั่นใจว่าประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดและยาวนานกว่า 30 ปี ในอุตสาหกรรมรถยนต์และตลาดรถยนต์ในประเทศไทย จะทำให้คุณประพัฒน์ สามารถสานภารกิจในระดับภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียที่ได้รับมอบหมายใหม่นี้ ให้สำเร็จลุล่วงได้ตามเป้าหมาย” มร.นัมบุ กล่าว  


 

Tags Nissan