July 16, 2016
Motortrivia Team (10191 articles)

Nissan ยอดผลิตในไทยผ่าน 500,000 คัน เปิดตัว March/Almera Limited Edition


Press Release

 

   นิสสัน ประเทศไทย ยอดการผลิตสะสมรถยนต์อีโค คาร์ ในประเทศไทยทะลุ 500,000 คัน ฉลองความสำเร็จในฐานะบริษัทผู้ผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก ด้วยการส่งออกไปยัง 13 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศญี่ปุ่น โดยภายในงานนี้ นิสสันได้เปิดตัว Nissan March Limited Edition และ Nissan Almera Limited Edition เพื่อร่วมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย


มร.คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด


  มร. คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับจากการเปิดตัวนิสสันมาร์ช อีโค คาร์ คันแรกของประเทศไทยในปี 2553 และ นิสสัน อัลเมรา อีโค คาร์ซีดานคันแรกของประเทศไทยในปี 2554 ทั้ง 2 รุ่นได้รับการตอบรับอย่างดี ทั้งจากตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบันมียอดการผลิตสะสมทั้ง 2 รุ่นจากฐานการผลิตในประเทศไทยกว่า 500,000 คันแล้ว โดยประมาณ 65% เป็นนิสสันมาร์ช สำหรับตลาดในประเทศไทย อีโค คาร์ ทั้ง 2 รุ่นยังได้รับความนิยมและครองความเป็นผู้นำด้วยยอดจำหน่ายสะสมสูงสุดกว่า 250,000 คัน โดยเฉพาะอัลเมรา ถือเป็นรุ่นที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในทุกภูมิภาคของประเทศ ด้วยยอดจำหน่ายปัจจุบันเฉลี่ยเดือนละ 1,000 คัน”

  “ขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่ริเริ่ม และให้การสนับสนุนโครงการอีโค คาร์ ทำให้คนไทยได้ใช้รถยนต์คุณภาพที่มีความประหยัด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และขอขอบคุณในความมุ่งมั่นของพนักงานชาวไทยทุกคนในการผลิตรถยนต์คุณภาพ ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพมาตรฐานการผลิตของไทยในระดับโลก โดยประมาณ 50% ของปริมาณการผลิตสะสม หรือประมาณ 250,000 คัน ได้รับการส่งออกไป 13 ประเทศ รวมถึงประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีความเข้มงวดด้านมาตรฐานและคุณภาพ”


มร.ยาซูฮิโคะ โอบาตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายงาน Monozukuri


เริ่มส่งออก March ไปยังประเทศญี่ปุ่นในปี 2553

   นิสสันเริ่มส่งออกรถ Nissan March จากฐานการผลิตในประเทศไทยไปยังประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงปี 2553 ตามมาด้วย Nissan Almera ในปีถัดมา มร. ยาซูฮิโคะ โอบาตะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงาน Monozukuri ซึ่งดูแลส่วนการผลิตของนิสสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “ในส่วนของการผลิต พนักงานทุกคนมีความภูมิใจกับความสำเร็จในครั้งนี้ โดยมุ่งมั่นพัฒนาและยกระดับคุณภาพมาตรฐานการผลิตของเราให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อให้ลูกค้าทุกคนที่ให้ความไว้วางใจในนิสสันได้มีรอยยิ้มและมีความสุข”

   Nissan March นับเป็นอีโค คาร์คันแรกของประเทศไทย เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2553 ภายใต้คอนเซปต์ “ให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นอีก” ส่วน Nissan Almera ซึ่งเป็นรถอีโค คาร์ ตัวถังซีดานคันแรกของประเทศไทย เปิดตัวในปี พ.ศ. 2554 ภายใต้คอนเซปต์ “ความสุขที่มากกว่า” ทั้งคู่มีจุดเด่นที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในเมืองและนอกเมือง

   ตลอดอายุการทำตลาด ทั้งคู่มีการปรับโฉมอย่างต่อเนื่อง อาทิ March/Almera รุ่นสีพิเศษ, Almera Sportech รวมถึงรุ่นล่าสุด Almera NISMO Performance Package ซึ่งนับเป็นเวอร์ชั่น NISMO รุ่นแรกในประเทศไทย

March/Almera Limited Edition

   และเพื่อฉลองยอดการผลิตนิสสันอีโค คาร์ 500,000 คัน นิสสันได้เปิดตัว March Limited Edition และ Almera Limited Edition เพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษเฉพาะรุ่น อาทิ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว, ชุดคิ้วกันสาดประตู, ชุดคิ้วบันไดสแตนเลสเรืองแสง และปลายท่อไอเสียรุ่นพิเศษ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 485,000 บาท พร้อมสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ‘500,000 รอยยิ้มและความสุข กับครอบครัวนิสสันอีโค คาร์’

  ข้อเสนอพิเศษสำหรับ March/Almera Limited Edition ประกอบด้วย ดาวน์ต่ำสุด 9,999 บาท ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Nissan Premium Protection ผู้ที่สนใจสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการนิสสันทั่วประเทศ หรือ Call Center หมายเลข 02-401-9600 หรือที่ www.nissan.co.th   


500,000 Eco Cars Produced in Thailand


Tags Nissan