July 25, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

2017 Toyota 4Runner TRD มาพร้อมระบบช่วยลุยทุกรุ่นย่อย


Posted by : AREA 54

 

  ทิ้งช่วงจากการเปิดตัว เวอร์ชั่น TRD ของ Toyota Tacoma ในที่สุดก็ถึงคิวของ SUV อย่าง Toyota 4Runner กับเวอร์ชั่นลุยพิเศษที่จะแบ่งการจำหน่ายในตลาดโลกเป็น 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย 4Runner TRD Off-Road และ 4Runner TRD Off-Road Premium กำหนดการลงโชว์รูมคือช่วงปลายปี 2016 นี้

  ภายนอกไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก โดยรวมมีการตกแต่งเพื่อให้ภาพลักษณ์ที่ดุดันขึ้น อาทิ ล้ออัลลอย 7 ก้านลายใหม่ เพิ่มตราสัญลักษณ์ TRD ที่เสา C ส่วนภายในก็ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ TRD ตามจุดต่างๆ เช่น หมอนรองศีรษะและชุดพรม

  ทั้งคู่จะติดตั้งระบบ Multi-Terrain Select ให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ผู้ขับสามารถเลือกการตอบสนองของช่วงล่างให้เหมาะสมกับสภาพเส้นทางได้โดยอัตโนมัติ เช่น ทางหิน, กรวด, โคลน หรือทราย รวมทั้งระบบเด่นที่เป็นจุดขายหลักใน Tacoma อย่าง Crawl Control ซึ่งช่วยให้ผู้ขับตั้งค่าความเร็วของรถได้ในช่วง 1.6 – 8 กม./ชม. โดย Crawl Control จะทำการเทคโอเวอร์ระบบคันเร่งและระบบเบรคให้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขับสามารถมุ่งสมาธิไปที่การควบคุมพวงมาลัย และเลือกไลน์ในการเจรจากับอุปสรรคข้างหน้าได้โดยไม่ต้องควบคุมคันเร่งและเบรค

  ทว่าชุดระบบควบคุมช่วงล่าง KDDS หรือ Kinetic Dynamic Suspension System ที่ช่วยลดอาการโคลงตัวของรถบนทางเรียบ และมีระบบตัดการเชื่อมต่อกับเหล็กกันโคลงอัตโนมัติเพื่อเพิ่มระยะการให้ตัว จะถูกแยกออกมาเป็นออปชั่นเสริม

  แม้จะยังไม่ประกาศราคาจำหน่าย แต่โตโยต้าจะวางตำแหน่งทางการตลาดของทั้งคู่เอาไว้ระหว่างรุ่นย่อย 4Runner SR5 Premium และ 4Runner Limited ดังนั้นเมื่อดูจากราคาของรุ่นปี 2016 ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ก็พอจะมองเห็นภาพรวมได้อยู่ โดย 4Runner รุ่นพื้นฐาน SR5 ในปัจจุบันราคาเริ่มต้น 33,810 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท รุ่นท๊อป Limited ราคา 42,125 ดอลลาร์ หรือราว 1.47 ล้านบาท ส่วนรุ่น TRD Pro (2016) ราคา 41,850 ดอลลาร์ หรือราว 1.46 ล้านบาท ซึ่งรุ่นใหม่ก็จะมีราคาจะหน่ายอยู่แถวๆ นี้ครับ  


2017 Toyota 4Runner TRD