July 7, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

Toyota Motorsport 2016 ฉลอง 30 ปีนัดเปิดสนามจังหวัดภูเก็ต


ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ

 

  โตโยต้าเปิดฉากฉลอง 30 ปีกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ Toyota Motorsport 2016 Fast Fun Fest สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 2-3 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต


นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด


  พิธีเปิดมี นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย ดร.ประเจียด อักษรธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าจังหวัดภูเก็ต ร่วมเปิดการแข่งขันท่ามกลางพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน

Vios one-make race Lady Cup

  เปิดฉากการแข่งขันเป็นรุ่นแรกกับ วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ สนามที่ 1 สนามนี้มีนักแข่งสาวลงสนาม 12 คน 20 รอบการแข่งขัน โดยในรอบคัดเลือกนั้น Kobayashi Manami ทำตำแหน่งได้ดีที่สุด ทว่าหลังจากออกสตาร์ท ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ กลับทำผลงานได้ดีกว่า ไล่ทำอันดับจนสามารถรักษาแชมป์สนามจังหวัดภูเก็ตได้สำเร็จ โดย Manami ตามเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ในขณะที่อันดับ 3 เป็นนักแข่งสังกัด K.B. Racing Team ฑิฆัมพร เรืองรองรัตนา


ผลการแข่งขัน
1. ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ
2. Kobayashi Manami – Advics Racing Team
3. ฑิฆัมพร เรืองรองรัตนา – K.B. Racing Team
4. แพรวพรรณ ธรรมลาภา –
5. สมหทัย เหรียญทอง – Super Hi-Kool Boxzaracing Team

Vios one-make race Class C

  วีออส วันเมคเรซ คลาสซี นับเป็นรายการที่มีรถเข้าแข่งมากที่สุดถึง 25 คัน วิ่งทำการแข่งขันทั้งหมด 22 รอบสนาม นักแข่งจากโตโยต้า เรซซิ่ง สคูล โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม คว้าแชมป์และรองแชมป์ไปครอง โดยอันดับ 1 เป็นของ เชาวลิต สุขหร่อง อันดับ 2 เป็นของ โชคชัย จารุนงคราญ และอันดับที่ 3 เป็นของ จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์


ผลการแข่งขัน
1. เชาวลิต สุขหร่อง – Toyota Racing School Team
2. โชคชัย จารุนงคราญ – Toyota Racing School Team
3. จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์
4. วรท อนุชาติกุล – Liqui – Moly Racing Team
5. กัมพล อธิมุตติกุล – RUK Team Service

Corolla Altis one-make race Class B

  รุ่นใหญ่ โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ คลาสบี มีรถลงแข่งขันทั้งหมด 13 คัน 22 รอบสนาม นักแข่งจากประเทศญี่ปุ่น Naoki Kawamura ซึ่งมาพร้อมประสบการณ์ ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจนจบการแข่งขัน คว้าแชมป์ไปครองโดยมี Kentaro Chiba ตามมาในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของนักแข่งไทย นิวัฒน์ กลิ่นจำปา


ผลการแข่งขัน
1. Naoki Kawamura – Advics Racing Team
2. Kentaro Chiba – Advics Racing Team Radiance
3. นิวัฒน์ กลิ่นจำปา – Ruk Team Radiance
4. สุพงษ์ ขำต้นวงษ์ – Sirichin Blaze Racing
5. ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข

Hilux Revo one-make race

  ปิดท้ายด้วยรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขัน การกลับมาอีกครั้งของการแข่งขันรถกระบะทางเรียบ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบ และสมรรถนะที่แรงสุดขีด โดยการแข่งขันในรุ่นนี้ มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 13 คัน 22 รอบสนาม หลังจากสัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลง เหล่านักแข่งก็ต่างเร่งเครื่องเพื่อแย่งชิงไลน์ในการเข้าโค้งแรก ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ สามารถยึดครองตำแหน่งผู้นำ พร้อมคว้าแชมป์ไปได้ในที่สุด ตามมาด้วย โสภณ ภุมรินทร์ และ เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ ในอันดับ 3


ผลการแข่งขัน
1. ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์
2. โสภณ ภุมรินทร์
3. เฉลิมพล ผลลูกอินทร์
4. เพิก เลิศวังพง
5. ชานนท์ รจนา

  นอกจากการแข่งขันแล้ว กิจกรรมของโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 ภายใต้แนวคิด Fast Fun Fest ยังมีอาทิ การแสดงสมรรถนะจากรถยอดนิยม และรถยนต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากการแข่งขันระดับโลก VIOS and Corolla Altis Nurburgring Performance Show, โชว์พิเศษจากนักดริฟท์ดีกรีแชมป์ประเทศญี่ปุ่น Toyota World Pro Challenge Show และโชว์รถที่ใช้ในการแข่งขัน Thailand Super Series จาก Toyota Team Thailand Show พร้อมด้วย Hilux Revo Power Drift Show การแสดงดริฟท์จากนักแข่งมืออาชีพ ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจาก Buddha Bless

  สนามต่อไป พบกันที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 13-14 สิงหาคม 2559  


2016 Toyota Motorsport Phuket