August 10, 2016
Motortrivia Team (10185 articles)

BMW แอบส่องตลาดรถปิคอัพหลัง Mercedes ขยับตัว


Posted by : Fascinator 

 

  น้อยครั้งที่เราจะเห็นตลกร้ายวงการรถในวันเมษาหน้าโง่กลับกลายมาเป็นความจริง แต่ดูเหมือนว่าบีเอ็มดับเบิลยูจะเปลี่ยนแปลงความเชื่อนี้เสียแล้ว เมื่อ มาร์ค เวิร์นเนอร์ (Marc Werner) ผู้จัดการฝ่ายการตลาดออสเตรเลีย ออกมาบอกใบ้ว่า ค่ายผู้ผลิตรถจากเยอรมันกำลังมองความเป็นไปได้ที่จะลุยตลาดรถกระบะปิคบัพ

  อ้างอิงจากเว็บไซท์ Motoring ประเทศออสเตรเลีย คำแถลงของ เวิร์นเนอร์ ดูจะเป็นประเด็นที่น่าจับตา เพราะก่อนหน้านี้ เฮนดริค วอน คูเอนไฮม์ (Hendrik von Kuenheim) บอสจากเอเชียแปซิฟิคและแอฟริกาใต้ เคยกล่าวว่า บีเอ็มดับบลิวจะไม่ทำรถทรัคอย่างแน่นอน นั่นหมายความว่าฝั่งออสเตรเลียอาจมีมุมมองต่อเรื่องนี้ที่ยืดหยุ่นกว่า (เช่นผลิตเป็น รถแบบ ‘ยูธ’ คูเป้ ยูทิลิตี้ เหมือนภาพประกอบ) นอกจากนั้นพวกเขากำลังจับตาดูคู่แข่งอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่กำลังพัฒนารถปิคอัพขนาดกลาง อย่างใกล้ชิด

  มาร์ค เวิร์นเนอร์ “มันง่ายกว่าสำหรับเมอร์เซเดส เพราะพวกเขามียานยนต์เชิงพาณิชย์ ทั้งรถทรัคและรถแวน เราไม่มี บางทีแม้แต่ออดี้ก็ยังทำได้ง่ายกว่าเราด้วยซ้ำ แค่จัดการกับอมาร็อค ใช่ มันยากกว่าสำหรับเรา แต่เรากำลังจับตาดูว่าเบนซ์จะเดินหมากอย่างไร และเราไม่ตัดความเป็นไปได้ออกไปอย่างแน่นอน”  

หมายเหตุ : ภาพประกอบ BMW M3 Pickup Concept ที่บีเอ็มดับเบิลยูปล่อยออกมาเป็นโจ๊กในวัน April Fools’ Day ช่วงปี 2011


BMW M3 Pickup Concept 2011 April Fools’ Day


Tags BMW