August 20, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

Chevrolet Trailblazer ปรับโฉม เปิดตัวที่ BIG 2016


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่ – จันทนา เจริญทวี

 

  เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เปิดตัว SUV 7 ที่นั่ง Chevrolet Trailblazer รุ่นปรับโฉมภายในงาน BIG Motor Sale 2016 ปรับปรุงการตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน และยังคงชูความเป็นรถแกร่งสไตล์อเมริกันเป็นจุดขายหลักเช่นเดิม

  มร. เวล ฟาร์กาลี (Wail A. Farghaly) กรรมการผู้จัดการ จีเอ็ม และเชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดตัวเทรลเบลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดในวันนี้ เป็นการตอกย้ำว่าเชฟโรเลตให้ความสำคัญกับตลาดรถกระบะและรถเอสยูวี และยังเป็นการพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าชาวไทย เทรลเบลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมอย่างแท้จริง ด้วยความหรูหรา สะดวกสบาย และเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดบนพื้นฐานเสียงตอบรับจากลูกค้าและการวิจัยของเราทั้งในประเทศไทยและอีกหลายตลาดทั่วโลกที่มีการจัดจำหน่ายเทรลเบลเซอร์ รถรุ่นนี้จะเติบโตในตลาดรถเอสยูวีได้อย่างแน่นอน”


จากซ้าย : นายจรวย ขันมณี, มร. เวล ฟาร์กาลี และคุณอุณา ตัน


  “และเพื่อให้แน่ใจว่าเทรลเบลเซอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับโลก เราจึงได้ทำการยกระดับศูนย์การผลิตในจ.ระยอง ทั้งการเพิ่มระบบการผลิตอัตโนมัติ มีกระบวนการควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้น มีการออกแบบที่ละเอียดและประณีตมากขึ้น เพิ่มมาตรการการป้องกันข้อผิดพลาด มีโครงการประเมินความพร้อมด้านคุณภาพแบบละเอียด และความมุ่งมั่นต่อคุณภาพของทีมงานทั้งหมด การปรับปรุงเหล่านี้ทำให้ศูนย์การผลิตในจ.ระยองได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก (Global Certification) ให้เป็นหนึ่งในศูนย์การผลิตชั้นนำของเจนเนอรัล มอเตอร์สด้านการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิต (Built in Quality)”

  คุณอุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยการเปิดตัวเทรลเบลเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด เรากำลังกำหนดนิยามใหม่ของคำว่า ‘พรีเมียม’ ในตลาดรถเอสยูวี ซึ่งนอกจากมีการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกใหม่แล้ว เรายังปรับเปลี่ยนดีไซน์ภายในห้องโดยสาร โดยเน้นถึงความสะดวกสบาย ความกว้างขวาง ความหรูหรา และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ลูกค้าท่านใดที่ได้ทดลองขับจะพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่ารถรุ่นนี้มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง”

  คุณวันชนะ อูนากูล ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายวิศวกรรม จีเอ็ม ประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าวว่า “เทรลเบลเซอร์เป็นรถที่มีความโดดเด่นอยู่แล้ว และมีโครงสร้างที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นเทรลเบลเซอร์รุ่นใหม่จึงไม่เพียงมีรูปลักษณ์ภายนอกและภายในที่แตกต่างออกไปเท่านั้น แต่ยังมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคนิคและวิศวกรรมที่จะให้ความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้นสำหรับการขับ คุณสมบัติเด่นที่นอกเหนือจากความประณีตและหรูหรายิ่งขึ้น คือ การทำให้เสียงรบกวนจากภายนอกลดลง แรงสั่นสะเทือนน้อยลง และห้องโดยสารที่เงียบขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะขณะขับ”

  Chevrolet Trailblazer รุ่นปรับโฉมมากับกระจังหน้าใหม่ ชุดโคมไฟหน้าใหม่ ฝากระโปรงใหม่ และล้ออัลลอยลายใหม่ อากาศพลศาสตร์ดีขึ้น 12% กระจกมองข้างออกแบบเพื่อลดเสียงรบกวน กระจกหน้าต่างซ้ายและขวาหนาขึ้น 10% โดยรวมมีการเพิ่มความเงียบในขณะขับมากกว่าเดิม 8%

  ห้องโดยสารปรับปรุงแผงแดชบอร์ดและคอนโซลด้านหน้าใหม่ ใช้วัสดุที่มีผิวสัมผัสนุ่มนวล ลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร คอนโซลกลางติดตั้งจอทัชสกรีนสีขนาด 8 นิ้ว (ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย) พร้อมอัพเกรดซอฟท์แวร์ระบบอินโฟเทนเมนท์เป็นรุ่นล่าสุด ตำแหน่งผู้โดยสารบนเบาะแถว 2-3 จัดวางแบบโรงภาพยนตร์ (theatre-style) พร้อมช่องปรับอากาศแบบแยกส่วน

  พละกำลังยังคงมาจากเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ Duramax ความจุ 2.5 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน VGT – Variable Geometry Turbocharger ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ กำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 44.8 กก.-ม. เริ่มที่รอบต่ำ 2,000 รอบ/นาที มาตรฐานไอเสีย Euro 4 เชฟโรเลตระบุว่า เครื่องยนต์บล็อคนี้มีการติดตั้งวัสดุดูดซับเสียงรบกวนบริเวณหัวฉีด เพื่อให้ทำงานได้เงียบขึ้น ขณะเดียวกันยางรองตัวถังและยางรองแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่แยกห้องโดยสารออกจากแชสซีส์ จะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ทำให้มีระดับเสียงและแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารลดลง 2-4 เดซิเบล

  ชุดระบบอำนวยความสะดวกมีพวงมาลัยไฟฟ้า EPS ช่วยผ่อนแรง และปรับน้ำหนักตามความเร็วของรถ, ชุดระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนรองรับ Apple CarPlay รวมถึงฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียง Siri Eyes Free, เซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำฝน, กระจกหน้าต่างคู่หน้าเลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยให้ปิดประตูง่าย, ฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ท สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้จากกุญแจเพื่อปรับอุณหภูมิห้องโดยสารก่อนขึ้นรถ และระบบไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ

  ส่วนระบบความปลอดภัยประกอบด้วย ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัวและในโค้ง Traction Control System (TCS), ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน Panic Brake Assist (PBA), ระบบกระจายแรงเบรก Electronic Brake Force Distribution (EBD), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Control (ESC), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน Hill Descent Control (HDC), ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน Hill Start Assist (HSA), ระบบรักษาเสถียรภาพขณะลากจูง Trailer Sway Control, ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ Anti-Rolling Protection และถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับ ผู้โดยสาร และถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับ

  นอกจากนี้ยังมีระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา Side Blind Zone Alert, ระบบแจ้งเตือนการจราจรขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert, ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร Lane Departure Warning, ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Alert, ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง Front and Rear Parking Assist, ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารแถวสอง Second Row Seat Belt Reminder และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง Tire Pressure Monitoring System

ราคาจำหน่าย

–   Chevrolet Trailblazer 2.5L VGT 4X2 AT LT ราคาจำหน่าย 1,244,000 บาท
–   Chevrolet Trailblazer 2.5L VGT 4X2 AT LTZ ราคาจำหน่าย 1,379,000 บาท
–   Chevrolet Trailblazer 2.5L VGT 4X4 AT LTZ ราคาจำหน่าย 1,479,000 บาท

  สำหรับผู้ที่สนใจ เชฟโรเลตเริ่มเปิดจอง Trailblazer แล้วในงาน BIG Motor Sale 2016 ไบเทค บางนา ตัวงานมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 28 สิงหาคม 2559 หรือตรงไปที่ตัวแทนจำหน่ายเชฟโรเลตทั่วประเทศ หรือโทร. 1734 หรือเว็บไซต์ www.chevrolet.co.th   


Chevrolet Trailblazer 2016


Chevrolet Trailblazer 2016 : Official Images