August 4, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

Chevrolet Volt ประกาศความสำเร็จในสหรัฐฯ ยอดผ่านหลักแสน


Posted by : AREA 54

 

  เชฟโรเลตประกาศ ยอดจำหน่ายสะสมของ Chevrolet Volt ในสหรัฐฯ ทั้ง 2 เจนเนอเรชั่นผ่านหลัก 1 แสนคันนับจากการเปิดตัวในปี 2010 โดยครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกๆ ที่เชฟโรเลตบันทึกชื่อ Volt ในฐานะรถ Plug-in และไม่เคลมว่าตัวเองเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพียวๆ ดังนั้นแฟนๆ ฝั่งนิสสันหรือเทสล่า ยังสามารถรอลุ้นกันได้ในอนาคตว่า Nissan Leaf หรือ Tesla Model S จะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% รุ่นแรกที่มียอดสะสมผ่านหลัก 1 แสนคันแรก (เฉพาะในสหรัฐฯ)

  เชฟโรเลตมีตัวเลขที่น่าสนใจมานำเสนอเป็นข้อมูลกว้างๆ ว่า นับจาก Volt คันแรกถูกจำหน่ายออกไป บรรดาเจ้าของ Volt ได้นำรถออกวิ่งไปแล้วเป็นระยะทางรวมกว่า 2.5 พันล้านไมล์ ในจำนวนนั้น 1.5 ล้านไมล์เป็นการวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าล้วน โดยไม่ใช้น้ำมันช่วยในการเรียกการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าในโหมด range-extended นอกจากนี้เชฟโรเลตยังคาดกว่าเจ้าของ Volt กว่าแสนคันนี้ มีส่วนช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า 58 พันล้านแกลลอนในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา

  อย่างไรก็ตาม หากจะนับยอดจำหน่ายสะสมแบบรวมทั่วโลกกันจริงๆ ปัจจุบันนิสสันมียอดจำหน่าย Nissan Leaf ทั้งหมด 225,000 คัน (นับถึงเดือนมิถุนายน 2016) Tesla Model S ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยยอดรวม 129,000 คัน ในขณะที่ Chevrolet Volt นับรวมเวอร์ชั่นรีแบดจ์ในนาม Holden Volt และ Opel Ampera มียอดรวม 117,000 คันในอันดับที่ 3

  น่าสนใจว่ารถธงรุ่นใหม่อย่าง Chevrolet Bolt ที่วิ่งด้วยแบตเตอรี่เพียวๆ จะช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายให้เชฟโรเลตได้มาก-น้อยแค่ไหน   


2016 Chevrolet Volt