August 8, 2016
Motortrivia Team (10162 articles)

Ford Ranger เปิดตัว 6 รุ่นย่อยใหม่ FX4, XL และ XLS


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

  ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัว Ford Ranger รุ่นย่อยใหม่ 6 รุ่น ประกอบด้วย Ford Ranger FX4 ใหม่จำนวน 2 รุ่น และ 4 รุ่นใหม่ในกลุ่ม XL และ XLS เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายในการใช้งาน โดยชูจุดเด่น ‘ราคาที่ดีที่สุดในเซกเมนต์’ พร้อมใช้สโลแกนใหม่สื่อสารการตลาด ‘ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ แกร่ง…เพื่อทุกคน’

  นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “หลังจากการเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ ในเดือนกรกฎาคมในปีที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค รวมถึงได้เห็นการเติบโตของยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ครองตำแหน่งรถฟอร์ดที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ด้วยยอดขายใน 7 เดือนแรก สูงถึง 15,835 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่ 8.5 เปอร์เซ็นต์ เติบโตขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา”


นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย


  “จากความสำเร็จดังกล่าว เราจึงเดินหน้าสร้างมาตรฐาน เพื่อยกระดับความคาดหวังของผู้บริโภคที่มีต่อรถกระบะในยุคปัจจุบัน โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จำนวน 6 รุ่นนี้ จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการผลักดันการเติบโตทางธุรกิจของฟอร์ด ประเทศไทย และเสริมความแข็งแกร่งของฟอร์ดในตลาดมากยิ่งขึ้น ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นสไตล์สปอร์ตและการตกแต่งระดับพรีเมี่ยมของฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 และด้วยราคาที่ดีที่สุดในเซกเมนต์ของรุ่นย่อย XL และ XLS ที่คุ้มค่า ด้วยคุณภาพตามมาตรฐานฟอร์ด เรนเจอร์ ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ และขยายฐานลูกค้าฟอร์ดทั่วประเทศได้มากขึ้น”


มร. มาร์ค ลาพีน (Marc Lapine) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย


Ford Ranger FX4

  Ford Ranger FX4 นับเป็นรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ตกแต่งในแบบสปอร์ตด้วยกระจังหน้าใหม่ กรอบไฟตัดหมอกสีดำ ล้อสีดำสตาร์ค เกรย์ ขนาด 18 นิ้ว สปอร์ตบาร์แบบใหม่ สติ๊กเกอร์ตกแต่งเฉพาะรุ่น ภายในโทนเข้ม เบาะหนังสีดำออกแบบเฉพาะรุ่น ประทับตราสัญลักษณ์ FX4 พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ดีเซล Duratorq ความจุ 2.2 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 39.2 กก.-ม.

  Ranger FX4 สะดวกด้วยเซนเซอร์ช่วยจอดด้านหลัง Rear Park Assist เบาแรงด้วยพวงมาลัยไฟฟ้า EPAS ควบคุมง่ายที่ความเร็วต่ำ และเพิ่มน้ำหนักในขณะใช้ความเร็วสูง ระยะเคลียร์ใต้ท้องรถ 320 มม. ลุยน้ำลึกได้สูงสุด 800 มม. ประสิทธิภาพในการลากจูงสูงสุด 3,500 กก.

  สีภายนอกมีให้เลือก 4 สี ประกอบด้วยสีขาว Cool White, สีเงิน Aluminum Metallic, สีเทา Meteor Grey และสีดำ Jet Black ราคาจำหน่าย :

–   Ford Ranger FX4 Double Cab 2.2L VG Turbo FX4 4×2 Hi-Rider เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะราคา 884,000 บาท
–   Ford Ranger FX4 Double Cab 2.2L VG Turbo FX4 4×2 Hi-Rider เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะราคา 924,000 บาท

Ford Ranger XL และ XLS

  Ford Ranger XL และ Ford Ranger XLS รุ่นย่อยใหม่ เครื่องยนต์กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 38.2 กก.-ม. จำนวน 4 รุ่น มีการปรับราคาและอุปกรณ์เพื่อให้ครอบคลุมในเซคเมนท์ต่างๆ อาทิ พอร์ท USB และ Bluetooth ในรุ่น XL Standard Cab, ล้ออัลลอย 16 นิ้วในรุ่น XL+ Open Cab (ตอนครึ่ง ยกสูง) ราคาจำหน่ายแบ่งเป็น:

–   Ford Ranger XL Standard Cab 2.2L VG Turbo 4×2 เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ราคา 559,000 บาท
–   Ford Ranger XL+ Open Cab 2.2L Turbo 4×2 Hi-Rider เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ราคา 649,000 บาท
–   Ford Ranger XLS Open Cab 2.2L VG Turbo 4×2 Hi-Rider เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ราคา 739,000 บาท
–   Ford Ranger XLS Open Cab 2.2L Turbo 4×4 เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ราคา 759,000 บาท

รุ่นปัจจุบันเพิ่มออปชั่น

  Ford Ranger XL Open Cab 2.2L Turbo 4×2 เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เพิ่มออปชั่นกระจกไฟฟ้า และปุ่มปรับกระจกข้างไฟฟ้า เพิ่มพอร์ท USB และ Bluetooth สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ราคา 599,000 บาท เท่าเดิม

  Ford Ranger Wildtrak ทุกรุ่น อัพเกรดระบบการสั่งงานด้วยเสียงเป็นรุ่นล่าสุด SYNC 3 รองรับฟังก์ชั่น Apple Car Play และรองรับการใช้งาน Siri Eyes Free สำหรับ iPhone รวมถึงการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ผ่านฟังก์ชั่น Android Auto โดยรวมแล้วฟอร์ดจะมีรุ่นย่อยทั้งหมด 22 รุ่น ราคาจำหน่ายขึ้นอยู่กับรุ่นย่อยและอุปกรณ์มาตรฐาน รายละเอียดทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซท์ www.ford.co.th/trucks/ranger.

  โปรโมชั่นในช่วงเปิดตัว Ford Ranger ใหม่ทั้ง 6 รุ่นมีส่วนลดพิเศษ 45,000 บาท และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งสำหรับรุ่น STD, RAS XL+, RAS HR 4×2 AT และ RAS XLS HR 4×4 MT  ส่วน Ranger FX4 ดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% ดาวน์ 25% ผ่อนนานสูงสุดถึง 48 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง เมื่อจองและออกรถภายในวันที่ 30 กันยายน 2559 นี้เท่านั้น สนใจทดลองขับได้ที่โชว์รูมฟอร์ดทั่วประเทศ


บริการหลังการขาย Ford Quality Care

  สำหรับบริการฟอร์ดตามมาตรฐาน Ford Quality Care มีบริการฟรีค่าแรงสำหรับการเข้ารับบริการบำรุงรักษารถตามระยะทาง 5 ครั้ง (45 เดือน หรือ 75,000 กิโลเมตรแรก แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) พร้อมขยายเวลาการให้บริการเป็น 7 วันต่อสัปดาห์ในเขตกรุงเทพมหานครและพื้นที่ปริมณฑลแล้ว

  “ฟอร์ดเชื่อมั่นว่าการมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ผนวกกับการบริการหลังการขายอันน่าประทับใจ จะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์การบริการอันน่าพึงพอใจ และช่วยส่งผลดีให้กับการเติบโตของฟอร์ด ประเทศไทย ในระยะยาว”  นางสาวยุคนธร กล่าว  


2016 Ford Ranger FX4, XL and XLS