August 21, 2016
Motortrivia Team (10167 articles)

Harley-Davidson และงานออกแบบแห่งอนาคต


Posted by : Fascinator 

 

   เป็นการยากที่จะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งที่มีเอกลักษณ์อย่างยิ่งยวด แต่ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน และ ยีเวอร์ (Jever) แบรนด์เบียร์เยอรมันซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับหลายๆ อีเวนท์ของฮาร์เลย์-เดวิดสันได้ลองกับมันสักตั้ง และนี่คือรูปโฉมแห่งอนาคตที่ยีเวอร์ได้ท้าทายนักออกแบบเอาไว้ในงานประกวดการออกแบบในปี 2013 ซึ่งฮาร์เลย์-เดวิดสัน ‘อาจจะ’ ใช้มันเป็นแนวทางในการออกแบบจริงในอนาคต

   Harley Davidson Softail concept ได้แรงบันดาลใจมาจากฮาร์เลย์-เดวิดสัน ซอฟเทล รุ่นปี 2012 นักออกแบบยานยนต์อิสระจากบูคาเรสท์ ประเทศโรมาเนีย อิออน เทอร์แคน (Ion Turcan) ได้ออกแบบโดยใช้เครื่องยนต์ทวินแคม 1,690 ซีซี ตัวรถประกอบด้วยเส้นสาย 2 ลายหลักๆ ที่ลากยาวจากหัวถึงท้ายรถซึ่งประกบชิ้นส่วนต่างๆ อาทิ เครื่องยนต์ ท่อไอเสีย และถังน้ำมันแบนบางได้อย่างลงตัว

   ถ้าหากคุณสงสัยในเรื่องของเครื่องยนต์ทวินแคมที่ต้องการอากาศเพิ่ม ผู้ออกแบบได้วางช่องดักอากาศไว้ใต้ไฟหน้า ส่วนด้านบนตัวรถได้ถูกติดตั้งหน้าจอดิจิตอลราบเรียบไปกับผิวรถ ซึ่งหน้าจอนี้จะแสดงมาตรวัดความเร็ว รอบเครื่อง ระยะทางรวมที่รถเคยวิ่ง และข้อมูลที่จำเป็นอย่างอื่น

   ผลงานของ อิออน เทอร์แคน ได้รับการตัดสินให้เป็นอันดับที่ 2 จากการประกวด หลายท่านอาจจะคิดว่าแล้วอันดับ 1 ล่ะ ทิศทางการออกแบบในอนาคตของฮาร์เลย์-เดวิดสันจะไม่ชัดเจนกว่าหรือ? ภาพด้านล่างนี้คือผลงานที่ได้อันดับที่ 1 ครับ ดูแล้วลองตัดสินใจกันดูว่าคุณอยากจะขับฮาร์เลย์-เดวิดสัน ซอฟเทลแบบไหนในอนาคต  


Harley Davidson Softail concept