August 19, 2016
Motortrivia Team (10162 articles)

2017 Kia Cadenza เปิดตัวรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 2


Posted by : AREA 54

 

  เกียเปิดตัวซีดานหรูฟูลไซส์รุ่นสำคัญ Kia Cadenza เจนเนอเรชั่นที่ 2 รุ่นปี 2017 โดยมาพร้อมแชสซีส์ใหม่ที่มีน้ำหนักเบาลงกว่ารุ่นหน้า ทว่ามีความแข็งแกร่งขึ้นราว 35% เพิ่มความเงียบในห้องโดยสาร และนับเป็นรถรุ่นแรกของเกียที่ติดตั้งระบบส่งกำลังแบบ 8 จังหวะบนพื้นฐานของรถขับเคลื่อนล้อหน้า

  Cadenza ใหม่ (หรือ Kia K7 ในเกาหลีใต้) ยังคงเก็บกระจังหน้าแบบ Tiger Nose เอาไว้ในงานออกแบบ โดยเพิ่มความกว้างขึ้นจากรุ่นปรับโฉมจนเชื่อมเข้ากับชุดโคมไฟหน้าทั้ง 2 ฝั่ง ตามข้อมูลเกียจะแยกรูปแบบกระจังหน้าเป็น 2 ลักษณะตามเกรดของรถ โดยรุ่นพื้นฐานเกียเรียกกระจังหน้าแบบใหม่นี้ว่า “Diamond Butterfly” ส่วนรุ่นย่อยที่สูงกว่าจะเรียกว่า “Intaglio” ซึ่งเหมือนกับภาพประกอบชุดที่เห็นนี้

  เครื่องยนต์ไม่ใช่บล็อคใหม่เอี่ยม แต่เป็นรุ่นปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ ใช้พื้นฐานเดิมจากเครื่องยนต์ V6 สูบความจุ 3.3 ลิตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ กำลังสูงสุดผลิตได้ 290 แรงม้า (hp) แรงบิดสูงสุด 34.9 กก.-ม. อย่างไรก็ตาม เกียระบุว่าเครื่องยนต์บล็อคนี้จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้น และตัวเลขกำลัง-แรงบิดนี้เป็นเพียงตัวเลขโดยประมาณเท่านั้น และจะมีการประกาศอีกครั้งในช่วงก่อนเปิดการจำหน่ายจริง (รุ่นที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน 294 แรงม้า)

  การปรับปรุงความเงียบในห้องโดยสาร ไม่ได้เป็นเรื่องการปรับปรุงเรื่องคุณภาพของวัสดุซับเสียงเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ทั้งหมดด้วย Cadenza มากับช๊อคฯ ปรับระดับอัตโนมัติ HRS : Hydraulic Rebound Stopper เน้นความนุ่มนวลบนถนนที่ขรุขระในทุกย่านความเร็ว ยังผลให้ค่า lift coefficient (แรงสั่นสะเทือนในแนวดิ่งขณะรถเคลื่อนที่) ของ Cadenza ดีที่สุดในไลน์อัพซีดานของเกีย นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความแม่นยำในการตอบสนองของพวงมาลัยด้วยการเปลี่ยน ECU จาก 16 เป็น 32-bit ด้วย

  ห้องโดยสารใหม่มากับอุปกรณ์มาตรฐานอาทิ จอ Head Up Display ที่แสดงผลได้คมชัดในทุกสภาพแสง ระบบชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย ระบบอินโฟเทนเมนท์ UVO อัพเกรดซอฟท์แวร์ใหม่ รองรับฟังก์ชั่น Android Auto และ Apple CarPlay และมีชุดเครื่องเสียงไฮ-เอนด์ Harman/Kardon ลำโพง 12 จุด กำลัง 630 วัทท์เป็นออปชั่น

  ราคาจำหน่ายรวมถึงตัวเลขสมรรถนะอย่างเป็นทางการ ยังไม่มีข้อมูลในเวลานี้ครับ  


2017 Kia Cadenza