August 3, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

Nissan ประเทศไทย เผยกลยุทธ์แผนระยะกลาง 2559-2561


Press Release

 

  นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยกลยุทธ์แผนระยะกลาง (ปีงบประมาณเมษายน 2559 – มีนาคม 2561) สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสองหลัก พร้อมเร่งเครื่องสร้างความแข็งแกร่งและแตกต่างให้กับแบรนด์ โดย นายคะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

  “ตามแผนกลยุทธ์ระยะกลาง นิสสันผู้นำนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ กำลังมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำด้านการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า และครองส่วนแบ่งตลาดสองหลัก โดยภารกิจหลักในช่วงสามปีนี้ จะมุ่งเน้นไปที่ สามส่วนหลัก คือ การสร้างแบรนด์นิสสันให้แข็งแกร่ง โดยมีการสื่อสารเพื่อให้ลูกค้าสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง เทคโนโลยี และมีความชื่นชอบในแบรนด์นิสสัน มากยิ่งขึ้น รวมถึงการยกระดับคุณภาพมาตรฐานการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้าได้รับความสบายใจและความสะดวกสบายในการเป็นเจ้าของรถนิสสันมากที่สุด ส่วนที่สอง คือการพัฒนาและเพิ่มความเข้มแข็งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่ายของนิสสัน ให้เข้าถึงลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และส่วนที่สาม คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในด้านการขับขี่และความสะดวกสบาย โดยมีแผนที่จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่รวม 5 รุ่น”


นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท และนางสาวสุรีย์ทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด


   การสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ : นิสสันมีการวางกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์และการสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออนไลน์ และสื่อต่างๆ อีกทั้งยังมีการยกระดับรูปแบบการทำกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงมีการปรับแนวการสร้างสรรค์งานโฆษณาใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับรู้ มีส่วนร่วมกับแบรนด์ ตลอดจนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายโดนใจอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดกิจกรรมนาวาราเดย์ และยังรวมถึงการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานด้านการบริการหลังการขาย ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ารับบริการได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด อาทิ ขยายการบริการตลอด 7 วัน และเพิ่มผลิตภัณฑ์การบำรุงรักษาต่างๆ ขณะที่ในด้านบุคลากร บริษัทฯ ได้ทำงานร่วมกับ ผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อยกระดับ พัฒนา ส่งเสริมทักษะความสามารถของบุคลากร และคุณภาพงานบริการหลังการขาย ทั้งในด้านการซ่อมบำรุง อะไหล่ รวมไปถึงการให้คำปรึกษากับลูกค้า

  ด้านเครือข่ายผู้จำหน่าย : นิสสันมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของนิสสัน โดยมีการทำงานกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ปัจจุบันนิสสันมีโชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 200 แห่ง ครอบคลุม 77 จังหวัด และศูนย์ซ่อมสีและตัวถังที่กระจายอยู่กว่า 80 แห่ง ทั่วประเทศ

  ด้านผลิตภัณฑ์ : ในฐานะผู้นำนวัตกรรมยานยนต์เคลื่อนที่สู่โลกอนาคต และผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ นิสสันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัย เพื่อให้ลูกค้าได้มีความสนุกสนานในการขับขี่ และมีความปลอดภัยในการใช้รถนิสสัน รวมถึงมีการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ทั้งการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่และเพิ่มความสดใหม่ให้รถยนต์ในแต่ละรุ่นอย่างต่อเนื่อง

   นอกจากนี้ นิสสันยังเผยยอดจำหน่ายในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2559 โดยมียอดรวมมากกว่า 23,000 คัน แบ่งเป็นอีโคคาร์ 35% ปิคอัพ 43% ทั้งนี้นิสสันตั้งเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดของปีงบประมาณ 2559 (เมษายน 2559 – มีนาคม 2560) เอาไว้ที่ 7% สำหรับตลาดรถยนต์รวมในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยปัจจัยบวกจากโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐบาล การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของค่ายต่างๆ งานแสดงและจำหน่ายรถยนต์ ทั้ง งานบิ๊ก มอเตอร์ เซลล์, งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร์ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของค่ายต่างๆ นิสสันคาดว่าตลาดรถยนต์รวมจะอยู่ที่ประมาณ 740,000 คัน  


Tags Nissan