August 13, 2016
Motortrivia Team (10019 articles)

TATA ประกาศรุกตลาดโลกตั้งเป้าติด Top 3 รถเพื่อการพาณิชย์


Press Release

 

  ทาทา มอเตอร์ส หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดของอินเดีย ตั้งเป้าหมายเป็นหนึ่งใน 3 ผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของโลก และเป็น Top 3 ของผู้ผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในอินเดียภายในปี 2019 หลังการเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส จำกัด ของ มร.กุนเทอร์ บุทส์เช็ค (Guenter Butschek) ผู้บริหารชาวเยอรมัน ที่ออกมาประกาศถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในวิสัยทัศน์และพันธกิจใหม่ของ ทาทา มอเตอร์ส ภายใต้แนวคิด “Futuready”

  “เราได้วางทิศทางการเติบโตของเราสำหรับในอีก 3 ปี ข้างหน้า จนถึงปี 2019 โดยเราได้กำหนดเป้าหมายอันท้าทายความสามารถ และต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก ซึ่งเรามั่นใจว่าหากเราใช้ประสิทธิภาพที่แท้จริงอย่างเต็มความสามารถ จะสามารถบรรลุผลตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ในทุกๆ ปีงบประมาณระหว่าง 3 ปี นี้”  มร.บุทส์เช็ค กล่าว

  ตามรายงานประจำปี บริษัท ทาทา มอเตอร์ส จำกัด เป็นหนึ่งในสิบของผู้นำตลาดโลกในด้านผู้ผลิตรถบรรทุกและรถโดยสาร ในขณะที่ ทาทา มอเตอร์ส อยู่อันดับ 4 ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของอินเดีย จากยอดจำหน่ายในระหว่างปีงบประมาณ 2016 นี้

  มร. บุทส์เช็ค กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทาทา มอเตอร์ส จะต้องเป็นหนึ่งในท็อปทรีของโลก สำหรับตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งต้องขึ้นไปเป็นท็อปทรีของตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในอินเดีย”

  ส่วนอีก 2 เป้าหมายที่ซีอีโอคนใหม่ของ ทาทา มอเตอร์ส วางไว้คือ การรักษาสถานภาพทางการเงินให้มั่นคงอย่างยั่งยืน และการคิดค้นนวัตกรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจออกมาสู่ตลาด

  มร. กุนเทอร์ บุทส์เช็ค ได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส จำกัด ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคม 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากบริหารงานในตลาดอินเดียแล้ว มร.บุทส์เช็ค ยังเป็นผู้กำหนดทิศทางธุรกิจของ ทาทา มอเตอร์ส ในตลาดอื่นๆ ทั่วโลก รวมทั้งใน สาธารณรัฐเกาหลี, ไทย, อินโดนีเซีย และแอฟริกาใต้

  “การที่จะสร้างให้บริษัทมีความพร้อมสำหรับอนาคต ตามแนวคิด ‘Futuready’ เราต้องประเมินตัวเองแล้วเปรียบเทียบกับมาตรฐานของตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง เพราะเราไม่สามารถพึงพอใจอยู่กับเพียงมาตรฐานในอินเดียเท่านั้น เราต้องการจะจารึกชื่อไว้ในตลาดโลก ซึ่งทางที่จะเป็นไปได้มากที่สุดคือ การสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมา”  มร. บุทส์เช็ค กล่าว