August 24, 2016
Motortrivia Team (10185 articles)

Thaiyarnyon VW Caravelle T6 รถรุ่นพิเศษเฉพาะตัว


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

  บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายโฟล์คสวาเกน เปิดตัว Volkswagen Caravelle T6 รุ่นพิเศษเฉพาะตัวในชื่อ Thaiyarnyon Caravelle (ไทยยานยนตร์ คาราเวล) ซึ่งนับเป็นโฟล์คสวาเกนรุ่นพิเศษเฉพาะของไทยยานยนตร์ ตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อรองรับการใช้งานของเจ้าของธุรกิจ นักบริหารระดับสูง เน้นความสะดวกสบายทั้งในวันทำงานและวันพักผ่อน ผ่านการรับรองคุณภาพและความปลอดภัยมาตรฐานระดับสากล

  นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด กล่าวว่า “ไทยยานยนตร์รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้รับหน้าที่สำคัญนี้จากโฟล์คสวาเกนในการประกอบและสร้างสรรค์รูปลักษณ์ภายในของไทยยานยนตร์ คาราเวล ด้วยนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีล่าสุดกับคุณภาพของทีมงานบริษัทฯ และจุดเริ่มต้นของการที่ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจดังกล่าวก็เนื่องมาจากความประทับใจของผู้บริหาร Volkswagen AG ในผลงานสร้างสรรค์ชุดตกแต่งภายในที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเรา ถึงขนาดที่เรียกชื่อรถที่ทางบริษัทฯ เป็นผู้สร้างสรรค์ขึ้นว่า ‘ไทยยานยนตร์ คาราเวล'”


นายวิทิต ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการบริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด


  “รถของเราไม่เพียงแต่มีรูปลักษณ์ที่เลิศหรูและสะดวกสบายกว่าเดิม ยังสามารถควบคุมการสั่งงานทุกอย่างด้วยนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นชุดคอนโซลกั้นกลางพร้อมกระจก 2 ชั้นปรับขึ้น-ลงด้วยไฟฟ้าระหว่างส่วนหน้ากับห้องโดยสารเพื่อความเป็นส่วนตัว ชุดเครื่องเสียงที่รองรับพร้อมสรรพทั้งระบบ BT, USB, DTV, Apple CarPlay และระบบ Screen Mirroring ที่รองรับสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android และ iOS  รวมทั้งชุดเบาะ VIP หุ้มหนัง Dakota แผงควบคุมระบบไฟฟ้าที่ปรับเบาะนั่งให้เอนได้ถึง 180 องศา ปรับที่รองน่องได้กว่า 90 องศา ที่วางแขนกับที่รองรับเท้าซึ่งมีการออกแบบเฉพาะ และสิ่งที่สำคัญสุดคือ ทุกขั้นตอนการผลิตของเราผ่านการรับรองมาตรฐานโดยโฟล์คสวาเกน”

  “และด้วยคุณลักษณ์ทั้งหมดที่กล่าวมา นอกจากเราจะทำตลาดไทยยานยนตร์ คาราเวล ในประเทศแล้ว ในอนาคตเราจะขยายฐานการตลาดไปสู่ระดับภูมิภาค คือในโซนอาเซียนกับประเทศจีนด้วย”

   นายสมรรถ รอบบรรเจิด ผู้จัดการทั่วไปกล่าวเสริมว่า “ไทยยานยนตร์ คาราเวลได้รับการออกแบบให้มีแถบโครเมียมโดยรอบ ให้ภาพลักษณ์ที่หรูหรา ทันสมัย รับกับรูปลักษณ์ภายใน นอกจากนี้ประตูข้างกับฝาท้ายยังสามารถเปิด-ปิดด้วยระบบอัตโนมัติ ซึ่งจากการคำนึงถึงความปลอดภัยในการใช้งาน ไทยยานยนตร์ คาราเวล ได้ติดตั้งระบบควบคุมเสถียรภาพของรถโดยอัตโนมัติ เพื่อลดปัญหาการเสียการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว ระบบป้องกันเบรกล็อกยามเบรกรถ ตลอดจนระบบป้องกันการเลื่อนไหลของรถบนทางลาดชัน นอกจากนี้ ไทยยานยนตร์ คาราเวล ยังมาพร้อมกับไฟหน้า-หลังชุดใหม่เทคโนโลยี LED พร้อมไฟวิ่งกลางวัน Daytime Running Light ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเจ้าของรถอีกด้วย”

  สำหรับ Caravelle T6 รุ่นที่จำหน่ายนั้น ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ BiTDI ความจุ 2.0 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรล ระบบอัดอากาศเป็นแบบไบเทอร์โบ ส่งกำลังไปหนุมล้อคู่หน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ DSG 7 จังหวะ กำลังสูงสุดมีให้ใช้ 180 แรงม้า (hp) ที่ 4,000 รอบ/นาที จุดเด่นคือแรงบิดในรอบต่ำ 40.7 กก.-ม. เริ่มที่ 1,500 – 2,000 รอบ/นาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุด 191 กม./ชม.

  อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ในเมืองประมาณ 9.8 กม./ลิตร นอกเมือง 14.4 กม./ลิตร และแบบเฉลี่ย 12.3 กม./ลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียประมาณ 214 กรัม/กม. ทั้งนี้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองทั้งหมด คำนวณจากมาตรฐาน EU แบบรถเปล่า ไม่รวมน้ำหนักบรรทุก ดังนั้นในการใช้งานจริงในบ้านเราตัวเลขอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากนี้ครับ

  ห้องโดยสารส่วนผู้ขับ มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ พวงมาลัยหุ้มหนังปรับ 4 ทิศทาง, จอทัชสกรีนไซส์ 2DIN แสดงผลมุมมอง สามารถแสดงผลมุมมอง Bird Eye View สำหรับช่วยถอย, กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ ส่วนผู้โดยสารทางด้านหลัง มีอุปกรณ์ VIP อาทิ ไฟ Ambient light ปรับ 3 ระดับ, ปลั๊ก 300 วัทท์ 220 โวลท์พร้อมพอร์ท HDMI 2 จุด, เบาะไฟฟ้าพร้อมที่รองน่อง ชุดควบคุมการปรับระดับออกแบบเฉพาะตัว, ที่วางเท้าพับเก็บได้, โต๊ะพร้อมที่วางแก้วแบบพับเก็บได้, ตัวแขวนสัมภาระอเนกประสงค์แบบพับเก็บได้, กล่องเก็บของมีค่าพร้อมระบบความปลอดภัยแบบ 4 Digit Passcode, จอ LED ทัชสกรีนขนาดใหญ่ ปรับขึ้น-ลงด้วยไฟฟ้า ระบบเสียงแบบโฮมเธียเตอร์พร้อมชุดควบคุม และแผงกระจกปรับขึ้น-ลงด้วยไฟฟ้าสำหรับกั้นห้องโดยสาร เพิ่มความเป็นส่วนตัว

   Thaiyarnyon VW Caravelle T6 เปิดราคาจำหน่าย 3,550,000 บาท โดยเป็นราคาจำหน่ายพิเศษในช่วงเปิดตัว สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการไทยยานยนตร์ทุกสาขา หรือที่โทรศัพท์หมายเลข 02-214-2526 หรือเว็บไซท์ www.thaiyarnyon-caravelle.com   

VW รุ่นพิเศษจากไทยยานยนตร์คืออะไร?

   ไทยยานยนตร์ เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายโฟล์คสวาเกนอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เริ่มดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ในปี พ.ศ. 2493 โดยเริ่มจากการค้าชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ และการนำรถเก่ามาดัดแปลง/ปรับปรุงเพื่อการใช้งาน จากนั้นจึงทำการขยายฐานธุรกิจในช่องทางอื่นๆ โดยเฉพาะการนำเข้ารถยนต์จากต่างประเทศ

   ในปี พ.ศ. 2516 มีการก่อตั้ง บริษัท วาย.เอ็ม.ซี แอสเซมบลี้ จำกัด (Y.M.C. Assembly Co.,Ltd.) เพิ่มเติม เพื่อช่วยในสายงานการผลิตและการประกอบรถยนต์อย่างเต็มรูปแบบขึ้นซึ่งเป็นปีเดียวกับที่บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด ได้รับพระราชทานตราตั้ง (ครุฑ) จากการบริหารธุรกิจผนวกกับการทำงานเพื่อสังคม ยังผลให้ไทยยานยนตร์ได้รับสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายโฟล์คสวาเกนประจำประเทศไทยอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2526

   พ.ศ. 2540 ไทยยานยนตร์เปิดตัว Volkswagen Caravelle VR 6 โดยเพิ่มการตกแต่งภายในห้องโดยสารให้หรูหรายิ่งขึ้น เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความสะดวกสบายเป็นพิเศษ และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนได้รับการรับรอง ISO 9002 ในปี พ.ศ. 2543 ซึ่งเป็นข้อกำหนดด้านมาตรฐานการผลิตและระบบคุณภาพ จาก TUV Rheinland / Berlin-Brandenburg สำหรับการขายและการบริการ

   วาย.เอ็ม.ซี แอสเซมบลี้ มีการพัฒนามาตรฐานงานดัดแปลงตกแต่งรถยนต์อย่างต่อเนื่อง จนได้รับใบรับรอง ISO 9000: 2000 ในประเภทบริษัทประกอบรถยนต์ในปีถัดมาจาก TUV รวมถึงได้รับใบรับรอง ISO 9001: 2008 จากสถาบัน Bureau Veritas ในด้านการดัดแปลงยานพาหนะ ในปี พ.ศ. 2546 เพิ่มเติม

   ปัจจุบัน ไทยยานยนตร์จึงไม่เพียงแต่เป็นผู้นำเข้ารถยนต์โฟล์คสวาเกนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเท่านั้น แต่ยังสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ออกแบบ ตกแต่ง และประกอบอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพิ่มเติมในห้องโดยสารของโฟล์คสวาเกนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการด้วย  


Thaiyarnyon VW Caravelle T6 : MT images


Thaiyarnyon VW Caravelle T6 : Official images