August 17, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

2016 Toyota Sienta เปิดตัวพร้อมทำตลาดประเทศไทย


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

  โตโยต้า ประเทศไทย เปิดตัว Mini MPV รุ่นสำคัญ Toyota Sienta โฉมใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 2 พร้อมจำหน่ายในเมืองไทยโดยแบ่งการจำหน่ายเป็น 2 รุ่นย่อย Sienta 1.5G และ Sienta 1.5V ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 750,000 บาท

  มร. เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “All New Sienta เป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์รูปแบบใหม่ เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี พ.ศ. 2558 ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่า 61,100 คัน และติดอันดับ 1 ใน 5 ของตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทย All New SIENTA คือหนึ่งในความภาคภูมิใจที่เราตั้งใจนำเสนอให้กับลูกค้าชาวไทยเพื่อเติมเต็มตลาดรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ภายใต้แนวคิดที่อิสระและแตกต่าง คุ้มค่าด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ครบครัน ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนานเหนือระดับจากรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน”


จากซ้าย : คุณไปรยา ลุนด์เบิร์ก พรีเซนเตอร์ Sienta ใหม่, มร. เคียวอิจิ ทานาดะ, มร. ฮิโรชิ คายุคาวะ และนายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์


  มร. ฮิโรชิ คายุคาวะ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า “ทีมวิศวกรโตโยต้าได้สร้างสรรค์ All New Sienta ภายใต้การมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้เป็นรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าเหนือราคา สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่ล้ำสมัยตลอดทั้งคัน โดยได้แรงบันดาลใจจาก Urban Trekking Shoes หรือ ‘รองเท้าเดินป่าสมัยใหม่’ จากรูปทรง และเส้นสายของรองเท้า สะท้อนให้เห็นถึงคนรุ่นใหม่ที่รักการท่องเที่ยว ประกอบกับไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย”

  “นอกจากนี้ All New Sienta ได้มีการออกแบบให้มี 3 แถว 7 ที่นั่ง ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวาง เน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยและความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นหลัก และเพื่อตอบสนองการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น All New SIENTA ประกอบด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Dual VVT-i ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยม ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT พร้อมระบบ Sport Sequential Shift 7 สปีด ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่ที่มาพร้อมกับความปลอดภัย อีกทั้งยังเงียบ และนุ่มนวลตลอดการเดินทาง ด้วยคุณสมบัติต่างๆเหล่านี้ ผมเชื่อว่า All New Sienta จะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า และมั่นใจว่าจะเป็นรถ Compact MPV รูปแบบใหม่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับลูกค้าชาวไทย”

   Sienta เป็นรถ MPV (Multi-purpose Vehicle) ขนาดคอมแพคท์ ห้องโดยสารแบบเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED ไฟหรี่-ไฟท้าย LED กระจกมองข้างพับ/ปรับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

   ห้องโดยสารมีอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ พวงมาลัยไฟฟ้าพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและ MID เครื่องเล่น DVD, CD, MP3 และ WMA ทำงานผ่านจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิแบบ Digital มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron จอแสดงข้อมูลการขับ MID (Multi-information display) แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ประตูข้างทั้งซ้ายและขวาเป็นแบบสไลด์อัตโนมัติ ชุดเบาะพับง่ายด้วยระบบ 1-Touch Tumble ผู้โดยสารแถวหลังมีจอ LED ขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง (ออปชั่น)

   Sienta ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส 2NR-FE ความจุ 1.5 ลิตร DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i หัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI กำลังสูงสุด 108 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.2 กก.-ม. ที่ 4,200 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Sport Sequential Shift 7 สปีด รองรับแก๊สโซฮอล์ E20 อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 16.1 กม./ลิตร มาตรฐานการคายมลพิษ Euro 4

   ชุดระบบอำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัย มีอาทิ กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะ ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ Push Start ที่เก็บของบริเวณคอนโซลหน้าพร้อม Cool Box รักษาความเย็น ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ Smart Entry ถุงลม SRS Airbags 3 ตำแหน่ง กุญแจป้องกันการโจรกรรม Immobilizer ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบเบรก ABS ระบบเสริมแรงเบรก BA ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน Hill-start Assist Control ระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี Drive Start Control และมีเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดทุกที่นั่ง

   นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “All New SIENTA ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย มั่นใจ และมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย จึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาด ภายใต้แนวคิด “All New Sienta Bring it ALL … สนุกเต็มที่ ชีวิตเต็มสไตล์ และเพื่อเป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของ All New SIENTA เรามีความยินดีที่ได้ คุณไปรยา ลุนด์เบิร์ก นักแสดง นางแบบยอดนิยมที่มากความสามารถ และมีรูปแบบการใช้ชีวิตกับกิจกรรมหลากหลาย มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ All New SIENTA โดยเราจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเน้นให้เกิดการรับรู้ต่อแบรนด์สูงสุด ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

   “ทั้งนี้โตโยต้าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการให้กับลูกค้าและผู้ที่สนใจได้ร่วมสัมผัส All New Sienta ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แกรนด์ มอเตอร์ เซลส์ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 20 – 28 สิงหาคมนี้ โดย All New Sienta มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น 4 สี และมีเป้าหมายการขายในปี 2559 ที่ 1,700 คัน และเราได้จัดเตรียมรถทดลองขับไว้ให้ลูกค้าทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ขับขี่อย่างทั่วถึงในเดือนกันยายนที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ”


ราคาจำหน่าย

–   Toyota Sienta 1.5 V เกียร์อัตโนมัติ ราคา 865,000 บาท
–   Toyota Sienta 1.5 G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 750,000 บาท

  สีภายนอกมีให้เลือก 4 สี ประกอบด้วย ส้ม Orange Metallic, เงิน Silver Metallic, ขาว Super White และดำ Attitude Black Mica การเปิดตัวเป็นทางการต่อสาธารณชนจะมีขึ้นที่ BIG Motor Sale ระหว่างวันที่ 20 – 28 สิงหาคม 2559 นี้ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ  


2016 Toyota Sienta