September 27, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

Daihatsu เปิดโอกาสให้เจ้าของเจ้าจิ๋ว Copen คัสตอมตัวถังรถ


Posted by : Fascinator.

 

●   ไดฮัทสุเปิดโอกาสให้ลูกค้าแดนอาทิตย์อุทัย เจ้าของ เค-คาร์คันจิ๋ว ไดฮัทสุ โคเปน ได้ลองปรับแต่งรถตามความต้องการของตัวเอง โดยเจ้ารถปอร์ตโรดสเตอร์ 2 ที่นั่งขนาดเล็กรุ่นปัจจุบันเจนเนอเรชั่นที่ 2 เวอร์ชันล่าสุดนั้น ลูกค้าสามารถเลือกปรับแต่งพาร์ทบนรถเองได้ ซึ่งก็จะมีตัวเลือกอีก 2 แบบ โดยสามารถปรับแต่งพาร์ทใหม่ทั้งหมด หรือเลือกที่จะปรับแต่งเฉพาะชุดแต่งหน้า-หลังที่มีมาให้ และนั่นจะทำให้รถของพวกเขาดูแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์

●   ที่ด้านหน้า ไดฮัทสุมีตัวเลือกชุดแต่งไฟหน้าใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับฮู้ด กันชน และแผงบอดี้ด้านหน้าใหม่ นอกจากนั้นกระจังหน้ายังถูกออกแบบใหม่เป็นตะแกรงฮันนีคอมบ์สีดำ นอกจากนั้นพวกเขายังมีตัวเลือกเพิ่มเติมเป็นไฟตัดหมอกที่หลากหลาย และมีสเกิร์ตหน้าที่ดูดุดันขึ้นด้วย ทางด้านท้ายตัวรถ นำทีมโดยไฟท้ายใหม่ พร้อมไฟสะท้อนตัวใหม่ ตัวเลือกกันชนที่หลากหลาย และไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่

●   ในญี่ปุ่น ลูกค้าสามารถเลือกปรับแต่งรถด้วยอุปกรณ์ชุดใหม่ทั้งหมด โดยจะมีราคาชุดแต่งอยู่ที่ 317,000 เยน หรือประมาณ 1.1 แสนบาท หรือจะเลือกติดตั้งเฉพาะชุดแต่งหน้า-หลัง ราคาจะลดลงมาเหลือ 176,000 เยน หรือราว 6 หมื่นกว่าบาท

●   ไดฮัทสุเริ่มทำตลาดโคเปนเจนเนอเรชั่นที่ 2 ในช่วงปี 2014 ในญี่ปุ่นเปลี่ยนจากเครื่องยนต์ 4 สูบ 0.6 ลิตร (659 ซีซี) เทอร์โบชาร์จ 63 แรงม้า มาใช้งานเครื่องยนต์ 3 สูบ 0.6 ลิตร (658 ซีซี) เทอร์โบชาร์จ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ตัวเลขกำลังสูงสุด 63 แรงม้าเท่าเดิมแต่จะใช้เชื้อเพลิงต่ำกว่า  


2016 Daihatsu Copen