September 6, 2016
Motortrivia Team (10162 articles)

GM ปรับแผนการทำตลาดในออสเตรเลีย เพิ่มรถรีแบดจ์รุ่นใหม่

Posted by : AREA 54

 

  แม้ว่า เจนเนอรัล มอเตอร์ส หนึ่งในผู้ผลิตยักษ์ใหญ่จากสหรัฐฯ จะประกาศยุติการผลิตโฮลเดนในออสเตรเลีย ภายในช่วงปี 2017 แต่การดำเนินงานการตลาดยังคงมีอยู่ และล่าสุด GM ได้เริ่มแนวทางการทำตลาดใหม่ด้วยการเพิ่มรุ่นรีแบดจ์ โดยจะทำการบรรจุรุ่นรถภายใต้แบรนด์ GMC เข้าไปในแผนงานด้วย

  รถรุ่นใหม่พร้อมรุ่นปรับโฉมภายใต้แบรนด์โฮลเดน มีการประกาศไลน์อัพรุ่นปี 2017 อย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนกันยายน 2016 ที่ผ่านมา รุ่นรถเดิมที่มีการปรับโฉมประกอบด้วย Holden Barina (Chevrolet Sonic), Holden Trax (Chevrolet Trax), Holden Astra (Opel/Vauxhall Astra), Holden Trailblazer (Chevrolet Trailblazer) เดิมทำตลาดออสเตรเลียด้วยชื่อ Holden Colorado 7) และรุ่นใหม่ล่าสุดในตลาด Holden Acadia (GMC Acadia)

  GM รีแบดจ์ GMC Acadia ไปเป็น Holden Acadia โดยยังคงสเปคเดียวกับรุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐฯ ซึ่งมีการปรับลดขนาดตัวจากฟูลไซส์ไปเป็น CUV ขนาดกลาง การลดขนาดตัวรถมีขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับ Ford Edge และ Dodge Journey ในบ้านเกิด ทว่าในออสเตรเลียแผนการตลาดนี้เป็นเพียงการเติมทางเลือกใหม่ๆ ให้ดูมีความน่าสนใจขึ้น นอกเหนือไปจากการเปิดตัวรุ่นปรับโฉม

  การปล่อยตัวรถลงโชว์รูมจะมีขึ้นภายในปีนี้ รุ่นแรกที่จะเริ่มจำหน่ายคือ Holden Barina ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2016 นี้ ต่อด้วยรุ่นอื่นๆ ตามกรอบเวลา และจะไปจบที่ Holden Acadia ในช่วงต้นปี 2018  


Holden 2017 Line-Up