September 14, 2016
Motortrivia Team (10167 articles)

Koenigsegg Agera XS โชว์ตัว Monterey Car Week 2016

Posted by : Fascinator 

 

   Koenigsegg เปิดตัว Agera XS ซุปเปอร์คาร์ที่สามารถใช้งานจริงบนถนนสาธารณะได้ ในงาน Monterey Car Week & Concours 2016

   ด้วยสีสันสดใสของ Karosserie Orange เป็นทุนเดิม ซูเปอร์คาร์ตัวนี้จะมีพื้นผิวคาร์บอนไฟเบอร์แซมตามจุดต่างๆ ซึ่งทำให้สีพื้นของมันโดดเด่นยิ่งขึ้น นอกจากนั้นมันยังมีจุดเด่นเป็นปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์ที่ดูคล้ายกับโมเดล Koenigsegg One:1 แต่นี่เป็นปีกหลังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ Koenigsegg เคยทำมา และที่สำคัญรถคันนี้ถูกโมดิฟายให้สามารถวิ่งได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายบนท้องถนนในสหรัฐฯ

   เพื่อให้เข้ากับสีสันภายนอก สีสันภายในของ Agera XS จะใช้สี Black Alcantara เป็นหลัก ตัดกับขอบสีส้ม นอกจากนั้นมันยังถูกติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ สมาร์ทแอร์แบ็ค, ระบบไฮดรอลิคลิฟต์, ระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแอปเปิลคาร์เพลย์ และอื่นๆ

   Agera XS ยังคงใช้ขุมพลังเดียวกันกับ Agera RS นั่นคือเครื่องยนต์ 5.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ V8 ให้กำลังสูงสุด 1,160 แรงม้า พ่วงกับเกียร์ชิพบนพวงมาลัย 7 สปีด ตามข้อมูล XS ไม่ใช่รถโมเดลใหม่เอี่ยม ทว่ามันคือ RS เวอร์ชั่นอเมริกาที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อลูกค้าอเมริกันคนแรก และปีกหลังขนาดใหญ่นี้ก็ถูกผลิตขึ้นมาตามความต้องการของลูกค้าไม่ระบุนามรายนี้นั่นเอง

   นอกจากรุ่นเฉพาะกิจอย่าง Agera XS แล้ว Koenigsegg ยังได้นำ Regera ไฮบริดไฮเปอร์คาร์ 1,500 แรงม้า เวอร์ชั่นพร้อมผลิตจริงมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย  


2016 Koenigsegg Agera XS