September 28, 2016
Motortrivia Team (10156 articles)

Nissan เปิดศูนย์แสดงรถยนต์ Nissan Crossing กลางกรุงโตเกียว


Press Release

 

   นิสสัน ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวศูนย์แสดงรถยนต์แห่งใหม่ในย่านกินซ่า กรุงโตเกียว นำเสนอความก้าวหน้าและทันสมัยของเทคโนโลยีของแบรนด์นิสสันภายใต้ชื่อ Nissan Crossing ภายใต้แนวคิด “Intelligent Mobility” หรือ “การขับเคลื่อนอัจฉริยะ” โดยศูนย์แสดงรถยนต์แห่งนี้สร้างขึ้นบนพื้นที่ที่เคยเป็นอาคารแสดงรถยนต์เดิมของนิสสันภายใต้ชื่อ Nissan Gallery ที่เคยทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงระหว่างนิสสัน, ลูกค้า และประชาชนทั่วไปมากว่า 51 ปี นับแต่ปี 1963 จนถึงปี 2014

  มร. คาร์ลอส กอส์น (Carlos Ghosn) ประธาน และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด กล่าวในว่า แกลเลอรีแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวของนวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นและเร้าใจสำหรับทุกๆ คน ดังแนวคิดของแบรนด์นิสสัน ภายในพื้นที่ที่กว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิมถึงเท่าตัว พร้อมเทคโนโลยีในการนำเสนอที่เหนือชั้น สามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับทุกๆ คน

  “นิสสัน ครอสซิง จะกลับมาเป็นสถานที่สำคัญในย่านกินซาอีกครั้ง รวมถึงเป็นศูนย์รวมในการนำเสนอความเป็นแบรนด์นิสสันไปทั่วโลก”

อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต ทุกๆ ด้านของนิสสันใจกลางโตเกียว

  Nissan Crossing ตั้งอยู่บนพื้นที่จัดแสดงชั้นหนึ่งและชั้นสองของอาคาร Ginza Place ที่อยู่ 8-1, 5-โชเมะ กินซ่า ชุโอ-กุ โตเกียว เวลาทำการ: 10:00 – 20:00 HRS. (GMT+9) โดยประกอบด้วยส่วนต่างๆ ดังนี้:

  The Virtual Façade หรือส่วนหน้าของอาคารแบบเสมือน ตกแต่งด้วยไฟ LED จำนวนมาก ฝังลงไปในพื้นผิวที่เป็นแก้ว ตลอดจนถึงชั้นที่สองของอาคาร ยังผลให้ศูนย์แสดงรถยนต์นิสสันแห่งนี้มีความโดดเด่นเมื่อมองมาจากถนน ซึ่งแสงด้านหน้าอาคารจะเปลี่ยนสีโดยอัตโนมัติเพื่อให้แสงสว่างแก่ถนนกินซ่าอีกด้วย พร้อมๆ กับโหมดของการแสดง 2 รูปแบบคือ Facade Mode ที่ลดส่วนที่เป็นกระจกบริเวณด้านนอกอาคาร และ Artist Mode ที่เป็นการร่วมสร้างสรรค์โดยนักออกแบบชื่อดังอย่าง มร. ยูโก นากามูระ

  The Cylinder บริเวณพื้นที่จัดแสดงที่เป็นส่วนโค้งด้านหน้าทางเข้าของอาคารชั้นหนึ่ง ประกอบด้วยสุดยอดรถยนต์ต้นแบบ และรถยนต์รุ่นประวัติศาสตร์ต่างๆ

  The Spiral Stage แท่นจัดแสดงด้านบนที่ติดกับเพดานอาคารด้านบนรูปทรงเกลียว สร้างความโดดเด่นให้กับยนตกรรมที่ตั้งอยู่

   Intelligent Mobility หรือการขับเคลื่อนอัจฉริยะของนิสสัน ถูกจัดแสดงอย่างโดดเด่นในเวทีกลาง รถยนต์ที่จัดแสดงไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ต้นแบบ Nissan IDS Concept และรถยนต์ไร้มลพิษที่ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในโลกอย่าง Nissan LEAF พร้อมๆ กับการใช้จอ LED ขนาดใหญ่ที่มีระบบเสียงรอบทิศทางในการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจต่างๆ จากนิสสัน

  Interactive wall เรื่องราวจากอดีต ปัจจุบัน ไปจนถึงอนาคตของแบรนด์ จะแสดงผ่านจอแสดงผลขนาดใหญ่ตามแนวกำแพงด้วย Interactive wall เพียงสัมผัสที่หน้าจอ แฟนๆ ของนิสสันก็สามารถดูข้อมูลได้อย่างจุใจ นอกจากนี้ในพื้นที่ใกล้ๆ กับ Interactive wall เครื่อง VR Racing Simulator แบบ 360 องศา จะให้ประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและเร้าใจด้วยการทดลองขับรถยนต์ในโลกเสมือนจริงอย่าง Nissan GT-R หรือรถแข่งสมรรถนะสูงแบบต่างๆ

   Nissan Boutique นำเสนอสินค้าคอลเลคชันสำหรับแฟนๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หรือโมเดลรถสะสมรุ่นต่างๆ มากมาย

   Crossing Cafe โซนอาหารและเครื่องดื่ม

   สำหรับยนตกรรมต้นแบบ และรถยนต์รุ่นต่างๆ ของนิสสันที่จัดแสดง ณ ปัจจุบัน ประกอบด้วย:

–   Nissan IDS Concept.
–   Nissan Gripz Concept.
–   Nissan GT-R Nismo.
–   Nissan LEAF.
–   Nissan Serena.

•   สนใจข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่เว็บไซต์: www.nissan.co.jp/CROSSING/EN  


Nissan Crossing Tokyo