September 23, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

2017 Opel Ampera-e ฝาแฝด Chevy Bolt สำหรับฝั่งยุโรป


Posted by : AREA 54

 

  เช่นเดียวกับ Chevrolet Volt ที่ทำตลาดยุโรปด้วยชื่อ Opel Ampera รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่าง Chevrolet Bolt ก็ต้องมีเวอร์ชั่นยุโรปเช่นกัน และนี่คือ Opel Ampera-e รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV) ไซส์ ซับ-คอมแพคท์ รุ่นสำคัญของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ที่เป็นความหวังในการแชร์ตัวเลขยอดจำหน่ายจากรถใหม่ของเทสล่าอย่าง Tesla Model 3 ที่จะเริ่มทำตลาดในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน การเปิดตัวจะมีขึ้นในงาน 2016 Paris Motor Show ต้นเดือนตุลาคมนี้

  คู่หู Bolt/Ampera มีสัดส่วนเหมือนกันทุกประการครับ ต่างกันที่ลวดลายบริเวณกระจังหน้าและกันชนเล็กน้อย ดังนั้นข้อมูลทางเทคนิคไม่มีอะไรน่าสงสัย พื้นฐานเทคโนโลยี อุปกรณ์มาตรฐาน ตัวช่วยสำหรับอำนวยความสะดวกในการขับรวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเป็นชุดเดียวกันทั้งหมดเช่นกัน

  Bolt/Ampera ใช้ชุดระบบขับเคลื่อนที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบแม่เหล็กถาวร 150 กิโลวัทท์ หรือเทียบเท่า 200 แรงม้า (hp) แรงบิดสูงสุด 36.6 กก.-ม. เก็บประจุไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่แพคชนิดลิเธียม-ไอออน ความจุหรือความสามารถในการจ่ายไฟภายใน 1 ชม. เท่ากับ 60 กิโลวัทท์-ชม. ความเร็วสูงสุด 145 กม./ชม. ระยะทางในการวิ่งต่อการชาร์จ 1 ครั้งประมาณ 383 กม.

  ตามข้อมูล ณ เวลานี้ (21 กันยายน 2016) มีความเป็นไปได้ว่า Ampera-e จะไม่มีการผลิตนอกแผ่นดินสหรัฐฯ ดังนั้น Ampera-e ก็จะได้รับการผลิต-ประกอบขึ้นที่โรงงาน Orion Assembly ที่ดีทรอยท์เช่นเดียวกับ Bolt โดยชุดระบบขับเคลื่อนซึ่งประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่แพค และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่อง จะยังคงใช้ฐานการผลิตของ LG ที่อินชอน เกาหลีใต้เช่นเดิม ส่วนราคาจำหน่ายไม่น่าจะหนีกันนัก ในสหรัฐฯ Bolt มีราคาเริ่มต้นที่ 37,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.3 ล้านบาทครับ  


2017 Opel Ampera-e