September 4, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

RTB เปิดตัวแบรนด์ Xiro โดรนตัวแรกในไทยที่ผ่านการรับรองจาก กสทช.


Press Release

 

  อาร์ทีบีฯ เปิดตัวนวัตกรรมอากาศยานไร้คนขับหรือโดรนภายใต้แบรนด์ Xiro (ซีโร่) พร้อมส่ง Xiro Xplorer-V ทำตลาดเป็นรุ่นแรก เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อยากทดลองใช้โดรนถ่ายภาพวิดีโอมุมสูง จุดเด่นคือการเป็นโดรนตัวแรกของเมืองไทยที่ผ่านการขออนุญาติจาก กสทช. อย่างถูกต้อง ราคาจำหน่าย 22,900 บาท พร้อมจัดอบรมการบินถ่ายภาพทางอากาศโดยมืออาชีพทุกเดือน

  ดร. บรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัดเผยว่า “Xiro ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ เปิดตัวเพื่อตอบรับเทรนด์ใหม่ของผู้บริโภคที่ต้องการนวัตกรรมการบินและการถ่ายภาพวิดีโอ ที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะกลุ่มมืออาชีพเท่านั้น ซึ่งตลาดนี้เป็นตลาดที่กำลังมาแรงและมีแนวโน้มการเติบโตสูงในประเทศไทย ทั้งในส่วนของโดรนทั่วไปและสำหรับใช้ในการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ โดยคาดว่าตลาดในไทยจะโตขึ้นกว่า 200% ขณะที่ตลาดทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 25,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยปีละ 30-40%”

  “อาร์ทีบีฯ ลงมาลุยตลาดโดรนเนื่องจากเล็งเห็นโอกาสและช่องว่างการเติบโตของตลาดใหม่นี้ ซึ่งปัจจุบันการแข่งขันในตลาดยังไม่สูงมาก เนื่องจากมีผู้ประกอบการหลักๆ นำผลิตภัณฑ์เข้ามาทำตลาดประมาณ 2-3 แบรนด์เท่านั้น ขณะเดียวกันผู้บริโภคเองก็หันมาให้ความสนใจมากขึ้น เพราะราคาของโดรนถูกลงและใช้งานได้ง่ายขึ้นมาก ผู้บริโภคทั่วไปสามารถจับต้องได้ ทำให้เรามีแนวคิดที่จะนำโดรนแบรนด์ซีโร่ซึ่งมีจุดแข็งในการเป็นผู้ผลิตโดรนให้ทางราชการของจีน และมีโรงงานผลิตเครื่องบินไร้คนขับที่ใหญ่ที่สุดในโลกเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้”

   Xiro Xplorer-V เป็นโดรน 4 ใบพัดที่ใช้งานได้ง่าย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ราคาจำหน่ายไม่สูงจนเกินไป สะดวกด้วย GPS ที่แม่นยำ มีแอพพลิเคชั่นที่แสดงผลบนหน้าจอ ช่วยให้การควบคุมทิศทางการบินง่ายขึ้น กล้องถ่ายวีดีโอความละเอียด Full HD ติดตั้งในตัว ถ่ายภาพนิ่งความละเอียดสูงสุด 14 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวอัจฉริยะด้วย Gimbal แบบ 3 แกน สามารถบันทึกภาพได้นิ่งในขณะที่ใช้ความเร็ว ตัวเครื่องทำจากพลาสติกคุณภาพสูง น้ำหนักตัวรวมกล้องและแบตเตอรี 1.8 กิโลกรัม

   Xplorer-V มีรอบหมุนใบพัดต่ำ ควบคุมความเร็วและทรงตัวได้ดี โหมดการบินมีให้เลือก 3 โหมด ประกอบด้วยโหมดการบินเริ่มต้นสำหรับมือใหม่ เน้นความเร็วต่ำ ควบคุมง่าย ส่วนระดับ 2 และระดับ 3 สามารถใช้ความเร็วได้เต็มที่ พร้อมฟังก์ชันแอ็ดวานซ์ ผู้ใช้งานสามารถนำเครื่องขึ้น-ลงได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวที่รีโมทคอนโทรล นอกจากนี้ยังมีระบบการบินแบบ 360 องศา ช่วยให้สามารถถ่าย Selfie ได้โดยอาศัยการบินหมุนรอบตัวผู้บังคับ

   Xplorer-V มีเพดานบินสูงสุด 120 เมตร รัศมีในการควบคุม 600 เมตร สามารถกำหนดจุดบินล่วงหน้าได้ 16 จุดเพื่อทำการบินอัตโนมัติ หรือระบบ follow me ที่โดรนจะบินตามถ่ายภาพในขณะเดิน วิ่ง หรือขี่จักรยานเป็นต้น พร้อมระบบ Auto return home ทำให้โดรนสามารถบินกลับจุดเริ่มต้นอัตโนมัติ หรือเมื่อโดรนหลุดจากสัญญาณบังคับหรือแบตเตอรี่ใกล้หมด

   สำหรับกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ ที่อาร์ทีบีฯ จะจัดขึ้นในอนาคตมีอาทิ  เทรนนิ่งและเวิร์คช็อป ซึ่งจะจัดเป็นประจำทุกเดือน ผู้ร่วมงานจะได้รับคำแนะนำ วิธีการบิน ข้อควรระวัง เทคนิคการใช้งานถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอต่างๆ รวมถึงการตัดต่อ ส่วนการวางจำหน่ายจะใช้ช่องทางที่มีอยู่ทั่วประเทศ อาทิ Jaymart, Power Buy และ dot Life รวมถึงช่องทางออนไลน์อย่าง Lazada, GadgetThai.net, Central, Shop@7 และ We mall

   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.rtbtechnology.com หรือ Customer Hotline: 02-615-4188  


Xiro Xplorer-V