September 9, 2016
Motortrivia Team (10167 articles)

Suzuki ประกาศแต่งตั้งกรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แต่งตั้ง นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด (Director) ให้ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด (Executive Director) โดยมีหน้าที่รายงานการทำงานตรงต่อ มร. โยจิ มุโรซากะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นับตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559 เป็นต้นไป

●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม เริ่มต้นการทำงานกับ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2552 ตลอดระยะเวลากว่า 7 ปีเต็ม บนเส้นทางการทำงาน ณ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายวัลลภ ได้ทุ่มเททั้งแรงกายและความตั้งใจในการสร้างทีมงานที่เข้มแข็ง ตลอดจนการวางแผนด้านยุทธศาสตร์เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นและเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าซูซูกิ โดยเดินหน้าขยายศูนย์บริการให้ครอบคลุม 99 แห่งทั่วประเทศ ในปี 2558 และตั้งเป้าหมายเพื่อเพิ่มศูนย์บริการให้เพิ่มขึ้นเป็น 110 แห่งในปี 2559 นี้ พร้อมเสริมสร้างคุณภาพการให้บริการก่อนและหลังการขาย เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถที่ดีต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

●   นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญผลักดันให้ Suzuki Swift อีโคคาร์รุ่นแรกให้เป็นรถยนต์ยอดนิยมตลอดกาล และเป็นบุคคลสำคัญในการวางแผนส่งออก Suzuki Celerio ในการบุกตลาดยุโรปและเอเชีย รวมถึงได้สร้างกระบวนการสื่อสารการตลาดให้ Suzuki Ciaz สามารถครองใจลูกค้าตลาดรถยนต์นั่งในเมืองไทยอย่างรวดเร็วนับแต่วันที่ได้เปิดตัว นายวัลลภ ยังเป็นผู้ริเริ่มโครงการสินเชื่อรถยนต์ Suzuki Captive Leasing ที่อำนวยความสะดวกและให้การอนุมัติสินเชื่อที่สะดวกรวดเร็ว ง่ายดาย ลดขั้นตอนที่ยุ่งยากต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญช่วยผลักดันยอดขายรถยนต์ซูซูกิให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องท่ามกลางตลาดรถยนต์รวมที่หดตัวลงในปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มและผลักดันโครงการสร้างอาชีพ จุดประกายความคิดในการทำธุรกิจร้านค้าเคลื่อนที่ (Food Truck)

●   Food Truck ของซูซูกิ สามารถสร้างกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีให้กับ Suzuki Carry Food Truck  จนสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดในด้านยอดขาย Suzuki Carry กว่า 232% ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับยอดขายเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2559

●   นอกจากนี้นายวัลลภยังได้สร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ทันสมัยรูปแบบใหม่ เพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างการยอมรับในคุณภาพของรถยนต์ซูซูกิ รวมถึงการจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อสร้างความพึงพอใจทั้งในด้านการขาย และการบริการหลังการขาย ส่งผลให้ ซูซูกิ ก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

●   การปรับเปลี่ยนตำแหน่งสำคัญในครั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กร ที่มุ่งบรรลุเป้าการขายที่ 24,000 คัน ในสัดส่วนการตลาดที่ 3% ภายในปี พ.ศ.2559 และเป็นการรักษาความเป็นผู้นำตลาดอีโคคาร์ในประเทศไทยต่อไป

●   ด้านการศึกษา นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทจาก 2 สถาบัน ทั้งจาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาระหว่างประเทศและการทูต พร้อมทั้งปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงสาขาบริหารธุรกิจ และการตลาด มีประสบการณ์ในวงการยานยนต์ ทั้งด้านไฟแนนซ์ และการตลาดรถยนต์มากกว่า 17 ปี   ●

ประวัติการทำงาน

ชื่อ : นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม
ตำแหน่ง : กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

–   ปี 2552 เข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด
–   ปี 2555 เข้ารับตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด
–   ปี 2556 เข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด
–   ปี 2557 เข้ารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด
–   ปี 2559 เข้ารับตำแหน่ง กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด