October 26, 2016
Motortrivia Team (10180 articles)

BMW Financial Services แต่งตั้ง มร. บียอร์น แอนทอนส์สัน เป็นประธานกรรมการบริหารคนล่าสุด

ประชาสัมพันธ์

●   บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. บียอร์น แอนทอนส์สัน (Bjorn Mikael Antonsson) เป็นประธานกรรมการบริหารคนล่าสุด โดย มร. แอนทอนส์สัน จะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 นี้เป็นต้นไป

●   มร. แอนทอนส์สัน เริ่มต้นร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในปี 2549 โดยดูแลงานด้านบริการทางการเงินสำหรับลูกค้าองค์กร และการพัฒนาธุรกิจองค์กรและยุทธศาสตร์ ณ สำนักงานใหญ่ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ด้วยประสบการณ์การทำงานที่เมืองมิวนิค มร. แอนทอนส์สัน จึงได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบงานสนับสนุนประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายบริการทางการเงินของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ก่อนจะเข้ารับตำแหน่งใหม่ที่ประเทศไทย มร.แอนทอนส์สัน ดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการประจำประเทศ ของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศสวีเดน โดยปฏิบัติงานในฐานะสมาชิกทีมผู้บริหารประจำภูมิภาคนอร์ดิก

●   ในตำแหน่งใหม่นี้ มร. แอนทอนส์สัน จะรับผิดชอบการบริหารธุรกิจทั้งหมดของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย นับตั้งแต่ธุรกิจการให้บริการสินเชื่อสำหรับผู้จำหน่ายรถยนต์ และธุรกิจการให้บริการทางการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อย ไปจนถึงธุรกิจประกันภัย

●   มร. อลัน ครุ๊กซ์ (Alan Crookes) ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ มร. แอนทอนส์สัน เข้ามารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อันยาวนานด้านการบริการทางการเงินในยุโรป มร. แอนทอนส์สัน เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งในการต่อยอดความสำเร็จของเราในประเทศไทย และรักษาความเป็นผู้นำเซกเมนต์นวัตกรรมยานยนต์พรีเมียมของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป”

●   “ในโอกาสนี้ ผมขออวยพรให้ ดร.ปีเตอร์-โอลิเวอร์ วากเนอร์ (Peter-Oliver Wagner) อดีตประธานกรรมการบริหารของ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ประสบแต่ความโชคดี โดย ดร. วากเนอร์ จะเข้ารับผิดชอบโครงการสำคัญ ภายใต้ยุทธศาสตร์ใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยู ‘Number One Next’ ที่เมืองมิวนิค ทั้งนี้เราขอขอบคุณ ดร. วากเนอร์ สำหรับความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ภายใต้การบริหารของเขา รวมถึงผลงานที่ยอดเยี่ยมเป็นประวัติการณ์ในปี พ.ศ. 2558 ด้วย”

●   “นอกจากนี้ ผมยังขอแสดงความชื่นชมในบทบาทผู้นำของ ดร.วากเนอร์ ในการก่อตั้งโครงการเพื่อสังคมของ บีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชียล เซอร์วิส ประเทศไทย ภายใต้ชื่อโครงการ แคร์ ฟอร์ วอเตอร์ (www.care4waterthailand.org/th) ซึ่งได้ช่วยเหลือประชาชนไทยที่ขาดแคลนน้ำสะอาดแล้วกว่าประมาณ 100,000 คน ด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์เพื่อการกรองน้ำ โดยไม่นานมานี้ โครงการดังกล่าวได้รับรางวัลด้านความใส่ใจในสุขภาพจากงาน Asia Best CSR Practices Awards ครั้งที่ 6 ที่ประเทศสิงคโปร์”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.bmw.co.th   ●