October 13, 2016
Motortrivia Team (10185 articles)

BMW ต้อนรับ ACD Summit ด้วย BMW 5 และ 7 series


Press Release

 

  บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ส่งมอบ BMW 5 series และ BMW 7 series ให้กับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อใช้อำนวยความสะดวกเนื่องในโอกาสการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่ 2 หรือ 2nd Asia Cooperation Dialogue (ACD) Summit ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 8-10 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นจะให้การรับรองคณะผู้นำจากชาติผู้เข้าร่วมการประชุมด้วยความสะดวกสบายจากเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมด้วยสมรรถนะและความปลอดภัยที่ครบครัน เพื่อเสริมสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพการประชุมระดับโลก สร้างความประทับใจและความสะดวกสบายให้กับแขกระดับวีไอพีคนสำคัญของประเทศในวาระสำคัญนี้โดยเฉพาะ

  กรอบความร่วมมือเอเชีย หรือ Asia Cooperation Dialogue เป็นกรอบความร่วมมือระดับภูมิภาคซึ่งริเริ่มโดยประเทศไทยและก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2545 เพื่อเป็นเวทีหารือระดับนโยบายระหว่างประเทศในเอเชีย โดยการประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2559 ที่กรุงเทพฯ ภายใต้หัวข้อ “เอเชียหนึ่งเดียว หลากหลายในพลัง” (One Asia, Diverse Strengths) โดยมีผู้นำและหัวหน้าคณะผู้แทนของ หลากหลายประเทศสมาชิกเข้าร่วม ทั้งนี้ ประเทศไทยได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพงานประชุมดังกล่าวเป็นครั้งแรก เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเอเชีย และการขับเคลื่อนทรัพยากรเพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจโลก  

ในภาพ (จากซ้ายไปขวา) : คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, คุณปัญญรักษ์ พูลทรัพย์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ, คุณสเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, คุณดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, คุณพิริยะ เข็มพล รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และ คุณประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย