October 7, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

Ford Ranger เปิดสายการผลิตที่โรงงานระยองเป็นทางการ


Press Release

 

  ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศเปิดสายการผลิต Ford Ranger อย่างเป็นทางการ ณ โรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ FTM (Ford Thailand Manufacturing) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ทั้งนี้ฟอร์ดยังคงมีการผลิต Ranger ที่โรงงานร่วมทุน ออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย หรือ AAT (AutoAlliance Thailand) ซึ่งจะยังคงเป็นโรงงานหลักในการผลิต Ford Ranger เพื่อส่งออกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

  จากที่มีการคาดการณ์ว่าโรงงาน AAT จะดำเนินการผลิตใกล้เต็มกำลังการผลิตในอนาคตอันใกล้นี้ ฟอร์ดจึงได้ลงทุนจำนวน 186 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 6,269 ล้านบาทที่โรงงาน FTM เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิตรถกระบะเพิ่มเติม

   ปัจจุบัน Ford Ranger เป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก รวมถึงเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ เวียดนาม ไต้หวัน กัมพูชา และเมียนมาร์ และเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประเทศออสเตรเลีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

   สำหรับในประเทศไทย Ford Ranger ครองอันดับรถกระบะที่ขายดีที่สุดเป็นอันดับ 3 มีส่วนแบ่งการตลาดในเซ็กเมนต์รถกระบะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่มีการเปิดตัว Ranger รุ่นใหม่ในช่วงปี พ.ศ. 2554 โดยฟอร์ดมีส่วนแบ่งการตลาดรถกระบะในเดือนสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมาสูงกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดที่ฟอร์ดเคยมีมา

   “การเพิ่มกำลังการผลิตรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ จะช่วยให้ฟอร์ดสามารถตอบรับความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่มากทั่วทั้งภูมิภาคได้”  มร. มาร์ค คอฟแมน (Mark Kaufman) ประธานฟอร์ด อาเซียน กล่าว “การลงทุนเพิ่มที่โรงงานเอฟทีเอ็มยังช่วยเน้นย้ำความมั่นใจที่เรามีต่อประเทศไทยในระยะยาว รวมถึงความมั่นใจในคุณภาพรถยนต์ระดับโลกจากพนักงานของเรา”

   ในประเทศไทย ฟอร์ดเป็นหนึ่งในบริษัทรถยนต์ที่มีการลงทุนมากที่สุด โดยได้ลงทุนกว่า 2.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9.45 หมื่นล้านบาท ทั้งในโรงงานที่ฟอร์ดเป็นเจ้าของทั้งหมดและแบบร่วมทุน นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้สร้างงานให้แก่พนักงานกว่า 10,000 คนในประเทศไทย

   นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ กล่าวว่า “ในนามของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ขอแสดงความยินดีกับ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ในโอกาสสำคัญครั้งนี้ ฟอร์ดนับเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ดิฉันเชื่อมั่นว่าก้าวย่างที่สำคัญของฟอร์ดในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของประเทศไทยในฐานะผู้นำด้านการผลิตและการส่งออกรถยนต์ของภูมิภาค”

   ในประเทศไทย ฟอร์ดเพิ่งทำการเปิดตัว Ford Ranger 6 รุ่นย่อยใหม่ FX4, XL และ XLS ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยยกระดับความสะดวกสบายและความประณีตขึ้นไปอีกระดับสำหรับเซ็กเมนต์รถกระบะ โดยไม่ละทิ้งความเป็นรถกระบะสายพันธุ์ “เกิดมาแกร่ง” หรือ Built Ford Tough ตามแนวคิดของฟอร์ด

   Ford Ranger รุ่นล่าสุดสามารถลุยน้ำลึกถึง 800 มิลลิเมตร พื้นรถที่ยกสูงถึง 230 มิลลิเมตร มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย อาทิ ระบบสั่งงานด้วยเสียง Ford SYNC, เซ็นเซอร์ช่วยจอด (Front and Rear Park Assist), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program), ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ (Rollover Mitigation), ระบบลดอาการส่ายขณะลากจูงเทรลเลอร์ (Trailer Sway Control), ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดรถบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist), ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (Hill Descent Control), ระบบควบคุมการบรรทุก (Adaptive Load Control) และระบบเบรกฉุกเฉิน (Emergency Brake Assistance) เป็นต้น

   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด เชิญได้ที่เว็บไซท์ www.ford.co.th