October 26, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

2016 Honda StepWGN Modulo X เติมความเข้มด้วยชุดคิทใหม่


Posted by : AREA 54

 

●   Honda StepWGN รถ MPV 5 ที่นั่งรุ่นยอดนิยมโฉมปัจจุบันเจนเนอเรชั่น 5 ที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วงกลางปี 2015 ที่ผ่านมา เพิ่มทางเลือกใหม่ที่สปอร์ตยิ่งขึ้นในบ้านเกิดด้วยการติดตั้งชุดแต่งรอบคัน ใช้ชื่อในการจำหน่ายว่า Modulo X เบื้องต้นคงจะเป็นการจำหน่ายแบบ JDM ในพื้นที่เท่านั้น ส่วนที่อื่นๆ ในกรณีที่อยากได้จริงๆ คงต้องลุ้นกันต่อไปในอนาคต

●   Honda StepWGN Modulo X ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยชุดบอดี้คิทใหม่รอบคัน กระจังหน้า กันชนหน้า ใช้สีดำเพิ่มความดุ เชื่อมขอบต่อกันเป็นรูปทรง “X” อันเป็นที่มาของชื่อรุ่น โคมไฟรมดำ ไฟตัดหมอก LED กระจกมองข้างสีดำทั้งชิ้น ล้ออลูมิเนียมลายใหม่เฉพาะรุ่น ช็อคฯ ใหม่ ความสูงของตัวรถลดลง 15 มม. ดิฟฟิวเซอร์ใหม่ ปิดท้ายด้วยตราสัญลักษณ์ Modulo X

●   ภายในตกแต่งใหม่ พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนัง ชุดพรมเข้าชุดเฉพาะรุ่นพร้อมตราสัญลักษณ์ Modulo X จอทัชสกรีนขนาด 9 นิ้วแสดงผลกราฟิคใหม่ในขณะเริ่มใช้งาน และมีอุปกรณ์บันทึกวีดิโอติดตั้งที่ด้านหน้าของกระจกมองหลัง

●   รุ่นเครื่องยนต์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็นบล๊อคใหม่ล่าสุด เบนซิน 4 สูบ VTEC ความจุ 1.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ จ่ายเชื้อเพลิงตรงไดเรค-อินเจคชั่น กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 20.6 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ทว่าระบบขับเคลื่อนจะมีให้เฉพาะรุ่น 2 ล้อหน้าเท่านั้น ส่วนรุ่น all-wheel drive ไม่มีตัวเลือกในเวลานี้ สีภายนอกมี 3 สีคือ ขาว, ม่วง และดำ

●   ในญี่ปุ่น การจำหน่ายจะมีขึ้นภายในเดือนตุลาคม 2016 นี้ ราคาเริ่มต้นที่ 3,665,000 เยน หรือประมาณ 1.25 ล้านบาทครับ   ●


2016 Honda StepWGN Modulo X