October 30, 2016
Motortrivia Team (10191 articles)

2017 Hyundai Grandeur เปิดตัวรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 6


Posted by : AREA 54

 

●   ฮุนไดเปิดตัวซีดานขนาดกลางรุ่นสำคัญ Hyundai Grandeur ใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 6 (หรือ Hyundai Azera ในตลาดโลก เช่น อเมริกาเหนือ, จีน หรือไต้หวันเป็นต้น) โดยในเกาหลีใต้ฮุนไดทำการเผยโฉม Grandeur ในภาพยนตร์ไซ-ไฟเรื่อง Clocking Out ที่ออกอากาศแบบออนไลน์เป็นตอนสั้นๆ 4 ตอนทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งผู้ที่แนะนำและออกแอคชั่นกับ Grandeur ก็คือนักแสดงที่คอซีรี่ส์น่าจะคุ้นกันดีอย่าง Joo Won

หมายเหตุ : ฉากเปิดตัว Grandeur อยู่ใน ตอนที่ 3 ตามลิ๊งค์นี้ครับ.

●   เดิมที Grandeur เป็นรถซีดานฟูลไซส์ ทว่ามีการปรับลดขนาดตัวลงมาเป็นรถซีดานขนาดกลางในช่วงเจนเนอเรชั่นที่ 3 เทียบกับรุ่นปรับโฉม MY2015 ที่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2014 เห็นได้ชัดว่าฮุนไดนำแนวทางของการออกแบบมาจากรุ่นใหญ่อย่าง Hyundai Genesis Sedan (ปัจจุบันถูกโยกไปอยู่ใน ซับ-แบรนด์เจเนซิส) เช่นกระจังหน้า Cascading Grille ซึ่งความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ทำให้ Grandeur ใหม่มีภาพลักษณ์ที่หรูที่สุดเท่าที่เคยมีมา

●   ในเบื้องต้น Grandeur จะทำตลาดด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบตระกูล Theta ความจุ 2.4 ลิตร แบ่งเป็นรุ่นหัวฉีด MPI และ GDi ต่อด้วยรุ่นใหญ่เบนซิน V6 สูบตระกูล Lambda ความจุ 3.0 ลิตรและ 3.3 ลิตร ปิดท้ายด้วยรุ่นไฮบริด เครื่อง 4 สูบ 2.4 MPI จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 35 กิโลวัทท์ หรือเทียบเท่า 47 แรงม้า (HP) จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

●   หลังการจำหน่ายเวอร์ชั่นเกาหลีใต้ในเดือนพฤศจิกายน 2016 นี้ น่าจะเป็นคิวเปิดตัวสำหรับเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือในชื่อ Hyundai Azera ภายในงานแสดงยานยนต์รายการใดรายการหนึ่งในช่วงปี 2017   ●


2017 Hyundai Grandeur/Azera