October 4, 2016
Motortrivia Team (10189 articles)

2017 Jeep Grand Cherokee เพิ่มเวอร์ชั่นลุย Trailhawk

เรื่อง : AREA 54

●   นอกเหนือจาก ต้นแบบสีสดของ MOPAR ในงาน 2016 Paris Motor Show จิ๊ปยังมีรุ่นจำหน่ายจริงรุ่นสำคัญอีก 1 รุ่นสำหรับงานนี้ นั่นคือ Jeep Grand Cherokee รุ่น ปรับโฉม MY2017 ตัวรถยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของเจนเนอเรชั่น 4 ที่ทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 2011 รุ่นพื้นฐานและรุ่นย่อยเกรดใหม่ทั้งหมดจะเริ่มทำตลาดสหรัฐฯ ภายในช่วงเดือนธันวาคม 2016 ที่จะถึงนี้

●   Grand Cherokee ใหม่มีรุ่นย่อยเกรดใหม่ในชื่อ Jeep Grand Cherokee Trailhawk ณ เวลานี้ โดยชื่อเกรด ‘Trailhawk’ นี้จิ๊ปใช้เป็นครั้งแรกในต้นแบบปี 2013 ที่โชว์ตัวในเทศกาล Easter Jeep Safari ที่เมืองโมอับ รัฐยูทาห์ สื่อถึงการผสานระหว่างรุ่นรถที่ตกแต่งแบบเฉพาะกิจ และความเป็นรถที่ใช้งานได้สมบุกสมบันกว่ารุ่นพื้นฐาน จากนั้นจึงมีการนำชื่อนี้มาใช้กับรุ่นจำหน่ายจริงของ Jeep Cherokee และ Jeep Renegade ซึ่งรุ่นย่อย Trailhawk ทั้ง 2 รุ่นต่างก็ได้รับการเสริมประสิทธิภาพในการลุยทางกายภาพจริงทั้งคู่ เช่น การติดตั้งชุดยกความสูงช่วงล่าง เป็นต้น

●   Jeep Grand Cherokee Trailhawk จะสามารถใช้งานแบบออฟโรดได้ดีขึ้น ช่วงล่างแบบ air suspension จะมีช่วงชักที่ยาวขึ้น เพิ่มระยะเคลียร์ใต้ท้องรถเป็น 10.8 นิ้ว มุมปะทะหรือ Approach angle อยู่ที่ 29.8 องศา หากถอดชายล่างออกไป จะเพิ่มระยะความปลอดภัยขึ้นเป็น 36.1 องศา มุมคร่อมหรือ Breakover angle 27.1 องศา ส่วนมุมจากหรือ Departure angle ทางด้านท้ายรถอยู่ที่ 22.8 องศา

●   Jeep Grand Cherokee Summit รุ่นย่อยใหม่จะเน้นไปที่การตกแต่งเพิ่มความหรูเป็นหลัก อาทิ ชุดไฟหน้า LED ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ภายในตกแต่งด้วยหนัง Nappa บนแผงแดชบอร์ดและคอนโซล ชุดเบาะหุ้มหนัง Laguna และติดตั้งเครื่องเสียง Harmon/Kardon ที่มาพร้อมกับชุดลำโพง 18 ตัว ส่วนตัวช่วยในการลุยนั้น ทั้งคู่จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน AWD ที่จิ๊ปใช้ชื่อว่า Quadra-Drive II 4×4 system และ Electronic Limited Slip Differential เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยในปัจจุบันนั้นระบบ Quadra-Drive II + ELSD จะมีให้เฉพาะใน Grand Cherokee เท่านั้น

●   สำหรับรุ่นย่อยเกรดสูงสุดคือ Jeep Grand Cherokee SRT จะยังคงเน้นความแรงบนทางเรียบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 สูบ ความจุ 6.4 ลิตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ กำลังสูงสุด 475 แรงม้า ในขณะที่รุ่นอื่นๆ มีทางเลือกเป็นเบนซิน V6 สูบ 3.6 ลิตร 295 แรงม้า, ดีเซล V6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 240 แรงม้า และเบนซิน V8 สูบ 5.7 ลิตร 360 แรงม้า ทุกรุ่นจับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะเช่นกัน

●   สำหรับรุ่นปี 2017 Grand Cherokee จะมีรุ่นย่อยทั้งหมด 6 เกรด ประกอบด้วย Laredo, Limited, Trailhawk (รุ่นย่อยใหม่ : เพิ่มประสิทธิภาพในการลุย), Overland, Summit (รุ่นตกแต่งแบบพรีเมี่ยม) และ SRT (เวอร์ชั่นแรงเน้นประสิทธิภาพบนทางเรียบ)    ●

2017 Jeep Grand Cherokee