October 31, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

Mazda MX-5 สองรุ่นพิเศษสำหรับงาน SEMA 2016


Posted by : AREA 54

 

●   มหกรรมยานยนต์ประจำปีของชาวอาฟเตอร์มาร์เกท 2016 SEMA (Specialty Equipment Market Association) ระหว่างวันที่ 1 – 4 พฤศจิกายนนี้ที่ลาส เวกัส สหรัฐฯ MNAO หรือ Mazda North American Operations เตรียมจัดแสดง Mazda MX-5 รุ่นตกแต่งพิเศษ 2 รุ่น ประกอบด้วย Mazda MX-5 Miata RF Kuro Concept และ Mazda MX-5 Speedster Evolution Concept

●   Mazda MX-5 Miata RF Kuro Concept ใช้พื้นฐานจาก MX-5 RF รุ่นล่าสุดหลังคาแข็ง เปิดลากแบบ Retractable ท้ายลาด Fastback สีภายนอกเป็นสีถ่านแบบด้าน ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “คุโระ” (ดำ) ล้อฟอร์จของ RAYS ขนาด 17 นิ้วสวมยางแทร็ค BFGoodrich รุ่น g-Force Rival ขนาด 215/45 พร้อมช่วงล่างปรับระดับ ตามข้อมูลเป็นเซ็ทอัพช่วงล่างและยางที่มาสด้าใช้ในการแข่งขัน Mazda MX-5 Global Cup 2016 ในสหรัฐฯ ภายใต้ชื่อรายการ Battery Tender Global MX-5 Cup Presented by BFGoodrich ตามชื่อของผู้สนับสนุน คือ แบตเตอรี่แบรนด์ Deltran Battery Tender และยาง BFGoodrich

●   Mazda MX-5 Speedster Evolution Concept ใช้พื้นฐานจาก MX-5 Speedster เวอร์ชั่นไร้หลังคาและกรอบกระจกบังลมหน้าที่เปิดตัวใน SEMA ปีที่แล้ว ทว่ามีการยกระดับเทคโนโลยีการลดน้ำหนักไปอีกขั้น ตัวรถมากับพื้นสีขาวล้วน White Ether น่าเสียดายที่ไม่มีรายละเอียดการลดน้ำหนักแนบมา ทว่าตัวเลขน้ำหนักตัวของต้นแบบรุ่นนี้อยู่ที่ประมาณ 907 กก. เท่านั้น เบากว่าต้นแบบในปีที่แล้วราว 45.3 กก. และเบากว่ารุ่นพื้นฐานหลังคาซอฟท์ทอปราว 158 กก.

●   รุ่นเครื่องยนต์ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ ใต้ฝากระโปรงคือเครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv รุ่นพื้นฐาน งานออกแบบเป็นผลงานของทีมดีไซน์มาสด้า สหรัฐฯ ในเมืองเออร์ไวน์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ทิศทางการออกแบบอยู่ภายใต้คอนเซปท์ “Mazda Premium”   ●


2016 SEMA : Mazda MX-5 Concepts