October 21, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

2017 Mercedes E-Class All-Terrain คู่แข่ง Volvo V90 Cross Country

เรื่อง : Fascinator

●   เมอร์เซเดสเผยข้อมูล Mercedes-Benz E-Class All-Terrain สมาชิกล่าสุดของ E-Class ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งใจมาเพื่อท้าทายโมเดลอย่าง Audi A6 Allroad และ Volvo V90 Cross Country โดยเฉพาะ

●   โดยพื้นฐาน E-Class All-Terrain ใหม่ก็คือเวอร์ชันยกบอดี้ของรุ่น Wagon ปรับภาพลักษณ์ด้วยการเติมโป่งซุ้มล้อ กระจังหน้าเพิ่มครีบขนาดใหญ่ 2 ครีบ และแน่นอนระบบขับเคลื่อน 4Matic AWD ติดตั้งให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

●   E-Class All-Terrain ใหม่ยังมาพร้อมกับช่วงล่างระบบถุงลม ซึ่งทำให้ตัวรถเพิ่มความสูงพื้นรถได้ถึง 156 มิลลิเมตร หากเซตช่วงล่างไว้อยู่ในระดับสูงสุด

●   นอกจากนี้ทางบริษัทยังได้ทำการปรับแต่งระบบ AWD ใหม่ในรถคันนี้โดยเฉพาะ ในขณะที่ล้อแม็กอัลลอยขอบ 19 นิ้ว ถูกสวมเข้ากับยางแก้มหนาขึ้น เพื่อปรับปรุงการขับขี่บนถนนออฟโรดและเพิ่มความสะดวกสบายในทุกสภาพถนน

●   โหมด “All-Terrain” ถูกเพิ่มเข้าไปยังตัวเลือกโหมดขับขี่ ทำให้มันมีโหมดขับขี่ให้เลือกถึง5 รูปแบบ สำหรับโหมดขับขี่แบบออฟโรดโดยเฉพาะถูกปรับแต่งใหม่ มันมีการปรับแต่ง ESP ระบบควบคุมแรงบิด และสามารถปรับแต่งความสูงของตัวรถได้

●   ในเบื้องต้นเมอร์เซเดสจะเริ่มทำตลาด E-Class All-Terrain ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เดียว โดยเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 191 แรงม้า และแรงบิด 295 ปอนด์ฟุต พ่วงเข้ากับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด 9G-Tronic ซึ่งสามารถเร่งจาก 0-62 ไมล์/ชั่วโมง ได้ใน 8 วินาที และความเร็วสูงสุดทำได้อยู่ที่ 144 ไมล์/ชั่วโมง ส่วนอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเมอร์เซเดสคำนวณได้อยู่ที่ 55.4 ไมล์/แกลลอน ในขณะที่การปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์นั้นอยู่ที่ 137 กรัม/กิโลเมตร

●   สำหรับ E-Class All-Terrain ใหม่จะใช้รหัส E220d ในการจำหน่าย และมีรุ่น E350d ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ 6 สูบ ตามออกมาในช่วงปี 2017 การเปิดตัวเป็นทางการมีขึ้นในงาน 2016 Paris Motor Show ต้นเดือนที่ผ่านมา   ●


2017 Mercedes-Benz E-Class All-Terrain

NONE