October 22, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

Nissan GT Academy Race Camp 2016 ประเทศอังกฤษเริ่มแล้ว


Press Release

 

●   บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ ที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจ “Innovation that excites” นำ 6 สุดยอดเกมเมอร์จากประเทศไทย ผู้ชนะเลิศโครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี ประเทศไทย ซีซัน 3 เดินทางไปเข้าสุดยอดค่ายปั้นนักแข่งรถระดับโลก นิสสัน จีที อะคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษแล้ว ประกาศความพร้อมร่วมชิงความเป็นหนึ่งกับเหล่าเซียนเกมกับอีก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย อียิปต์ โมร็อคโค) และฟิลิปปินส์ รวมทั้งสิ้น 36 ชีวิต เพื่อสานฝันสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลกของทีมนิสโม


นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด


●   นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการนิสสัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 3 ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการส่ง 6 สุดยอดเกมเมอร์ไทย ที่สามารถฝ่าด่านการทดสอบสุดหินในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยไปสนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม นิสสัน จีที อะคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ค่ายปั้นนักแข่งรถทีมนิสโมที่ได้มาตรฐานระดับโลกและมีความเข้มข้นมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งหนึ่งคนไทยที่เก่ง แกร่ง และเร็วที่สุด จะได้ลงแข่งกับอีก 5 ประเทศ โดยจะมีเพียงผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้ไปต่อในค่ายพัฒนานักแข่งทีมนิสโม ที่ว่ากันว่าจะเปลี่ยนชีวิตเกมเมอร์ไปอย่างสิ้นเชิง

●   “มั่นใจว่าเหล่าเกมเมอร์ชาวไทยทั้ง 6 คน จะได้รับประสบการณ์ที่เยี่ยมยอด จากการไปเข้าร่วมเรซแคมป์ และได้ขับแข่งบนสนามซิลเวอร์สโตน อันเป็นสนามแข่งรถ ที่ผู้หลงใหลในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตใฝ่ฝันและอยากมาขับแข่งสักครั้ง โดยกิจกรรมตลอดหนึ่งสัปดาห์ ผู้เข้าแข่งขัน จะต้องฝ่าด่านทดสอบที่ออกแบบเฉพาะมาเพื่อเฟ้นสุดยอดฝีมือที่เก่งที่สุด เร็วที่สุด และแกร่งที่สุด แต่ละกิจกรรมจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้น เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้ามาก่อนว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นผู้ที่เตรียมพร้อมมาดี ร่างกายแข็งแรง พร้อมอยู่เสมอ มีสมาธิ มีไหวพริบยอดเยี่ยม และมีจิตใจที่เข้มแข็ง อดทน มีน้ำใจนักกีฬา ตลอดจนมีความมุ่งมั่น กล้าหาญ มีการตัดสินใจที่ดี ก็จะสามารถผ่านทุกด่านทดสอบ และทุกอุปสรรค จนสามารถคว้าชัยชนะที่อยู่ตรงหน้ามาครองได้ เชื่อว่า การฝึกซ้อมก่อนการเดินทางที่นิสสัน ประเทศไทย ได้จัดติวเข้ม ทักษะ ความพร้อมในด้านต่างๆ ให้กับตัวแทนชาวไทยทั้ง 6 คน รวมถึงวิธีการสร้างสมาธิและความมั่นใจ และเทคนิคการขับรถแข่งจากนักแข่งรถมืออาชีพด้วย จะทำให้หนึ่งในหกคนนี้ ได้สานฝันสู่การเป็นนักแข่งได้สำเร็จ ก็ขอชวนทุกคนช่วยกันลุ้นและติดตาม โดยเฉพาะวันที่ 26 ตุลาคม ที่จะมีการแข่งขันวันสุดท้าย”

●   นายมนัฏกรณ์ เชียร์เรอร์ หรือ มูหมัด หนึ่งในตัวแทนเกมเมอร์จากประเทศไทย กล่าวว่า “มาถึงอังกฤษแล้ว ตื่นเต้นมาก แต่จะทำให้ดีที่สุด สู้เต็มที่ครับ เพราะเป็นตัวแทนคนไทยมาแล้ว”  ขณะที่ นายดนุวัศ วรกิติไชย หรือ นิ๊งโหน่ง ได้กล่าวเสริมว่า  “พวกเราจะทำอย่างเต็มที่ครับ สิ่งที่ได้รับมาจากการอบรม ของนิสสัน จะเอามาใช้ทั้งหมด ช่วยเชียร์พวกเราด้วยครับ”

●   นิสสันจีที อะคาเดมี เรซแคมป์ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 – 26 ตุลาคม 2559 โดยทันทีที่เดินทางถึง แต่ละทีมได้รับแจกเสื้อทีมซึ่งทีมไทยจะเป็นเสื้อสีฟ้า พร้อมเริ่มเข้าสู่บรรยากาศการเป็นนักแข่งรถ มีการวัดตัวเพื่อใส่ชุดนักแข่งที่มีชื่อของแต่ละคน ทุกคนได้รับการตรวจสุขภาพเช็คความพร้อม ความฟิตของร่างกาย รวมถึงได้เข้าสู่โหมดความสามารถด้านการสื่อสารด้วยการสัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ ในปีนี้ทีมไทยได้โค้ชที่เต็มไปด้วยพลังและความสามารถ ประสบการณ์สูง ทีคอยให้คำแนะนำการปฏิบัติตนและเทคนิคการขับแข่ง นั่นคือ แซนดี้ สตูวิค ยอดนักแข่งรถลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เจ้าของแชมป์ยูโรเปี้ยน ฟอร์มูล่า 3 โอเพ่น 2014 ซึ่งโค้ช แซนดี้ ยังมีประสบการณ์การเป็นโค้ชให้กับนักแข่งไทยในการแข่งขัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 2 มาแล้ว

●   วันแรกของชีวิตในเรซแคมป์ ทุกคนได้รับการต้อนรับที่สร้างความประหลาดใจสุดๆ ด้วยการให้ใช้ชีวิตร่วมกันอยู่บนรถบัส แทนการนั่งอยู่ห้องที่ในโรงแรม โดยมีกล้องที่วงจรปิดรอบคันทีทำให้กรรมการได้รู้จักแต่ละคนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสภาพอารมณ์ ความรู้สึก ความมุ่งมั่น ของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน เมื่อได้มีโอกาสฝ่าด่านเข้ามา เรซ แคมป์ ในครั้งนี้

●   สำหรับบททดสอบในสนามแข่งนั้น หลังผู้เข้าแข่งขันทุกประเทศได้มีโอกาสสัมผัสกับสนามซิลเวอร์สโตนในทุกมุมมอง ก็มุ่งหน้าไปสู่ เบทฟอร์ด ออโตโดม (Bedford Autodrome) ซึ่งเป็นโอกาสแรกที่แต่ละคนจะได้แสดงให้กรรมการเห็นว่า เขาคือคนที่ใช่ และเหมาะสมที่จะไปต่อในวันต่อๆไป โดยทุกคนได้มีขับรถจริงในสนามซิลเวอร์สโตน เช่น Nissan 370ZCaterham, Ariel Atoms รวมถึงรถแข่งที่มีค่า downforce สูงที่เป็นต้นแบบการแข่งขันเลอมังส์ นอกจากนี้ยังมีความยากลำบากในวันแรกที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเผชิญคือ การขับแข่งท่ามกลางสนามที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน รวมถึงการขับแข่งในรถที่ไม่คุ้นเคยมาก่อน ซึ่งในทันทีที่ได้รับโอกาส พวกเขาจะต้องพร้อมลงไปนั่ง และขับรถแข่งแต่ละคันออกไปให้ได้ในทันทีอย่างไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ซึ่งระดับความเข้มข้นของการแข่งขันในวันต่อไปจะเพิ่มมากขึ้นไปอีก


แซนดี้ สตูวิค โค้ชและกรรมการตัดสินของทีมไทย (แถวยืน ที่ 2 จากขวา)


●   แซนดี้ สตูวิค โค้ชและกรรมการตัดสินของทีมไทย กล่าวว่า “ผมเชื่อว่า บททดสอบนับตั้งแต่วันแรกที่แต่ละคนได้ลงขับแข่งในรถแข่งจริงบนสนามแข่งระดับโลก จะทำให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่เยี่ยมยอด รวมถึงการได้เรียนรู้ถึงวินัยและสัมผัสสิปิริตของการเป็นนักแข่งรถ อันจะเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาในภายภาคหน้า สำหรับการทดสอบวันแรกผ่านไปได้ด้วยดี แต่ละคนได้แสดงให้เห็นถึงการปรับปรุงที่ดีขึ้นในทุกครั้ง ซึ่งผมได้ให้คำแนะนำในจุดที่พวกเขามีปัญหา เช่น การเปลี่ยนเกียร์ ซึ่งเป็นพื้นฐานของนักแข่งที่ผมเองก็เคยประสบมาก่อน ก็หวังว่าพวกเขาจะผ่านไปได้และทำได้ดีมากขึ้นทุกๆ ครั้ง”

●   ความเร้าใจของ นิสสัน จีที อะคาเดมี เรซ แคมป์ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา นั้น นอกจากจะได้มีการออกแบบบททดสอบที่เข้มข้น และท้าทายพลังใจ พลังกาย และความหาญกล้าสุดๆ แล้ว ยังเต็มไปด้วยตื่นเต้น โดยหลังจากการทดสอบในสองวันแรก กรรมการตัดสิน จะต้องตัดสินให้สมาชิกของทีม ออกจากการแข่งขันวันละ 1-2 คน จนเหลือเพียง 1 เท่านั้น ที่จะได้ลงแข่งในวันสุดท้าย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามและส่งแรงใจไปเชียร์ หนุ่มๆ ชาวไทยทั้ง 6 ในค่ายสุดยอดปั้นนักแข่งระดับโลก ครั้งนี้ได้ที่ gtacademy.nissan.co.th หรือจาก www.facebook.com/gtacademy, twiter : @gtacademy, youtube : nismo.tv และ Instagram : @gtacademy   ●