October 28, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

Sony เปิดตัวกล้อง Action Cam รุ่นใหม่ในระดับ 4K


Press Release

 

●   บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้อง Action Cam 2 รุ่นใหม่ FDR-X3000R และ HDR-AS300R ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมเทคโนโลยีภาพความละเอียดสูงทั้งระดับ 4K และ Full HD เสริมด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหว Balanced Optical SteadyShot (B.O.SS) image stabilization ที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในกล้องแอ็คชั่นคาเมร่าเป็นครั้งแรก ทั้งคู่จะทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2559 เป็นต้นไป

●   นอกจากระบบ B.O.SS image stabilization ที่ถูกนำมาใช้ในกล้องแอ็คชั่น คาเมร่าเป็นครั้งแรก ทั้งคู่ยังมี Live-View Remote (RM-LVR3) ขนาดเล็กกะทัดรัดในรูปแบบนาฬิกาข้อมือ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นสิ่งที่กำลังบันทึก และทำหน้าที่เป็นตัวควบคุมการทำงานของกล้องได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งการกดเริ่ม/หยุดบันทึก และยังมีโหมดปิดจอแสดงผลอัตโนมัติในระหว่างการบันทึกเพื่อประหยัดแบตเตอรี่ด้วย

●   Sony FDR-X3000R : กล้องแอ็คชั่น คาเมร่า ระดับเรือธง สามารถถ่ายวิดีโอที่มีความละเอียดของภาพสูงสุดระดับ 4K ในรูปแบบ XAVC S หรือถ่ายโหมดสโลว์โมชั่นที่ความละเอียดสูงสุด 1080p/120 fps เลนส์คุณภาพสูง ZEISS Tessar รุ่นใหม่ ช่วยลดการบิดเบือนของภาพ เซ็นเซอร์ Exmor R CMOS ช่วยเพิ่มภาพคมชัดแบบเต็มพิกเซล (Full Pixel readout) ลดสัญญาณรบกวนแม้ถ่ายในสภาพแวดล้อมที่มืด หรือภาพเคลื่อนไหว

●   ระบบประมวลผลภาพ BIONZ X สามารถจับภาพได้อย่างรวดเร็ว ชัดเจน ด้วยการบันทึกในระดับ 100Mbps มีไมโครโฟนสเตอริโอในตัว ช่วยลดเสียงรบกวนของลมที่มากระทบอัตโนมัติ ปรับพรีเซ็ตความกว้างเลนส์ได้ 3 ระดับ ทั้งกว้าง กลาง และแคบ เทคโนโลยี Live Streaming ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์และเผยแพร่ภาพเคลื่อนไหวแบบสดๆ ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ในทันที

●   Wi-Fi ในตัวทำให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอพพลิเคชั่น Play Memories Mobile บนสมาร์ทโฟนทั้งในระบบ Android และ iOS เพื่อทำการส่งรูป หรือรีโมทดูภาพสดจากระยะไกล ควบคุมการทำงานได้ผ่านอุปกรณ์สายรัดข้อมือได้โดยตรง และ Highlight Movie Maker สามารถเลือกภาพดีที่สุดโดยอัตโนมัติเพื่อให้ง่ายต่อการตัดต่อ GPS ในตัวแสดงข้อมูลความเร็ว ระยะทาง เวลา และสามารถทำ Overlay ในวิดีโอที่ถ่ายได้ และ FDR-X3000R ยังมาพร้อมเคสกันน้ำเมื่อต้องการใช้งานถ่ายวิดีโอใต้น้ำ โดยมีคุณสมบัติกันน้ำได้ลึก 60 เมตร รวมทั้งกันฝุ่น และกันกระแทก

●   FDR-X3000R พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคา 21,990 บาท โดยมีให้เลือกในแบบแพคเกจที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริม หน้าจอ Live View สามารถติดตั้งร่วมกับอุปกรณ์เสริม Finger Grip (AKA-FGP1) เพิ่มความสะดวกในการบันทึกภาพพร้อมกับใช้งาน Live View Remote ด้วยมือข้างเดียว ซึ่งจำหน่าย ราคา 1,190 บาท

●   Sony HDR-AS300R : รองรับการบันทึกภาพในระดับ Full HD พร้อมระบบการบันทึกภาพในรูปแบบ XAVC S โหมดสโลว์โมชั่นความละเอียดสูงสุด 7200p/100 fps เลนส์คุณภาพสูง ZEISS Tessar และ Exmor R CMOS ระบบประมวลผลภาพ BIONZ X ความเร็วในการบันทึกระดับ 50Mbps มีเทคโนโลยี Live Streaming รวมทั้งระบบ GPS ในตัว และมาพร้อมเคสสำหรับกันน้ำได้ลึก 60 เมตรเช่นกัน

●   HDR-AS300R ราคาจำหน่าย 16,990 บาท มีแพคเกจที่มาพร้อม Live View ให้เลือก สามารถติดตั้งร่วมกับอุปกรณ์เสริม Shooting Grip เพิ่มความสะดวกในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการถ่ายเซลฟี่ หรือใช้เป็นขาตั้งกล้อง ราคาจำหน่าย 1,690 บาท

●   สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 02-715-6100 หรือ www.sony.co.th   ●


Sony Action Cam FDR-X3000R and HDR-AS300R