October 14, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

2016 SsangYong LIV-2 Concept พรีวิว Rexton เจนเนอเรชั่นใหม่


Posted by : AREA 54

 

  SsangYong Rexton รถ SUV ขนาดกลางของซันยองที่ทำตลาด รุ่นปรับปรุงและรุ่นปรับโฉม มาตั้งแต่ช่วงปี 2012 – 2016 อาจมีคิวเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ในช่วงปี 2017 โดยภาพลักษณ์ของรุ่นใหม่นั้นมีการพรีวิวผ่านรถต้นแบบรุ่นล่าสุด SsangYong LIV-2 Concept หรือ “Limitless Interface Vehicle” เวอร์ชั่นที่ 2 ภายในงาน 2016 Paris Motor Show ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

  LIV-2 Concept คือต้นแบบเวอร์ชั่นที่ 2 ต่อจาก LIV-1 Concept ที่จัดแสดงไปในงาน 2013 Seoul International Motor Show จุดสำคัญคือ LIV-2 อยู่ในรูปแบบที่ใกล้เคียงคันจริงไปอีกขั้นทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร โดยรวม LIV-2 มีการปรับไปใช้รูปทรงในลักษณะเดียวกับที่ใช้ในรถรุ่นใหม่อย่าง SsangYong Tivoli ทว่าเพิ่มความหรูขึ้นไปอีกนิดด้วยกรอบกระจังหน้าโครเมียมที่มีขนาดใหญ่ขึ้น


SsangYong LIV-1 Concept ต้นแบบเวอร์ชั่นแรกในปี 2013


  เทียบกับรุ่นปรับปรุงสมรรถนะ เวอร์ชั่นล่าสุดในสหราชอาณาจักร ห้องโดยสารของ LIV-2 Concept ดูทันสมัยขึ้นพอสมควรด้วยจอบอกข้อมูลผู้ขับแบบดิจิทัลขนาดใหญ่ขนาบข้างด้วยมาตรวัดทรงกลม จอทัชสกรีนขนาดใหญ่ เพิ่มความเรียบง่ายที่ให้ความรู้สึกหรูด้วยการลดทอนความโค้งมนตลอดแผงคอนโซล ปุ่มควบคุมมีการจัดวางใหม่ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม งานออกแบบต้องบอกว่ายังคงอยู่ในกรอบเดียวกับแบรนด์ส่วนใหญ่ ไม่มีอะไรที่หวือหวาฉีกแนวจนเกินความคาดหมาย อาทิ กรอบช่องปรับอากาศทรงตั้ง เราก็เห็นกันมาแล้วในเลย์เอาท์ของ Tivoli

  หลังการจัดแสดงที่งาน Paris Motor Show ซันยองน่าจะพุ่งเป้าไปที่การเตรียมตัวทำตลาด Rexton ใหม่ค่อนข้างแน่นอน เนื่องจากในข่าวประชาสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ของซันยอง งานประชุม SsangYong 2016 Global After Sale Conference ปีนี้ที่ประเทศเกาหลี ก็มีการประกาศเตรียมให้ข้อมูลรถรุ่นใหม่ที่จะเตรียมเปิดตัวในอนาคตกับบรรดาดีลเลอร์ของซันยองเอง ซึ่งรวมถึงตัวแทนจากประเทศไทยด้วย

  ดังนั้นแฟนซันยองบ้านเราที่สนใจ Rexton ใหม่ก็รอกันได้ตามคิวครับ  


2016 SsangYong LIV-2 Concept