October 25, 2016
Motortrivia Team (10076 articles)

Virgin Voyages ธุรกิจไลน์เรือสำราญของ Virgin Group


Press Release

 

●   Sir Richard Branson ผู้ก่อตั้ง Virgin Group ประกาศอย่างเป็นทางการ ธุรกิจเรือสำราญเดิมในชื่อ Virgin Cruises จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Virgin Voyages ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2016 เป็นต้นไป โดยการจัดงานแถลงข่าวครั้งนี้มีประธานและ CEO ของบริษัท Tom McAlpin เข้าร่วมด้วย พร้อมประกาศว่า Virgin Voyages ได้เซ็นสัญญาในการสร้างเรือ 3 ลำกับผู้ผลิตเรือสัญชาติอิตาลี Fincantieri (Fincantieri – Cantieri Navali Italiani S.p.A.) และ Virgin Voyages จะเป็นบริษัทแรกที่มีไลน์เรือสำราญที่ใช้ระบบพลังงานไฟฟ้า Climeon Ocean อีเว้นท์นี้จัดขึ้นที่ Faena Hotel Miami Beach ท่ามกลางสื่อมวลชนนานาชาติ นักการเมืองในไมอามี รวมถึงผู้นำทางธุรกิจ

●   Sir Branson กล่าวว่า “ผู้ขับเรือและนักท่องเที่ยวที่เชี่ยวชาญนับพันๆ คนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเรา และยกให้เราเป็นผู้ให้บริการการท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจทางทะเลที่ดีที่สุด ชื่อแบรนด์ของเราทำให้พวกเขามีความคาดหวัง ผมมีความตื่นเต้นในการเปิดเผยว่า เราคือ Virgin Voyages และแม้เราจะมีงานมากมายที่ต้องทำรออยู่ในการสร้างเรือ 3 ลำ แต่เราก็อดใจรอแทบไม่ไหวที่จะต้อนรับพวกคุณบนเรือที่เพียบพร้อมของเรา”

●   Virgin Voyages ได้รับการสนับสนุนโดยผู้ลงทุนหลัก Bain Capital Private Equity และ Virgin Group ซึ่งคาดหวังว่าแพคเกจทางการเงินหลายพันล้านดอลลาร์สำหรับการซื้อเรือ 3 ลำจะได้รับการสรุปในเร็ววันนี้ พาร์ทเนอร์ผู้ให้กู้ยืมหลักคือ Cassa depositi e prestiti (Cdp) และ UniCredit เงินกู้จะได้รับการสนับสนุนโดยเครดิตเอเยนซี่อิตาเลียน SACE และได้รับการสนับสนุนโดย SIMEST ซึ่งทั้งคู่เป็นบริษัทในเครือของ Cdp โดย McAlpin ได้วางแผนงานในการต่อเรือไว้ว่าจะมีวันตัดเหล็ก (steel cutting) ในช่วงต้นปี 2017 ตามด้วยการวางกระดูกงูเรือในเมือง Genoa ช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2017


ตราสัญลักษณ์ใหม่ของ Virgin Voyages


●   “พาร์ทเนอร์ระดับโลกของเราอย่าง Bain Capital Private Equity, Virgin Group และ Fincantieri รวมถึงบริษัททางการเงินอย่าง Cdp, UniCredit, SACE และ SIMEST แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งของ Virgin Voyages และพันธะสัญญาในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เยี่ยมยอด ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงการล่องเรือหรือสำหรับวันหยุดธรรมดา แต่จะเป็นประสบการณ์ที่พิเศษสุดในการให้บริการแบบผจญภัญในสไตล์เวอร์จิ้น”  McAlpin กล่าว

●   Virgin Voyages เป็นไลน์เรือสำราญใหญ่รายแรกที่ร่วมมือกับ Climeon ซึ่งเป็นผู้ลงทุนชื่อดังระดับโลกในด้านการใช้พลังงานสะอาด Virgin จะติดตั้ง Climeon Ocean ในเรือทั้ง 3 ลำ ซึ่งเป็นระบบที่จะเปลี่ยนพลังงานแบบโลว์เกรดมาเป็นการใช้ไฟฟ้าที่สะอาด ซึ่งจะส่งผลกระทบที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมโดยประหยัดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์กว่า 5,400 ตันต่อปีต่อเรือ 1 ลำ ซึ่งเป็นปริมาณที่เทียบได้กับการที่ต้องใช้ต้นไม้ 180,000 ต้นกว่า 30 ปีในการดูดซับก๊าซนี้เข้าไป

●   “ระบบพลังงานความร้อนของ Climeon เป็นนวัตกรรมทางสิ่งแวดล้อม และการทำงานร่วมกับเวอร์จิ้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับพวกเรา เราตื่นเต้นที่ Sir Richard Branson และเวอร์จิ้นที่มีความสนใจในการพัฒนาที่ยั่งยืนได้ตัดสินใจเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี การแปลงเปลี่ยนน้ำร้อนเป็นพลังงานไฟฟ้าจะเป็นแหล่งการผลิตพลังงานใหญ่ที่น่าจับตามอง”  Thomas Öström ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Climeon กล่าว

●   เรือลำแรกของ Virgin Voyages จะเดินทางมายัง PortMiami ในปี 2020 โดยมีลูกเรือ 2,700 คนพร้อมพนักงาน 1,150 คน สำหรับเรือลำแรกนี้ ทาง Virgin Voyages จะปล่อยตารางการเดินเรือในแถบแคริบเบียนที่จะมอบประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์สุดพิเศษ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.virginvoyages.com หรืออินสตาแกรม @virginvoyages Snapchat และ businesswire.com   ●