November 7, 2016
Motortrivia Team (10167 articles)

2016 Air Race 1 ครั้งแรกในเอเชีย กับการแข่งขันเครื่องบินระดับโลก


Press Release

 

●   นับถอยหลังสู่การเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของน่านฟ้าเมืองไทย กับปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่เร็วสุดที่สุดในโลก ซึ่งจะอุบัติขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเซีย กับ Air Race 1 Thailand Presented by Chang โดยเป็นการทดสอบสนามเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน Air Race 1 World Cup ในปี 2017 จัดโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทัพเรือ และมี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดงานระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2559 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา)

●   การแข่งขันการบิน Air Race 1 คือ กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ใช้ความเร็วมากสุดในโลก กับความเร็วสูงสุด 450 กม./ชม. โดยจัดแข่งกันมายาวนานกว่า 100 ปี เครื่องบินที่เข้าแข่งขัน Air Race 1 จะถูกสร้างและพัฒนาเครื่องยนต์ตลอดจนวัสดุที่ใช้ทำส่วนของลําตัวและปีกเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ เพื่อให้การแข่งขันทั้งด้านทักษะการบินของนักแข่งและด้านความสามารถทางเทคโนโลยีอากาศยานผสานรวมเป็นหนึ่งเดียว ปัจจุบัน Air Racing เป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับความนิยมในระดับโลก มีนักกีฬา, ทีมสนับสนุนนักกีฬา และผู้ติดตามชมการแข่งขันจากต่างประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

●   ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Air Race 1 โดยการจัดการแข่งขันในปีนี้เป็นการทดสอบและเตรียมความพร้อมของประเทศไทย เพื่อได้รับสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน Air Race 1 World Cup 2017 (Thailand) โดยกิจกรรมนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของกองทัพเรืออีกด้วย

●   ที่สำคัญ ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกกับช่วงเวลาสุดเอ็กซ์คูลชีฟที่จะได้ใกล้ชิดกับนักบินชื่อดังระดับโลกในกิจกรรม Pit Walk สำหรับผู้ซื้อบัตรเข้าร่วมกิจกรรม Pit Walk ภายในงานนอกจากจะมีการแข่งขันเครื่องบิน Air Race 1 การแสดงบินผลาดแผลง แล้ว ในส่วนของ Air Race Exhibition จะมีกิจกรรมมากมาย ทั้งสัมผัสเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์, นิทรรศการการบินกลางอากาศ, ชมศึกความมันส์มวย Thai Fight Air Race 1, กิจกรรมเวิร์คช็อปการถ่ายแบบกับแคนนอน, การรวมตัวของกลุ่ม Car Club และ BigBike กว่า 100 คัน, มหกรรมธงฟ้า, มหกรรมแสดงสินค้าในเครือสหพัฒน์, การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และผลิตภัณฑ์จากสมาคมแม่บ้านทหารเรือ ฯลฯ

●   กำหนดการจัดงานแถลงข่าวมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี ภายในงานจะมีการสาธิตบังคับเครื่องบินเล็กแบบ Air Race 1 พร้อมนิทรรศการและเครื่องบินจากสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

●   Air Race 1 Thailand Presented by Chang สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่หน้างานในราคา 300 บาท นักเรียนและนักศึกษาเข้าชมฟรี การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2559 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง 063-268-5532   ●