November 2, 2016
Motortrivia Team (10196 articles)

Angelique Kerber ลงแข่งขันเทนนิสรายการ WTA Finals สิงคโปร์


Press Release

 

●   Angelique Kerber ในฐานะนักเทนนิสหญิงมือวางอันดับหนึ่งของโลกคนปัจจุบัน ได้สิทธิในการเข้าร่วมลงแข่งขันเทนนิสระดับโลกรายการ WTA Finals ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ “ฉันต้องการที่จะคว้าชัยชนะจากทุกการแข่งขันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเป็นการส่งท้ายปีที่ยอดเยี่ยมในชีวิตนักเทนนิสมืออาชีพด้วยความสำเร็จ”  แบรนด์แอมบาสเดอร์หญิงคนล่าสุดจากปอร์เช่ ผู้ซึ่งกำลังจะลงแข่งขันนัดเปิดสนามให้แก่ทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าวกับนักเทนนิสหญิงชาวสโลวาเกีย Dominika Cibulkova ในช่วงวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ให้ความเห็น “หลังจากนี้ฉันจะให้รางวัลกับตัวเองด้วยวันหยุดพักผ่อน ท่ามกลางแสงอาทิตย์และหาดทราย”

●   ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์นั้น นับได้ว่าเป็นช่วงที่ Angelique Kerber ต้องทำงานอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมที่ทำเป็นประจำ หรือการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน รวมไปถึงการปรากฎตัวในฐานะผู้แทนองค์กรเพื่อเผยแพร่กิจกรรมสร้างเสริมความสัมพันธ์ต่อสาธารณะชนอีกด้วย นักเทนนิสหญิงวัย 28 รายนี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่มีความหลงใหลในยนตกรรมสมรรถนะสูง และเคยคว้าตำแหน่งชนะเลิศการแข่งขันเทนนิสรายการ Porsche Tennis Grand Prix ได้ถึง 2 ครั้ง ปัจจุบันเธอมีรถสปอร์ตจาก Zuffenhausen จอดอยู่ในโรงรถของเธอ 2 คันด้วยกัน

●   ระหว่างงานเปิดตัว Porsche 718 Cayman รุ่นใหม่ ที่ Porsche Center ประเทศสิงคโปร์ Kerber และนักเทนนิสหญิงอีกหลายคน ได้มีโอกาสรับหน้าที่เป็นผู้นำในการทำกิจกรรมร่วมกับกลุ่มวัยรุ่นหญิงชาวสิงคโปร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมงานดังกล่าว ภายในศูนย์กีฬาที่ทันสมัยที่สุดใจกลางเมือง ถึงแม้เธอจะมีภาระกิจมากมายที่ต้องดูแล แต่เธอยังคงพยายามหาโอกาสที่จะผ่อนคลายด้วยการท่องเที่ยวตามสถานที่ที่น่าสนใจรอบๆ เกาะสิงคโปร์ โดยปราศจากแรงกดดันใดๆ Kerber ก็มีความสุขกับช่วงเวลานี้ที่ถือได้ว่าเป็นปีที่ดีที่สุดของเธอ

“ฉันสัมผัสได้ถึงแรงผลักดันอยู่ตลอดเวลา”
●   “การได้ปะทะฝีมือกับนักเทนนิสระดับโลกหลายต่อหลายคนในการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับตัวฉัน และแน่นอนว่าฉันต้องเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเพื่อการแข่งขันนี้โดยเฉพาะ” อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้ผลักดันตัวเองมากเป็นพิเศษแต่อย่างใดสำหรับระยะเวลาที่เหลืออยู่ก่อนฤดูกาลแข่งขันจะจบลง

●   “ฉันสัมผัสได้ถึงแรงผลักดันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเมื่อไหร่หรือที่ไหนก็ตามที่ยืนอยู่บนคอร์ทเทนนิส สำหรับปีนี้เป็นปีที่ยาวนานและหนักหน่วงมากสำหรับฉัน หลังจากนี้ฉันจะหาเวลาออกห่างจากกีฬาเทนนิสสักพัก แต่นั่นเป็นการทำไปเพื่อเรียกพลังของฉันให้กลับคืนมา เมื่อผ่านพ้นฤดูกาลที่เต็มไปด้วย แรงกดดันมหาศาล ปีที่แล้วฉันพลาดตกรอบ semi-finals ในรายการนี้ไปอย่างน่าเสียดายเพียงเซทเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ฉันไม่ต้องการให้เกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้”

●   Angelique Kerber คือนักเทนนิสหญิงที่ยืนอยู่ในระดับหัวแถวของโลกมาเป็นเวลานาน ในปี 2016 นี้เธอสามารถทำความฝันของตัวเองให้กลายเป็นความจริงได้ด้วยการก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดในฐานะมือวางอันดับหนึ่งของโลก และยังคว้าชัยชนะในรายการแข่งขันเทนนิสระดับแกรนด์สแลมป์อีกหลายรายการ หลังจากความสำเร็จของเธอในการแข่งขัน Australian Open เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้เธอมีความมั่นใจในการยกระดับตัวเองขึ้นสู่มือหนึ่งของวงการโดย ไม่ต้องการบทพิสูจน์ใดๆ อีกต่อไป

●   “การขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของโลกและเอาชนะในรายการแกรนด์สแลมป์ เป็นเป้าหมายของฉันมาโดยตลอด”  นั่นคือคำกล่าวของเธอหลังจากได้มองย้อนกลับไปยังช่วงเวลาที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมานานในชีวิตนักเทนนิสหญิงมืออาชีพ “ถึงแม้ว่าตัวฉันเองจะพบกับความผิดหวังมากมายหลายครั้งในปีที่แล้วก็ตาม แต่ฉันกลับไม่เคยมีคำถามในวิถีทางที่กำลังก้าวไป การได้มาซึ่งชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงการเล่นที่ดีเท่านั้น มันยังประกอบขึ้นด้วยปัจจัยอีกหลายอย่างที่ต้องมาพร้อมๆ กัน และสิ่งเหล่านั้นกำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้”

“รู้สึกดีอย่างเหลือเชื่อ”
●   นับเป็นปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพนักเทนนิสหญิงของเธอ หลังจากจบการแข่งขันที่ออสเตรเลีย เธอสามารถคว้าชัยชนะในแกรนด์สแลมป์รายการที่ 2 ได้สำเร็จจากการแข่งขัน US Open และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้อีก 2 รายการใหญ่คือ Wimbledon และ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ริโอ ในระหว่างนั้นเธอยังสามารถเอาชนะในรายการ Porsche Tennis Grand Prix เป็นครั้งที่ 2 อะไรคือความทรงจำที่ทำให้เธอมีความสุขที่สุด?

●   “มันเป็นการยากที่จะกล่าวออกมาเป็นคำพูด มีเหตุการณ์มากมายที่ควรค่าแก่การจดจำที่เกิดขึ้นในปีนี้ ทุกๆ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นล้วนเต็มไปด้วยความพิเศษสุด สิ่งที่ทำให้ฉันไม่มีวันลืมเลือนไปได้ คือการเอาชนะในการแข่งขัน Australian Open รายการแกรนด์สแลมป์แรกที่ฉันชนะเลิศ ทำให้ความกดดันต่างๆ หายไปทันที มันทำให้ฉันผ่อนคลายและรู้สึกดีอย่างเหลือเชื่อ”

●   จากการก้าวขึ้นเป็นหมายเลขหนึ่งของวงการเทนนิสหญิงหลังจากการแข่งขัน US Open สถานะของเธอได้เปลี่ยนจากผู้ไล่ตามกลายมาเป็นผู้ถูกไล่ตามในทันที “คู่แข่งของฉันไม่มีอะไรต้องเสีย และนั่นส่งผลให้เกิดแรงกระตุ้นต่อพวกเขาเหล่านั้นมากขึ้น”  เธอให้ความเห็นต่อไปว่า “เมื่อคุณยืนอยู่บนจุดสูงสุดและทุกคนต้องการที่จะเอาชนะคุณให้ได้ ทำให้คุณต้องทุ่มเททำงานหนักมากยิ่งกว่าเดิมในทุกๆ ด้าน”

●   ความสำเร็จที่ได้รับทำให้เธอเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่? : “อย่างแรกเลย คือเรื่องทั่วๆไป ผู้คนส่วนใหญ่บนท้องถนนรู้จักฉันมากขึ้น ฉันมีกิจกรรมต่างๆ มากขึ้นทั้งกับสื่อมวลชนและองค์กรที่ให้การสนับสนุนแต่โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย ฉันยังคงเป็นฉันคนเดิม”

●   สำหรับในฐานะของนักเทนนิส? : “ปีนี้ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของฉันมีความสมบูรณ์มาก ฉันรู้ว่าตัวเองสามารถวิ่งอยู่บนคอร์ทเทนนิสได้โดยไม่หยุดตลอด 3 หรือ 4 ชั่วโมงที่ต้องลงแข่งขันและมันไม่ทำให้ฉันมีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด มันทำให้ฉันมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นมาก ยิ่งไปกว่านั้นสภาพจิตใจของฉันในตอนนี้ยอดเยี่ยมมาก ฉันมีทัศนคติที่ดีและสามารถรับมือกับความพ่ายแพ้ได้ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก”

การพิสูจน์ฝีมือที่สิงคโปร์
●   การแข่งขันเทนนิสรายการ WTA Finals เป็นความทรงจำที่ไม่ดีนักสำหรับ Angelique Kerber อย่างไรก็ตามเธอพยายามนึกถึงสิ่งที่จะทำให้การแข่งขันครั้งนี้แตกต่างไปจากในอดีตที่ผ่านมา “การแข่งขันในปี 2015 ฉันไม่สามารถผ่านเข้ารอบ semi-final ไปได้ด้วยการพลาดในการแข่งแบ่งกลุ่มรอบสุดท้ายแบบเซทเดียว นั่นเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่” เธอกล่าวต่อไปว่า “แต่ด้วยประสบการณ์และชัยชนะที่ได้รับมาในปีนี้ ฉันมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น อย่างน้อยที่สุด ฉันจะพยายามทุ่มเทตั้งใจในการแข่งทุกๆ เซท เพื่อไม่ให้ตัวเองต้องตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากเหมือนปีที่ผ่านมา”

ภาพรวมของการแข่งขันเทนนิสรายการ WTA Finals
●   การแข่งขันเทนนิสรายการ WTA Finals จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1972 ด้วยการคัดเลือกนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จสูงสุด 8 คนเข้าร่วมลงแข่งขันในรายการดังกล่าว โดยจะทำการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กลุ่ม อันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ semi-finals และรอบชิงชนะเลิศจะทำการแข่งขันกันในวันที่ 30 ตุลาคม 2016 นี้

●   สำหรับแชมป์เก่าในปีที่แล้ว คือ Agnieszka Radwanska นักเทนนิสหญิงชาวโปแลนด์ เงินรางวัลรวมสำหรับรายการนี้มีมูลค่ากว่า 7 ล้าน ดอลลาร์ ผลการแบ่งกลุ่มรอบแรก มีดังต่อไปนี้: กลุ่มสีแดง: Angelique Kerber (เยอรมัน) Simona Halep (โรมาเนีย) Madison Keys (สหรัฐอเมริกา) Dominika Cibulkova (สโลวาเกีย)

●   กลุ่มสีขาว: Agnieszka Radwanska (โปแลนด์) Karolina Pliskova (สาธารณรัฐเช็ค) Garbine Muguruza (สเปน) สำหรับนักกีฬาคนที่ 4 ของกลุ่มนี้จะถูกเลือกจากผู้มีสิทธิ์ 2 รายซึ่งได้แก่ Johanna Konta (สหราชอาณาจักร) และ Svetlana Kuznetsova (รัสเซีย) ในส่วนของ Julia Görges นักเทนนิส ผู้สังกัดทีม Porsche Team Germany จะลงทำการแข่งขันประเภทคู่ร่วมกับนักเทนนิสสาวชาวเช็ค Karolina Pliskova ในรายการนี้เช่นกัน   ●


เกี่ยวกับปอร์เช่ ประเทศไทย

●   ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ มีบริการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 10 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มเทงบการอบรมวิศวกรให้มีคุณภาพสูงสุดตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ AAS Looking after YOU and your CAR เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า AAS The Name you can Trust ซึ่งได้พิสูจน์ให้ท่านเห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินการมากกว่า 30 ปี สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

–   Porsche Centre Bangkok ถ.วิภาวดีรังสิตโทร. 02-522-6655
–   Porsche Centre Pattanakarn ถ.พัฒนาการโทร. 02-369-1111
–   Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911