November 8, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Ariel Ace R Limited Edition ซูเปอร์ไบค์จากผู้ผลิตรถสปอร์ตล้อเปิด


Posted by : AREA 54

 

●   แอเรียล มอเตอร์ คอมพานี ผู้ผลิตรถสปอร์ตล้อเปิดพลังแรงแบบ Open-wheel อย่าง Ariel Atom เผยโฉมซูเปอร์ไบค์รุ่นพิเศษแบบจำกัดจำนวน Ariel Ace R Limited Edition รุ่นปี 2017 แน่นอนว่ามันยังคงใช้เครื่องยนต์ของฮอนด้าซึ่งเป็นคู่ค้าในฐานะซัพพลายเออร์หลักของแอเรียลนั่นเอง

●   Ariel Ace R Limited Edition รุ่นใหม่ พัฒนาต่อยอดมาจากโปรโตไทป์มอเตอร์ไซค์ในคลาสสปอร์ตรุ่นแรกของบริษัท Ariel Ace ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2014 โดยเติมรหัส “R” เข้าไปเพื่อบ่งบอกความพิเศษเฉพาะตัว ทั้งนี้ตัวสเปคโดยรวมไม่มีอะไรผิดไปจากเดิมนัก จุดเด่นของ Ace คือการใช้เฟรมถัก (Trellis frame) อลูมิเนียมเพื่อให้มีกลิ่นอายเดียวกับ Ariel Atom ชุดกันสะเทือนหน้าแบบ telescopic หลัง monoshock สวิงอาร์มแขนเดี่ยว เบรคหน้าแบบดูอัลดิสค์ใช้บริการของ Nissin คาลิเปอร์ 6 ลูกสูบ หลังแบบดิสค์เดี่ยว น้ำหนักตัวแบบไม่รวมของเหลว 230 กก.


Ariel Ace รุ่นพื้นฐานที่เปิดตัวในปี 2014


●   รุ่นเครื่องยนต์ที่แอเรียลเลือกใช้ใน Ace รุ่นพื้นฐานคือ เครื่องยนต์เบนซินของฮอนด้าแบบ 4 สูบทรง V ความจุ 1,237 ซีซี. กำลังสูงสุดผลิตได้ 173 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 9.9 กก.-ม. แอเรียลเคลมว่ามันสามารถสร้างอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่ง 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 3.1 วินาทีเท่านั้น และทำท๊อปสปีดได้สูงถึง 265 กม./ชม. ปัจจุบันฮอนด้าใช้งานเครื่องยนต์บล็อคนี้ในมอเตอร์ไซค์สปอร์ตทัวริ่ง Honda VFR1200F

●   ในรุ่นพิเศษรหัส R แอเรียลระบุว่ามีการโมดิฟายเครื่องยนต์ใหม่ให้ผลิตกำลังได้มากขึ้นกว่าเดิม (มากกว่า 173+ แรงม้า) มีชิ้นส่วนที่เป็นอลูมิเนียม – คาร์บอนไฟเบอร์มากขึ้นเพื่อลดน้ำหนักตัว และจะมีสีพิเศษเฉพาะรุ่นให้เลือก โดยลูกค้าในสหราชอาณาจักรสามารถสั่งแบบคัสตอมรวมกับออปชั่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้ตามต้องการ ทว่ายังไม่มีรายละเอียดใดๆ ในขณะนี้ ตัวเลขการจำกัดจำนวนคือ 10 คันเท่านั้น ไม่มีการผลิตเพิ่มเติม

●   แอเรียลจะทำการเปิดตัว Ariel Ace R Limited Edition อย่างเป็นทางการในงาน 2016 NEC Show ที่ National Exhibition Centre เบอร์มิงแฮม ระหว่างวันที่ 19 – 27 พฤศจิกายน 2016 นี้ ราคาจำหน่ายยังไม่เปิดเผย… ปัจจุบัน Ariel Ace รุ่นพื้นฐานจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 8.8 แสนบาทครับ ดังนั้นเวอร์ชั่น R ราคาน่าจะพุ่งขึ้นไปอย่างต่ำๆ 25,000 ปอนด์ หรือไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท (หรือกว่านั้นในฐานะรุ่นลิมิเต็ด)   ●

หมายเหตุ : ภาพประกอบ 2 – 5 ทางด้านล่างคือ Ace รุ่นพื้นฐาน


2016-2017 Ariel Ace R Limited Edition