November 1, 2016
Motortrivia Team (10161 articles)

BOSCH เปิดตัวใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครง ออกแบบเฉพาะสำหรับรถเอเชีย


Press Release

 

●   บ๊อช ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยียานยนต์และศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำของโลก ตอกย้ำการเป็นผู้บุกเบิกในการพัฒนาเทคโนโลยีใบปัดน้ำฝนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมานานหลายทศวรรษ เปิดตัวนวัตกรรม ใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครง (Flat Wiper Blades) ถูกออกแบบมาแบบไร้หูยึดโลหะ ช่วยกระจายน้ำหนักแรงกดที่เท่ากันทั่วใบปัด ทำให้ปัดสะอาดไม่มีเสียงรบกวน และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าใบปัดแบบเก่า

●   นางสาวหวัง หยู่เฟิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท บ๊อช ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิกเผยว่า “ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เป็นต้นมา บ๊อชเป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำใบปัดน้ำฝนแบบใบปัดแบบไร้โครง หรือ Flat-Blade Wiper เข้ามาในตลาด โดยปัจจุบันคาดว่าร้อยละ 90 ของผู้ผลิตรถยนต์ยุโรปเลือกใช้ ส่วนในประเทศญี่ปุ่นเองเริ่มมีการใช้เทคโนโลยีใบปัดแบบไร้โครง เราคิดว่าเทรนด์การใช้งานนี้จะเข้ามาในภูมิภาคอาเซียนเร็วๆ นี้”

●   บ๊อชได้ต่อยอดเทคโนโลยีใบปัดแบบไร้โครง โดยการนำยางสังเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพสูง ผู้ขับสามารถสังเกตุถึงความทนทานที่เพิ่มมากขึ้น การออกแบบที่โฉบเฉี่ยวทำให้มีเสียงลมน้อยที่สุด มีประสิทธิภาพในการปัดทำความสะอาดที่ดีเยี่ยม ทำความสะอาดได้อย่างสม่ำเสมอและทั่วถึงทุกสภาวะอากาศ

เทคโนโลยีใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครง เพิ่มประสิทธิภาพในการทำความสะอาด
●   หลายปีมาแล้วที่ใบปัดแบบเดิมถูกใช้เป็นมาตรฐานในการผลิต นวัตกรรมล่าสุดของใบปัดน้ำฝนบ๊อช โดดเด่นด้วยการออกแบบใบปัดให้ไม่มีโครงเหล็กตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้การปัดน้ำฝนมีประสิทธิภาพ ไม่มีเสียงรบกวน และมีความปลอดภัยเมื่อใช้ ความเร็วสูง

●   “วิสัยทัศน์ที่ชัดเจนมีความสำคัญต่อการขับขี่ที่ปลอดภัย มากกว่าร้อยละ 70 ของอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดจากการมองเห็นที่ไม่ชัดเจน ซึ่งเกิดจากการใช้ใบปัดน้ำฝนที่ไม่มีคุณภาพ”  นางสาวหวัง หยู่เฟิ่ง กล่าว “นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามของใบปัดน้ำฝนบ๊อช ยังมีประสิทธิภาพในการปัดทำความสะอาดที่ดีในทุกสภาพอากาศ ติดตั้งง่ายดาย เพิ่มประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยและเพลิดเพลินในขณะเดียวกัน”

●   ยางสังเคราะห์ที่ออกแบบพิเศษของใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครงของบ๊อช แข็งแรงทนทานต่อแสงแดดแม้ว่าจะมีการปัดใช้งานมากกว่า 20,000 รอบ ก็ยังคงเหมือนเพิ่งติดตั้งใช้งานใหม่อยู่เสมอ ทั้งนี้ใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครงของบ๊อช มีวางจำหน่ายออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ลาซาด้าในประเทศต่างๆ เช่น มาเลเชีย สิงคโปร ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย (www.lazada.co.th/shop-wiper-blades/bosch) รวมถึงร้านจำหน่ายอะไหล่รถยนต์บ๊อชในออสเตรเลีย และมีจำหน่ายในร้านอะไหล่ตัวแทนของบ๊อชทั่วทั้งเอเชีย


ดร.นอร์แมน โรธท์ (Norman Roth) ประธานภูมิภาค บ๊อชอิเลคทริคัลไดรฟ์ เอเชียแปซิฟิค


“เมดอินบ๊อช” มาตรฐานคุณภาพการผลิตเดียวกันทั่วโลก
●   โรงงานผลิตอะไหล่ทดแทนของบ๊อชในเมืองฉางชา มีมาตรฐานการผลิตรวมถึงเครื่องจักรกลต่าง ๆ ครบทุกอย่างถอดแบบมาจากโรงงานผลิตใบปัดน้ำฝนของบ๊อชที่ตั้งอยู่ในเมืองเทียเนน ประเทศเบลเยี่ยม “เรามุ่งมั่นในการผลิตอะไหล่ที่มีคุณภาพที่โรงงานบ๊อชฉางชา โดยทีมออกแบบที่แข็งแกร่งของเรา ผนวกกับคุณภาพในการผลิตและการตรวจสอบคุณภาพที่เข้มงวดในระดับสูงสุดของเรา เป็นสิ่งที่เรายึดมั่นมาโดยตลอดเพื่อให้เป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่นจากลูกค้าของเรา”  ดร.นอร์แมน โรธท์ (Norman Roth) ประธานภูมิภาค บ๊อชอิเลคทริคัลไดรฟ์ เอเชียแปซิฟิค กล่าว

●   ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา บ๊อชได้ทุ่มงบประมาณในการศึกษาวิจัยและพัฒนามากถึง 70 ล้านหยวน (ประมาณ 350 ล้านบาท) ในโรงงานของ บ๊อช ฉางชา แห่งนี้ โดยมีการใช้เทคโนโลยีในการผลิตแบบอัตโนมัติ (Automation technology) เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอะไหล่ทดแทนทุกชิ้นมีคุณภาพได้มาตรฐาน โรงงานบ๊อช ฉางชา มีพื้นที่ทั้งหมด 82,000 ตารางเมตร โดยได้แบ่งพื้นที่ 2,400 ตารางเมตร สำหรับใช้เป็นห้องแล็บสำหรับทำการศึกษาวิจัยและพัฒนา โดยมีผู้เชี่ยวชาญจำนวน 4,640 คน ประจำอยู่ที่นี่ ประกอบด้วยทีมงานทดสอบประสิทธิภาพ ทีมงานศึกษาและพัฒนานวัตกรรม โรงงานบ๊อช ฉางชา ถูกออกแบบให้เหมือนกับโรงงานผลิตของบ๊อชที่ตั้งอยู่ในประเทศเบลเยี่ยมทุกอย่าง

●   “ที่บ๊อช เรามุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา มีการต่อยอดนวัตกรรมใหม่ๆ กับอะไหล่ทดแทนของเรา เพื่อให้เกิดประสบการณ์การขับขี่ที่ดีเยี่ยม”  ดร.โรธท์ กล่าว “จากการนำเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัยของเยอรมันมาใช้ร่วมกับการออกแบบที่มีประสบการณ์มายาวนาน และคุณภาพของการผลิตที่มีสูงตั้งแต่ปี 1972 เป็นต้นมา รวมถึงแผนยุทธศาสตร์ที่ปรับให้เข้ากับแต่ละภูมิภาค จึงทำให้ผู้ขับขี่ในเอเชียสามารถจัดหาอะไหล่ทดแทนของบ๊อชเพื่อใช้งานในราคาที่ทุกคนสามารถซื้อได้”

โครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยของบ๊อช “เลือกอะไหล่ผิดเพียงชิ้นเดียว ก็ทำทุกอย่างพังได้”
●   ฝ่ายอะไหล่ทดแทนของบ๊อช ได้เปิดตัวแคมเปญนี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อรณรงค์ให้เกิดการขับขี่ปลอดภัย โดยการใช้อะไหล่ที่มีคุณภาพเชื่อถือได้กับยานพาหนะในเอเชีย กลุ่มเป้าหมายของการรณรงค์ในครั้งนี้ได้แก่ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะเป็นประจำ โดยจะชี้ให้เห็นถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้จากการไม่คำนึงถึงความสำคัญ ของคุณภาพอะไหล่รถยนต์

●   นางสาวหวัง หยู่เฟิ้ง ให้ความเห็นกับโครงการว่า “บ๊อช มุ่งให้ผู้ขับขี่ยวดยานตระหนักถึงการเลือกใช้อะไหล่ หากเลือกอะไหล่ใช้งานผิดเพียงแค่ชิ้นเดียว ก็จะทำให้เกิดความเสียหายมากมายตามมา ดังนั้นผู้ขับขี่ทุกคนจึงควรเห็นความสำคัญของการเปลี่ยนชิ้นส่วนหรืออะไหล่ทดแทน มิใช่คำนึงถึงราคาเพียงอย่างเดียว เจ้าของรถยนต์และช่างเครื่องยนต์สามารถไว้วางใจบ๊อชได้ และการตัดสินใจเลือกบ๊อชเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดต่อประสิทธิภาพการทำงานของรถยนต์และความปลอดภัยในการขับขี่”

●   สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคในการเลือกที่ถูกต้อง #GetitRight สามารถติดตามได้ที่ www.startwithbosch.com   ●


เกี่ยวกับบ๊อชในประเทศไทย
●   ในประเทศไทย บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ประกอบด้วย 6 แผนกธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจจัดจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ เครื่องมือไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย เทคโนโลยีระบบความร้อน เทคโนโลยีขับเคลื่อนและควบคุม และเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์ มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง รวมถึงที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี ที่ตั้งขึ้นเพื่อผลิตเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ และให้บริการทางเครื่องจักรและอุปกรณ์ไฮโดรลิก ในส่วนของ บริษัท บีเอสเอช เฮาส์เกเรท จำกัด ให้บริการและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บ๊อชในประเทศไทยมียอดขายรวมกว่า 10.8 พันล้านบาท (285 ล้านยูโร) ในปี พ.ศ. 2558 ปัจจุบัน มีพนักงานรวมกว่า 1,100 คน ข้อมูลเพิ่มเติม www.bosch.co.th และ www.facebook.com/BoschThailand   ●