November 1, 2016
Motortrivia Team (10068 articles)

ดนุวัศ วรกิติไชย คว้าแชมป์ Nissan GT Academy Thailand ซีซัน 3


Press Release

 

●   บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ นายดนุวัศ วรกิติไชย คว้าตำแหน่งแชมป์ Nissan GT Academy Thailand ซีซัน 3 ในศึกเฟ้นหานักขับดาวรุ่งดวงใหม่ Nissan GT Academy International Race Camp 2016 โดยลงชิงชัยกับแชมป์จากอีก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย อียิปต์ โมร็อคโค) และฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันวันสุดท้ายเพื่อชิงความเป็นสุดยอดสู่การเป็นนักขับมืออาชีพของทีมนิสโม และจะได้พิสูจน์ฝีมือบนเวทีโลกสนามแรกในรายการ ดูไบ 24 ชั่วโมง (Dubai 24 hrs.) ช่วงเดือนมกราคม 2017

●   โครงการสานฝันเซียนเกม สู่นักแข่งรถระดับโลก Nissan GT Academy International Race Camp 2016 ณ สนามแข่งซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่ง 6 ตัวแทนไทย ประกอบด้วย นายเอกปริญญ์ ถาวรล้ำเลิศ, นายดนุวัศ วรกิติไชย, นายมนัฏกรณ์ เชียร์เรอร์, นายกนกพันธุ์ วัฒนกิจอนันต์, นายภูรีภัทร พูนเพิ่ม และ นายพงศ์พล นารายพิทักษ์ ได้เดินทางไปพิชิตฝัน ตะลุยด่านหลากหลายรูปแบบนานเกือบสัปดาห์เพื่อวัดศักยภาพความแกร่งทั้งกาย ใจ และฝีมือ ว่าพร้อมเพียงใดในการที่จะก้าวขึ้นสู่เวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก โดย นายดนุวัศ วรกิติไชย หนุ่มดีกรีโรงเรียนการบินพาณิชย์จากแคนาดา เป็นผู้คว้าตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด

●   สำหรับแชมป์ Nissan GT Academy International 2016 ได้แก่ จอห์นนี่ กุนดิ ฮามุย (Johnny Guindi Hamui) นักศึกษาหนุ่มจากประเทศเม็กซิโก วัย 22 ปี สามารถก้าวไปถึงฝัน เปลี่ยนชีวิตจากเกมเมอร์สู่การเป็นนักแข่งรถระดับโลก คว้าโอกาสสู่เส้นทางนักขับรถแข่งมืออาชีพกับทีม NISMO

●   นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับคุณดนุวัศ วรกิติไชย สำหรับตำแหน่งแชมป์ในปีที่ 3 นี้ คณะกรรมการของ นิสสัน จีที อะคาเดมี รวมถึงผู้ฝึกสอนของทีมไทยแลนด์ ประทับใจทักษะในด้านการขับแข่ง ความพยายาม การเรียนรู้และพัฒนาการในด้านต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ของผู้เข้าแข่งขันทุกคน เชื่อมั่นว่า แต่ละคนจะสามารถนำประสบการณ์ การเรียนรู้ใน เรซ แคมป์ ไปใช้เป็นพื้นฐาน และต่อยอดต่อไปในอนาคต”

●   “สำหรับน้องๆ ที่สนใจในกิจกรรม นิสสัน จีที อะคาเดมี ก็ขอให้เตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ฟิตซ้อมร่างกายให้แข็งแรง ตลอดจนพื้นฐานด้านการสื่อสาร อันจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ฝ่าด่านทดสอบของโครงการได้เป็นอย่างดี รวมถึงจะต้องขวนขวาย ค้นคว้า หาแรงบันดาลใจต่างๆ เพื่อที่จะสานฝัน ของตนเองในวงการมอเตอร์สปอร์ตให้สำเร็จ และที่สำคัญ อย่าหยุดฝันหรือล้มเลิกความมุ่งมั่นนั้น”

●   นายดนุวัศ วรกิติไชย ได้เผยถึงความรู้สึกในฐานะแชมป์ นิสสัน จีที อะคาเดมี ประเทศไทย ซีซัน 3 ว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่ได้มาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ เรซ แคมป์ นานถึง 1 สัปดาห์ ต้องขอขอบคุณนิสสันเป็นอย่างมากที่ให้โอกาส เพราะการมาเก็บตัวที่ซิลเวอร์สโตน เรียนรู้ชีวิตของนักขับรถแข่งมืออาชีพแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหาได้ด้วยเงิน ถือเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งบทเรียนจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นระหว่างแข่ง ความประทับใจและมิตรภาพจากเพื่อนร่วมการแข่งขัน รวมถึงทักษะที่ได้เรียนรู้จากการแข่งขันครั้งนี้ จะนำกลับไปใช้ และก้าวเดินต่อไปในเส้นทางมอเตอร์สปอร์ต ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณนิสสัน เป็นอย่างสูงที่ให้โอกาส และฝากไปถึงน้องๆ รุ่นต่อไปว่าให้เตรียมฟิตซ้อมตั้งแต่วันนี้ พี่โหน่ง จะคอยติวให้ครับ”

●   นายพงศ์พล นารายพิทักษ์ หนุ่มน้อยจากลำปางที่คลั่งไคล้กีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งสามารถฝ่าด่านเข้าสู่การแข่งขันในวันสุดท้าย แม้จะพลาดตำแหน่งแชมป์ จีที อะคาเดมี ประเทศไทย ไปอย่างน่าเสียดาย แต่เขาได้บอกความรู้สึกว่า “ผมจะนำประสบการณ์ที่ได้จาก เรซ แคมป์ ไปต่อยอด มาถึงตรงนี้ได้ก็ถือว่าไกลเกินฝันแล้ว และจะมุ่งมั่นเดินหน้าสานฝันสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตต่อไป และขอขอบคุณนิสสันที่ให้โอกาสที่หาได้อยากยิ่ง”


Johnny Guindi Hamui แชมป์ Nissan GT Academy International 2016


●   Nissan GT Academy International Race Camp 2016 เริ่มต้นการแข่งขันวันแรกด้วยการขับแข่งด้วยเครื่อง Simulator และต่อด้วยการทดสอบสมรรถนะและความแข็งแกร่งทางร่างกาย หรือที่เรียกว่า SAS Fitness Challenge ซึ่งเป็นการทดสอบความแข็งแรงและความอดทน ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเตรียมความพร้อมในด้านร่างกายและจิตใจมาเป็นอย่างดี ซึ่งจะมีการทดสอบทั้งการวิ่ง คลาน ปีนเชือก กิจกรรมในโคลน และลงน้ำ นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขันยังได้มีโอกาสพิสูจน์ความสามารถในการขับแข่งรถยนต์นิสสันในหลากหลายสถานการณ์ อาทิ การนำ Nissan GT-R Nismo มาใช้ในการขับแข่งเพื่อเก็บคะแนน ในการแข่งขันบนชายหาด และต่อด้วยการสอบข้อเขียนเพื่อขอใบอนุญาตขับแข่งของสมาคมโรงเรียนสอนขับรถแข่ง (Association of Racing Drivers Schools: ARDS)

●   สำหรับโค้งสุดท้าย ซึ่งเป็นกิจกรรมในวันที่ 8 ของการแข่งขัน เหลือผู้เข้าแข่งขันเพียง 2 คนสุดท้ายของแต่ละประเทศ หรือจำนวน 12 คน ของทั้งหมด ที่ได้เข้าสู่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ลงขับแข่งด้วยรถ Nissan 370Z ในสนามซิลเวอร์สโตน ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะต้องพิสูจน์ความสามารถและประสบการณ์ทุกทักษะ ตั้งแต่การออกตัว การเข้าพิท การเปลี่ยนคนขับ และการขับเคี่ยวคู่แข่งบนสนามแข่ง

●   สนใจติดตามข่าวสาร Nissan GT Academy ภาพการแข่งขัน กิจกรรมต่างๆ ได้ที่ gtacademy.nissan.co.th หรือจาก facebook.com/gtacademy, twiter : @gtacademy, youtube : nismo.tv และ Instagram : @gtacademy   ●

เกี่ยวกับโครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี

●   โครงการ Nissan GT Academy เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่นิสสันริเริ่มขึ้น เพื่อมอบโอกาสให้คนรุ่นใหม่ทั่วโลก ได้สัมผัสถึงความตื่นเต้นเร้าใจ โดยเริ่มต้นครั้งแรกที่ยุโรป ในปี 2551 ต่อด้วยสหรัฐอมริกา รวมถึงประเทศในภูมิภาคต่างๆ และขยายมาสู่เอเชียในปี 2557 ถือเป็นการแข่งขันระดับสากล ที่เชื่อมต่อระหว่างโลกเสมือนสู่โลกแห่งความเป็นจริง และมอบโอกาสที่สามารถพลิกชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง โครงการนี้ได้รับความสนใจจากเกมเมอร์กว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยกติกาการเข้าร่วมการแข่งขันในโครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี คือ ผู้สมัครเข้าแข่งขันจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งทำความเร็วจากการเล่นเกมส์ Gran Turismo Sport ดีที่สุด ที่จะคัดเพียง 6 คนของแต่ละประเทศ ไปเข้าค่ายปั้นนักแข่งรถ Race Camp ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ โดยผู้ชนะเลิศของแต่ละเวที จะได้รับการฝึกฝน และพัฒนาเพื่อก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพ และถ้าทำผลงานได้ดี ก็มีสิทธิ์ที่จะเข้าร่วมทีม Nissan Motorsport ลงแข่งขันรายการระดับนานาชาติ รวมถึงยังได้รับการพิจารณาเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นนักแข่งรถในระดับที่สูงขึ้นของทีมนิสโม (Nismo) อีกด้วย สำหรับกิจกรรมในประเทศไทย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ริเริ่มเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนในปี 2557   ●