November 10, 2016
Motortrivia Team (10170 articles)

Foton Tunland ปิคอัพรุ่นใหม่เตรียมเปิดตัวใน Motor Expo 2016


Posted by : AREA 54

 

●   โฟตอน ออโตโมบิล ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถปิคอัพรุ่นแรกในประเทศไทย ใช้ชื่อในการจำหน่ายว่า Foton Tunland (โฟตอน ทูนแลนด์) การเปิดตัวเป็นทางการจะมีขึ้นในงาน Motor Expo 2016 เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2559 ตัวรถจะทำการผลิตที่โรงงานผลิตรถยนต์ บางชัน เยนเนอเรล เอเซมบลี ในประเทศไทย (BAGC – Bangchan General Assembly Co. Ltd.) ภายในเดือนพฤศจิกายน 2559 นี้

●   Foton Tunland จะมากับ 2 ทางเลือกตัวถัง ประกอบด้วยรุ่น Single Cab ตอนเดียว และ Double Cab 4 ประตู เบื้องต้นรุ่นพื้นฐาน Single Cab เริ่มต้นที่ 5 แสนกว่าบาท รุ่น Double Cab 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกสูง รุ่นท๊อป ราคาต่ำกว่า 8 แสนบาท และรุ่น Double Cab 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 8 แสนกว่าบาท

●   มร. เกิ่ง เชา ประธานบริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “เรามีเป้าหมายที่จะขยายจำนวนตัวแทนผู้จำหน่ายเป็น 25 แห่งภายในสิ้นปีนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายตลาดของเราในประเทศไทย โฟตอน ทูนแลนด์ จะเป็นรถรุ่นหลักในการทำตลาดและช่วยเพิ่มฐานลูกค้าในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย อีกทั้งยังสนับสนุนแผนการดำเนินงานของโฟตอน มอเตอร์ ผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์เชิงพานิชย์อันดับหนึ่งของจีน ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 10 ของโลกภายในปี 2563”

●   Foton Tunland มีอุปกรณ์ติดรถตามสมัยนิยม อาทิ ไฟ Daytime Running Lights สำหรับวิ่งกลางวัน ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวสีเดียวกับตัวรถ กันชนหลังสีเดียวกับตัวรถ ไฟตัดหมอกหน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่น Double Cab ขับเคลื่อน 2 ล้อ รุ่น Eco ส่วนรุ่น Double Cab 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ มีคิ้วซุ้มล้อเพิ่มเติม ล้ออัลลอยขยายขนาดเป็น 17 นิ้ว มีบันไดข้าง เซนเซอร์ถอย และกระจกมองข้างกรอบโครเมียมพร้อมไฟเลี้ยว

●   ภายในของรุ่น Double Cab เบาะปรับ 6 ทิศทาง คอนโซลกลางมีที่เก็บของพร้อมฝาปิด ที่วางแก้วขนาดใหญ่ 2 ตำแหน่งสามารถเลื่อนฝาปิดเพื่อแปลงเป็นที่เก็บของเพิ่มเติมได้ มีที่เก็บแว่นกันแดด ที่เก็บของขนาดใหญ่ที่คอนโซลหน้า และที่วางขวดหรือสิ่งของอื่นๆ บริเวณแผงประตู พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและ Bluetooth

●   รุ่น Double Cab 4×2 และ 4×4 เพิ่มความสะดวกด้วย Cruise Control เครื่องเสียงรองรับการเล่นไฟล์ MP3, WMA มี Mini USB input และ AUX และสามารถเล่นเพลงจากอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ ผ่านการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth นอกจากนี้เบาะด้านหลังยังสามารถปรับองศาพนักพิงได้ พนักพิงศีรษะปรับระดับได้ เบาะรองนั่งสามารถยกขึ้นและยึดไว้กับที่เพื่อให้สามารถเข้าถึงช่องเก็บเครื่องมือได้ ส่วนระบบปรับอากาศ หน้าต่าง กระจกไฟฟ้า และเซ็นทรัลล็อค 2 จังหวะ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

●   Foton Tunland ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรลของ คัมมินส์ (Cummins ISF Diesel) แบบ 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จที่พัฒนาโดย Cummins Turbo Technologies พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ฝาวาลว์แบบ composite กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 36.6 กก.-ม. ที่ช่วง 1,800 – 3,000 รอบ/นาที มาตรฐานการคายไอเสีย Euro 4

●   ระบบส่งกำลังแบบธรรมดา 5 จังหวะ ใช้บริการ Getrag JC538 ชุดเฟืองขับเคลื่อน 4 ล้อ Borg Warner มีฟังก์ชั่น Shift-on-the-fly เปลี่ยนระบบขับเคลื่อน 2 ล้อเป็น 4 ล้อ 4×4 High ได้ในขณะที่ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. (4×4 Low ต้องหยุดรถ) เพลาและเฟืองท้ายของ DANA ทั้งนี้ Limited Slip Differential (LSD) จะติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Double Cab ขับเคลื่อน 4 ล้อ

●   พวงมาลัยเพาเวอร์ไฮโดรลิคแบบแรคแอนด์พิเนียน ช่วงล่างแบบดับเบิ้ลวิชโบนพร้อมคอยล์สปริงที่ด้านหน้า ระบบความปลอดภัยประกอบด้วย ถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับและผู้โดยสาร เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับ ระบบเบรค ABS แบบ 4-channel ของ Bosch ระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ EBD ระบบป้องกันการโจรกรรม ปลดล๊อคด้วยรีโมทในรถแบบ 2 จังหวะ ขั้นแรกจะปลดล็อคเฉพาะประตูด้านคนขับ ประตูที่เหลือจะปลดล็อคเมื่อกดที่ตัวรีโมทซ้ำอีกครั้ง และกระจกทั้งหมดจะปิดโดยอัตโนมัติถ้ากดปุ่มแช่ไว้


ราคาจำหน่าย

–   Foton Tunland Single Cab Standard Flat Bed ราคา 514,900 บาท
–   Foton Tunland Double Cab Standard 2WD ราคา 681,700 บาท
–   Foton Tunland Double Cab High Standard 2WD ราคา 729,900 บาท
–   Foton Tunland Double Cab High Premium 2WD ราคา 759,900 บาท
–   Foton Tunland Double Cab 4WD ราคา 826,200 บาท

●   ข้อเสนอพิเศษ : โฟตอน – กสิกรลิสซิ่ง จะจัดแคมเปญจองรถในงาน Motor Expo 2016 และที่โชว์รูมในช่วงงาน โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดในเร็วๆ นี้ สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โฟตอน คอลเซ็นเตอร์ 02-342-3242   ●


2016 Foton Tunland