November 16, 2016
Motortrivia Team (10072 articles)

Isuzu ให้น้ำ…เพื่อชีวิต แห่งที่ 24 ซับบอนวิทยาคม เพชรบูรณ์


Press Release

 

●   กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยและกรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดย คุณวิลาวัณย์ ไทยสงคราม ผู้อำนวยการสำนักควบคุมกิจการน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมเดินหน้าสานต่อปณิธานในการส่งมอบน้ำดื่มสะอาด รวมถึงแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียนให้หมดไปจากสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยการส่งมอบโครงการ อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต แห่งที่ 24 ณ โรงเรียนซับบอนวิทยาคม อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

●   มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ เผยว่า “แม้ว่าช่วงนี้คนไทยทั้งประเทศจะอยู่ในภาวะโศกเศร้าจากการสูญเสียพระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้งดกิจกรรมการตลาดและกิจกรรมอื่นๆ ที่มีส่วนของความบันเทิง แต่ยังคงเดินหน้าในส่วนของกิจกรรมเพื่อสังคมที่เป็นประโยชน์แก่สังคมไทย โดยเฉพาะโครงการ อีซูซุให้น้ำ… เพื่อชีวิต เพื่อส่งมอบน้ำดื่มสะอาดให้แก่นักเรียน ครู และคนชุมชนในถิ่นทุรกันดารต่อเนื่องเป็นแห่งที่ 24 ณ โรงเรียนซับบอนวิทยาคม อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ด้วยการสร้างศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียนพร้อมติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร และหอพักน้ำ ตลอดจนการดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบ โดยหวังว่านักเรียน อาจารย์ และชุมชนโดยรอบจะใช้น้ำดื่มสะอาดที่กลุ่มอีซูซุมอบให้เพื่อประโยชน์สูงสุดนับจากนี้ต่อไป”

●   ตลอดระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบัน กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ร่วมแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด ด้วยการจัดคนลงพื้นที่ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเพื่อประเมินสถานการณ์ จัดสร้างและส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรให้กับโรงเรียนต่างๆ ปีละ 6 โรงเรียน รวมแล้วเป็นจำนวน 24 แห่ง ซึ่ง คุณวิลาวัณย์ ไทยสงคราม ผู้อำนวยการสำนักควบคุมกิจการน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า:

●   “ทุกวันนี้ในประเทศไทยยังมีโรงเรียนในชนบทและถิ่นทุรกันดารที่ต้องการน้ำสะอาดเพื่อการบริโภคและอุปโภคจำนวนมาก แต่ด้วยงบประมาณแผ่นดินที่จำกัด จึงไม่สามารถตอบสนองความต้องการของโรงเรียนได้อย่างเพียงพอและทั่วถึง อย่างโรงเรียนซับบอนวิทยาคม เดิมมีเพียงบ่อน้ำบาดาลเก่าที่มีสภาพชำรุด มีปริมาณน้ำน้อยไม่เพียงพอต่อความต้องการใช้น้ำในโรงเรียน โรงเรียนต้องจัดหาซื้อน้ำดื่มบรรจุถังมาให้บริการนักเรียนและบุคลากรทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงมากในแต่ละเดือน การที่กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยเข้ามาสนับสนุนเงินงบประมาณจัดสร้างระบบประปาบาดาล และระบบปรับปรุงคุณภาพน้ำดื่มสะอาดให้ได้ตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก ทำให้ปัญหานี้หมดไป ขอขอบคุณอีซูซุที่ห่วงใยในสุขอนามัยและคุณภาพชีวิตของนักเรียนไทย”

●   โรงเรียนซับบอนวิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็น 1 ในโรงเรียนที่ต้องได้รับการช่วยเหลือเรื่องน้ำอย่างเร่งด่วน เพราะนอกจากปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างหนักในช่วงหน้าแล้งแล้ว คุณภาพของน้ำบาดาลเก่าปนเปื้อนหินปูน

●   “ถึงน้ำจะปนเปื้อน แต่เวลาน้ำถังที่โรงเรียนจัดซื้อมามีไม่พอเพื่อนบางคนก็ยอมกินนะ หลังจากอีซูซุมาทำระบบให้แล้ว น้ำที่ออกมาคุณภาพแตกต่างจากเดิมมากเลยครับ” นายธนกร เกษี นักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนซับบอนวิทยาคมเผยความรู้สึก เช่นเดียวกับ น.ส.สุนิสา นุ่นทองคำ นักเรียนชั้น ม.6 ที่ยืนยันถึงปัญหาเดียวกัน “ปกติน้ำดื่มฟรีจะไม่พอ ขัดสนมากมาย บางครั้งจะเอาน้ำมาจากบ้าน หรือซื้อที่โรงเรียนกินขวดละ 5 บาท”

●   ดร.สุดสวาสดิ์ ประไพเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนซับบอนวิทยาคม เผยความรู้สึกที่ได้รับช่วยเหลือครั้งนี้ว่า “การที่กลุ่มอีซูซุเห็นความสำคัญของการแก้ปัญหาน้ำดื่มน้ำใช้ของโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารเช่นนี้ นักเรียน ครู และทุกคนในชุมชนรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะการจัดทำระบบพัฒนาน้ำดื่มที่ถาวรจากอีซูซุ ทำให้ทุกคนนอกจากจะได้มีน้ำสะอาดและมีคุณภาพไว้ดื่มไว้ใช้แล้ว พวกเรายังมีศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียนที่สามารถนำน้ำสะอาดไปจำหน่ายและสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนอีกด้วย และขอให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะช่วยกันดูแลรักษาระบบกรองน้ำนี้ให้ใช้งานได้ดีและมีประสิทธิภาพตลอดไป”

●   โครงการอีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต เป็น 1 ในกิจกรรมเพื่อสังคมของอีซูซุที่ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจถึง 5 รางวัล ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ 1 รางวัลและรางวัลในประเทศอีก 4 รางวัล ด้วยความมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำให้กับโรงเรียนที่เดือดร้อนในจังหวัดต่างๆ เป็นโครงการระยะยาวที่กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป ตามปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” ร่วม

●   ติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการแห่งที่ 25 ได้ที่ www.isuzu-tis.com   ●


Isuzu Water for Life 2559 Phetchabun