November 2, 2016
Motortrivia Team (10075 articles)

กันตธีร์ ไว้อาลัยพ่อหลวง ร.9 ขอโทษชาวไทยผลงานที่สเปนไม่เข้าเป้า


Press Release

 

●   บูม – กันตธีร์ กุศิริ ติดสติ๊กเกอร์ไว้อาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่รถแข่ง ก่อนจะทำได้ดีที่สุดด้วยการคว้าอันดับ 17 และ 15 หลังรถแข่งมีปัญหาเครื่องยนต์และระบบเกียร์ พร้อมขอโทษแฟนชาวไทยหลังผลงานไม่เข้าเป้าในการแข่งขัน Euroformula Open Championship 2016 สนามที่ 7 ที่เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ (Circuito de Jerez) ประเทศสเปนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

●   การแข่งขันรถสูตร รายการ Euroformula Open 2016 สนามที่ 7 ของฤดูกาล มีขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 30 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา ระยะทางต่อรอบ 4.428 กิโลเมตร กันตธีร์ กุศิริ นักขับสัญชาติไทยภายใต้สังกัด Team Eakie โดยการสนับสนุนของ บางกอก แอร์เวย์ ร่วมชิงชัยภายใต้สีเสื้อ RP Motorsport

●   เรซแรกเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2016 ออกสตาร์ทในช่วงบ่าย (ตามเวลาท้องถิ่น) แข่งขันกันทั้งหมด 18 รอบสนาม กันตธีร์ ซึ่งพบกับงานยากตั้งแต่รอบควอลิฟายต้องออกสตาร์ทจากกริดที่ 15 ส่วนโพลโพซิชั่นตกเป็นของ โคลตัน เฮอร์ต้า (Colton Herta) นักขับอเมริกัน สังกัด Carlin Motorsport เรซนี้ กันตธีร์ มีปัญหาด้านเครื่องยนต์ ยังผลให้ไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งของตนเอง และทำได้ดีที่สุดด้วยการจบการแข่งขันในอันดับ 17 ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ เฮอร์ต้า ที่ขึ้นนำม้วนเดียวจบ อันดับ 2 ลีโอนาโด พัลชินี (Leonardo Pulcini) จาก Campos Racing และ ดาเมียโน่ ฟิโอราวานติ (Damiano Fioravanti ) นักขับสังกัด RP Motorsport ในอันดับ 3

●   เรซที่ 2 เริ่มแข่งขันในช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม 2016 กันตธีร์ ยังต้องเจอกับงานยากเมื่อทำเวลาในรอบควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับ 15 ขณะที่ เฟอร์ดินาน แฮบส์เบิร์ก (Ferdinand Habsburg) นักขับออสเตรีย สังกัด Drivex คว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ขนาบข้างด้วย พัลชินี ในกริดที่ 2 ผลการแข่งขันในเรซดังกล่าว เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ พัลชินี ที่ทะยานขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรก และนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ที่ 7 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ตามเข้ามาด้วย แฮบส์เบิร์ก ในอันดับ 2 และ แฮริสัน สก็อต (Harrison Scott) ในอันดับ 3 ขณะที่รถแข่งของ กันตธีร์ มีปัญหากับระบบเกียร์ และจบการแข่งขันในอันดับ 15

●   หลังจบการแข่งขัน กันตธีร์ เผยว่า “สนามนี้ผมตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อเป็นของขวัญให้พี่น้องชาวไทยที่อยู่ในช่วงของการไว้อาลัย แต่ด้วยปัญหาที่เกิดกับตัวรถแข่งเลยไม่สามารถที่จะจบการแข่งขันได้ตามเป้าที่วางไว้ ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึง และขอโทษที่ยังไม่สามารถพาธงไทยขึ้นโพเดี้ยมได้”

●   กันตธีร์ กุศิริ ยังคงรั้งอันดับ 16 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีคะแนนสะสมทั้งสิ้น 21 คะแนน ขณะที่ ลีโอนาโด พัลชินี คว้าแชมป์ประจำปี 2016 ไปครอง หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 286 คะแนน ทิ้งห่าง แฮบส์เบิร์ก ที่ในอันดับ 2 ถึง 81 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันเพียง 1 สนามในฤดูกาลนี้ โดยสนามสุดท้ายของฤดูกาลจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 6 พฤศจิกายน 2016 ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า-บาร์เซโลน่า (Circuit de Barcelona-Catalunya) ประเทศสเปน   ●