November 3, 2016
Motortrivia Team (10069 articles)

Porsche ผลประกอบการที่ดีขึ้น 12% หลังผ่าน 9 เดือนในปี 2016


Press Release

 

●   หลังผ่านการดำเนินงานในปี 2016 มาเป็นระยะเวลา 9 เดือน Porsche AG มีผลประกอบการที่ดีขึ้น 12% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 2.9 พันล้านยูโร ในส่วนของผลกำไรจากการดำเนินงานพุ่งขึ้นแตะหลัก 17.4% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาในระดับ 15.5% สำหรับตัวเลขยอดการส่งมอบรถยนต์ใหม่เพิ่มขึ้นถึง 3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นจำนวนทั้งสิ้น 178,314 คัน อัตราหมุนเวียนการซื้อขาย หรือ turnover ที่ 16.5 พันล้านยูโร คือเครื่องยืนยันผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

●   รองประธานกรรมการบริหารและสมาชิกคณะกรรมการบริหารด้านการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศ Lutz Meschke มีความเชื่อมั่นว่า ปอร์เช่กำลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง: “ด้วยอัตราผลกำไรที่เราทำได้ ปอร์เช่ยังคงยืนอยู่ในตำแหน่งของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่มีผลกำไรสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ความสำเร็จดังกล่าวทำให้เรา มีงบประมาณเพียงพอสำหรับการลงทุนต่อไปในภายภาคหน้าเพื่อรองรับการมาถึงของยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า electro-mobility และ การติดต่อสื่อสารระบบดิจิตอลในรถยนต์ยุคใหม่”

●   “ผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่สร้างความประทับใจหลากหลายรุ่นของเรา คือหัวใจสำคัญของความสำเร็จในแง่ของธุรกิจ”  Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารให้ความเห็นต่อไปว่า “ความมั่นคงด้านการเงิน คือรากฐานสำคัญขององค์กรสำหรับการลงทุนพัฒนานวัตกรรมรถสปอร์ตแห่งอนาคต การตอบสนองความต้องการของลูกค้า สร้างผลตอบแทนด้วยกำไรที่ต่อเนื่อง และเป็นหลักประกันที่ยอดเยี่ยมของบุคลากรทุกภาคส่วน ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เรานำมาใช้ตัดสินความสำเร็จ”

●   ในฐานะผู้ดูแลรับผิดชอบในส่วนการเงินทั้งหมด Lutz Meschke ให้เครดิตกับความก้าวหน้าของผลการดำเนินงานด้าน ยอดจำหน่ายรถยนต์ที่มีตัวเลขเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับความเคร่งครัดของการควบคุมและบริหารต้นทุน รวมทั้งผลสะท้อนที่ ดีเยี่ยมจากการป้องกันความเสี่ยงหรือ currency hedging อีกด้วย ในส่วนของภาพรวมทางการเงินและการลงทุนตลอดปีงบประมาณ 2016 นี้ Meschke คาดหวังถึงตัวเลขผลประกอบการที่ดีขึ้นเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา หรืออาจกล่าวให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นว่า เป็นอีกครั้งหนึ่งที่บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับหัวแถวของโลกแห่งนี้ สามารถบรรลุผลสำเร็จทางกลยุทธ์การดำเนินงานที่สร้างผลกำไรได้เกินกว่า 15%

●   ผลจากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ปอร์เช่มีศักยภาพสูงขึ้นในการเพิ่มตำแหน่งงานใหม่ในองค์กร หลังจากปี 2016 ผ่านพ้นไป 9 เดือน ทีมงานบุคลากรของปอร์เช่มีจำนวนเพิ่มขึ้นรวมเป็น 27,115 อัตรา คิดเป็นสัดส่วนที่มากกว่าระยะเวลาที่ผ่านมา 12 เดือน ถึง 13% การเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้หมายความถึงจำนวนผู้ปฏิบัติงานในบริษัทที่เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าตัวภายในระยะเวลาเพียง 6 ปีเท่านั้น

●   สำหรับประเทศไทย ผู้ที่สนใจรถยนต์ปอร์เช่ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

–   Porsche Centre Bangkok ถ.วิภาวดีรังสิตโทร. 02-522-6655
–   Porsche Centre Pattanakarn ถ.พัฒนาการโทร. 02-369-1111
–   Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911